Cô gái mắc cùng lúc 5 bệnh hiểm nghèo muốn bỏ điều trị vì nhà hết tiền

Bệnh tật, đói nghèo bủa vây khiến cô gái trẻ Nguyễn Thị Trang gần như bất lực. Giờ đây, chỉ mong có một phép màu từ những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm để Trang có cơ hội sống tiếp.

Đỗ Thu Nga
05:00 24/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay từ khi lên 4 tuổi, cô gái Nguyễn Thị Trang (SN 1991, quê Nam Định) phải gánh chịu những tháng ngày bất hạnh. Thời điểm đó, cơ thể Trang xuất hiện triệu chứng vàng da, vàng mắt, sốt nhẹ. 

Gia đình đã đưa Trang đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám. Bác sĩ kết luận Trang bị tan máu bẩm sinh. Đây là căn bệnh ác tính về máu, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Gia đình Trang vốn nghèo khó nhưng thương con gái bé xíu đã mắc bệnh hiểm nghèo nên có bao nhiêu tiền dành dụm đổ hết vào thuốc thang, chạy chữa cho con. Tuổi thơ của Trang gắn chặt với giường bệnh, tháng nào cũng phải vào viện truyền máu. Cơ thể dùng hết loại thuốc này đến loại thuốc khác.

Cũng vì tự ti bệnh tật, sức khỏe yếu không thể ra ngoài chạy nhảy, học tập, vui chơi như các bạn mà Trang dần trở nên tự ti. Trang ít giao tiếp với mọi người. Bạn bè của em chỉ xoay quanh vào đứa trẻ trong xóm.

gia-canh-khon-kho-cua-co-gai-mac-5-benh-hiem-ngheo-0
Cô gái Nguyễn Thị Trang muốn từ bỏ điều trị vì gia đình hết tiền

Cũng vì sức khỏe không tốt mà học đến lớp 9 Trang đã phải nghỉ học. Thời gian ở viện của Trang nhiều hơn ở nhà, vì thế chuyện đến trường như các bạn là điều không thể.

Đến năm 2015, bệnh tan máu bẩm sinh biến chứng nặng hơn khiến Trang bị suy thân, suy gan, bong võng mạc, xuất huyết mắt. Cũng đúng thời điểm bệnh kéo đến dồn dập thì bố Trang đột ngột qua đời do tai biến mạch máu não.

Cú số quá lớn này khiến sức khỏe của Nguyễn Thị Trang càng yếu hơn. Em thương bố vất vả cả đời mà bạc mệnh, ra đi quá đột ngột. Em lại thương mẹ, thương mình vì từ giờ không còn chỗ dựa tinh thần là bố nữa.

Sau khi bố mất, gia cảnh nhà Trang càng khó khăn hơn. Em trai đang độ tuổi ăn học, cũng rất cần tiền. Trong khi đó suốt 20 năm qua, bố mẹ làm được đồng nào đều đổ hết vào tiền thuốc thang, chạy chữa cho Trang. 

Được biết, mỗi tháng tiền thuốc của Trang hết 15 triệu, kinh tế gia đình làm ra không đủ, buộc phải vay mượn. Tính đến nay, mẹ Trang đang gánh khoản nợ hơn 300 triệu đồng.

gia-canh-khon-kho-cua-co-gai-mac-5-benh-hiem-ngheo-8
Cô Thanh khẩn cầu một phép màu từ những tấm lòng thơm thảo để mong con gái được cứu sống

Bệnh tan máu bẩm sinh mỗi ngày lại biến chứng nặng hơn. Năm 2016, Trang phải phẫu thuật do mắt bị xuất huyết năng. Song ca phẫu thuật không thành công. Bên cạnh đó, gan và lách của Trang hiện đã bị phình to.

Đến nay, nếu không được truyền máu, hai mắt của Trang gần như bị mù, không nhìn được nữa. Ngay cả khi truyền máu thì Nguyễn Thị Trang cũng chỉ có thể nhìn thấy lờ mờ.

Cô Phạm Thị Thanh (mẹ Trang) giờ đây một mình gánh cả gia đình, vừa lo tiền học cho con trai, vừa lo tiền thuốc men cho con gái. Với cô Thanh số tiền mỗi tháng phải chi từ lâu đã vượt quá khả năng.

“Bị bệnh tật hành hạ suốt hơn 20 năm qua, có lúc không chịu nổi nữa, quá tuyệt vọng, em nó từng bảo hay mẹ cho con về đi, con không điều trị nữa đâu, nhà hết tiền rồi, con thà chết còn hơn. Tôi nghe mà thương con, giận mình kém cỏi không chữa nổi cho con nữa", cô Phạm Thị Thanh, mẹ của Trang bật khóc.

Bệnh tật bủa vây con gái, nợ nần đè nặng vai mẹ khiến gia đình cô Thanh mất dần đi hi vọng vào cuộc sống. Gạt nước mắt, cô Thanh khẩn cầu các nhà hảo tâm cứu lấy đứa con gái tội nghiệp của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cô Phạm Thị Thanh, ở xóm Lâm Trụ, xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0979821459.

Xem thêm: Xót xa lời khẩn cầu của nữ sinh lớp 12 bị ung thư: "Cầu xin mọi người cứu lấy mẹ em"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận