Xót xa lời khẩn cầu của nữ sinh lớp 12 bị ung thư: "Cầu xin mọi người cứu lấy mẹ em"

Ở những ngày cuối cùng của cuộc đời, nữ sinh lớp 12 mắc bệnh ung thư trung thất giai đoạn muộn chỉ cầu xin mọi người hãy cứu lấy mẹ em. Bởi mẹ cũng bị ung thư tuyến giáp vừa phẫu thuật xong.

Đỗ Thu Nga
09:00 23/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh - lão - bệnh - tử là điều mà bất cứ con người nào sống trên thế gian này cũng phải trải qua. Thế nhưng, có những con người chưa kịp trải qua vòng tròn luân hồi đó đã sắp phải lìa xa cõi đời này vì những căn bệnh hiểm nghèo. Có những gia đình không chỉ một mà đến 2, 3 người mắc bệnh ung thư.

Gia đình em Dương Bích Lệ Chi (lớp 12A1, trường THPT Liễn Sơn, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là một trong số đó. Hiện tại, em Lệ Chi đang điều trị bệnh ung thư trung thất giai đoạn muộn tại Bệnh viện K3 Tân Triều. 

Những cơn đau dồn dập kéo đến khiến đôi chân mày của Lệ Chi lúc nào cũng nhíu lại, chẳng thể cười nổi. Có những lúc đau đớn vô cùng nhưng đều cố bặm môi lại cố nén đau vì sợ bố lo lắng. Những lần hóa trị đau đớn đã khiến mái tóc Lệ Chi rụng sạch.

Ngồi bên giường bệnh của con, anh Dương Văn Vui cố gắng bình tĩnh, động viên để con vượt qua những ngày tháng đầy khó khăn này. Thế nhưng, chỉ cần con gái nhắm mắt lại thiếp đi là anh lại ngồi bần thần như người mất hồn.

nu-sinh-lop-12-bi-ung-thu-cau-xin-moi-nguoi-cuu-me
Bệnh ung thư trung thất của Lệ Chi đã di căn sang xương và chớm vào phổi

Không ít lần người trong viện thấy anh Vui khóc. Anh khóc vì thương con, con thương vợ và thương cả hoàn cảnh bi ai của gia đình mình. 

Nhưng anh hiểu, bản thân là đàn ông, là trụ cột trong gia đình nên phải vững vàng, phải căng mình chịu đựng, không được yếu đuối. Chỉ cần anh yếu đuối là con gái sẽ thấy buồn, thấy tủi thân và có thể không còn đủ tinh thần để chống chọi với bệnh tật nữa.

Kể về gia đình mình, anh Vui trùng giọng: "Vợ tôi bị bệnh tim hở van 2 lá phải điều trị nhiều năm nay. Mới đây cô ấy lại phát hiện mắc bệnh ng thư tuyến giáp phải phẫu thuật. Mẹ vừa từ viện về thì đến lượt con gái yếu và mệt. Khi đưa đi khám thì phát hiện bị mắc bệnh ung thư trung thất giai đoạn 3, đầu giai đoạn 4".

Những tin sét đánh ùn ùn kéo đến khiến người đàn ông này không còn đủ sức chống chọi. Nhưng biết làm sao được, trước mặt con gái, anh vẫn phải mạnh mẽ.

Được biết, anh Vui lầm nghề phụ hồ nhưng dịch COVID-19 hoành hành, anh trở thành người thất nghiệp. Trong khi đó, cả vợ và con gái lại rất cần tiền để điều trị ung thư.

“Không biết ở kiếp trước tôi có lỗi gì mà kiếp này ông trời thử thách tôi lớn quá. Tiền không có, tôi cứ vay mượn từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho con đi bệnh viện. Là cha, là mẹ có ai thấy con chết mà không cứu đâu. Tôi sức cùng, lực kiệt rồi… chẳng biết cầm cự được mấy bữa nữa”, anh Vui bộc bạch.

nu-sinh-lop-12-bi-ung-thu-cau-xin-moi-nguoi-cuu-me-6
Lúc này, Lệ Chi chỉ lẩn cầu mọi người hãy cứu giúp mẹ em cũng đang mắc bệnh ung thư

Cũng theo anh Vui, khi lên trên viện, đến cái ăn hai bố con anh cũng không lo được. Những ngày này với gia đình vô cùng khó khăn, không biết trông cậy vào ai vì dịch ai cũng khó.

Được biết, mấy ngày làm xét nghiệm gần đây cho thấy khối u của Lệ Chi đã di căn vào xương sườn, xương ức, xương đòn và chớm vào phổi. Chính vì vậy, những cơn đau hành hạ cô bé nhiều hơn, dày đặc hơn.

Mặc dù biết rõ bệnh tình của mình nhưng Lệ Chi vẫn rất hoang mang và sợ hãi. Cuộc sống đang tươi đẹp với bao hoài bão giờ bị chôn vùi trên giường bệnh khiến Chi vô cùng buồn...

“Mọi người động viên, cháu biết rằng phải cố gắng và thật bản lĩnh nhưng sự thật thì cháu buộc phải chấp nhận thôi. Cháu yếu đi từng ngày, cháu cảm nhận được hết. Giờ mẹ cháu cũng bị ung thư, đang ở nhà, sức khỏe mẹ cháu yếu lắm. Cháu thương mẹ vô cùng, cháu sợ cháu mà đi trước thì mẹ cháu không chịu đựng được nỗi đau này”.

Tranh thủ lúc bố ra ngoài gặp bác sĩ, Lệ Chi gạt nước mắt khẩn cầu: "Em biết không còn sống được bao lâu nữa. Căn bệnh ung thư trung thất của em đã di căn vào phổi rồi nên em khó thở lắm. Em cầu xin mọi người cứu lấy mẹ em, mẹ em cũng đang bị ung thư...".

Nghe lời khẩn cầu của Lệ Chi, ai không xót lòng. Đứng trước ranh giới sinh tử, em bỏ mặc sự an nguy của bản thân để khẩn cầu sự giúp đỡ đến với người mẹ cũng đang mắc bệnh của mình. Rất mong, câu chuyện của Chi sẽ được các nhà hảo tâm để ý, giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Dương Bích Lệ Chi. Địa chỉ: Thôn Quế Miêng, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Số ĐT: 0973028567 (Số ĐT của anh Dương Văn Vui - bố của Lệ Chi).

Xem thêm: Tận cùng nỗi đau của nữ sinh khuyết tật học cực giỏi: Không biết cha là ai, mẹ mất nơi xứ người khi chưa tìm ra kẻ thủ ác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận