Tận cùng nỗi đau của nữ sinh khuyết tật học cực giỏi: Không biết cha là ai, mẹ mất nơi xứ người khi chưa tìm ra kẻ thủ ác

Nữ sinh khuyết tật sinh ra không biết cha là ai, giờ lại phải đối mặt với nỗi đau mất mẹ mà chưa tìm ra kẻ thủ ác. Với em, khuyết tật bẩm sinh không đáng sợ bằng khuyết tật tình thương.

Đỗ Thu Nga
09:52 21/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Bùi Thị Huyền Trang (SN 2007, xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang là học sinh lớp 8, trường THCS&THPT Đông Hòa. Trang là nữ sinh có số cực khổ, bởi không chỉ bị khuyết tật bẩm sinh xương cột sống mà em còn là trẻ mồ côi.

Theo Dân trí, Trang sinh ra không biết cha mình là ai. Em sống trong tình yêu thương của ông bà, sự đùm bọc từ hàng xóm. Khi Trang lên 4 tuổi thì mẹ đi bước nữa. Khi mẹ mang bầu em bé thì người ta cũng bỏ mẹ mà đi.

Một mình mẹ nuôi hai chị em Trang khiến cuộc sống rơi vào bế tắc. Để có tiền cho con cái ăn học và chữa bệnh, mẹ Trang quyết định gửi con cho ông bà ngoại rồi sang Trung Quốc làm thuê"chui". Ngày mẹ rời đi Trang mới 7 tuổi, cậu em 3 tuổi.

noi-dau-cua-nu-sinh-khuyet-tat-hoc-cuc-gioi-0
Từ bé Trang đã không biết cha mình là ai

Trong trí nhớ của Trang chỉ có hình ảnh mẹ ôm hai chị em vào lòng khóc nấc trước khi rời đi. Sự gắn kết giữa mấy mẹ con chỉ là những cuộc gọi thoáng chốc qua điện thoại. 

3 năm sau (2017), gia đình Trang nhận tin dữ, mẹ vĩnh viễn không còn trên đời này nữa. Trang gạt nước mắt tâm sự: "Mẹ bị sát hại, người ta không tìm được kẻ tàn ác. Phải rất vất vả, 1 năm sau đó thi thể mẹ mới được đưa về...". 

Cũng theo Trang, em không nhớ đã có bao nhiêu đêm không ngủ, chỉ biết vùi đầu vào gối và khóc, Đó có lẽ là quãng thời gian đau khổ nhất với nữ sinh nghèo. 

noi-dau-cua-nu-sinh-khuyet-tat-hoc-cuc-gioi-5
Trang và ông ngoại

Mẹ trở về bên chị em Trang chỉ còn là nắm tro cốt nguội lạnh. 10 tuổi, Trang phải chứng kiến nỗi đau đến thấu tim gan. Mà cho đến giờ, những sự việc đó vẫn ám ảnh cô bé trong những giấc mơ. Trang nói, khuyết tật bẩm sinh không đáng sợ bằng khuyết tật tình thương trong gia đình.

Thế nhưng trong trí nhớ non nớt của Trang là những lời mẹ dặn phải ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà thì sau mẹ sẽ về. Bao năm qua, Trang vẫn luôn nghe lời mẹ. Trang học giỏi nhất lớp, được tuyên dương dưới cờ, được nhận nhiều giấy khen nhưng mẹ không về nữa.

noi-dau-cua-nu-sinh-khuyet-tat-hoc-cuc-gioi-7
Nhớ lời mẹ dặn, Trang luôn cố gắng học giỏi

Song hành với nỗi đâu mất người thân, Trang còn phải gánh chịu nỗi đau bệnh tật. Trang bị khuyết tật bẩm sinh cột sống. Càng lớn việc đi lại của em càng khó khăn hơn, nhiều đêm đau đến không thể ngủ nổi.

Ngày còn sống, mẹ cố gắng kiếm tiền gửi về cho em chữa căn bệnh quái ác này. Thế nhưng giờ mẹ mất rồi, ông bà cũng ngoài 80 tuổi, để nuôi 2 chị em đã phải làm việc rất vất vả. Chuyện chữa bệnh cho Trang thật là quá sức với ông bà.

Trang nói, dù người bệnh nhưng luôn cố gắng học vì mẹ, vì ông bà. Giờ mẹ không còn nữa thì Trang chỉ còn con đường học vì nó sẽ giúp em có cơ hội được chữa bệnh. Trang mơ làm bác sĩ để tự chữa bệnh cho mình. 

noi-dau-cua-nu-sinh-khuyet-tat-hoc-cuc-gioi-8
Ông ngoại chia sẻ về bệnh tình của Trang

Chia sẻ về bệnh tình của Trang, ông Nguyễn Đặng Luân (ông ngoại Trang) buồn bã tâm sự: "10 năm trước, gia đình có đưa cháu ra Hà Nội khám và được bác sĩ chẩn đoán cháu bị dị tật xương cột sống. Lần đó, bác sĩ nói phải mất khoảng 400 triệu để phẫu thuật, cái này bảo hiểm không chi trả. Không những vậy, bác sĩ còn nói ca phẫu thuật sẽ vô cùng phức tạp… Khổ, gia đình nghèo quá nên không lo cho cháu được. Mẹ nó cũng vì muốn con được chữa bệnh mà dứt áo ra đi làm thuê…".

"Ngày mẹ nó mất, một năm sau mới mang tro cốt về được, gia đình phải trả rất nhiều chi phí lên đến hơn 500 triệu đồng. Đến giờ, ông bà già vẫn phải lo trả món nợ ấy. Thương cháu nhưng chưa biết phải làm sao để chữa trị cho nó. Rồi liệu có còn sống để mà nuôi chị em nó nên người hay không…", ông Luân ôm mặt khóc nấc, đôi bàn tay nhăn nheo, gân guốc như ôm trọn cả những nỗi đau đớn giày xéo bấy lâu trong lòng.

noi-dau-cua-nu-sinh-khuyet-tat-hoc-cuc-gioi-9
Hiện giờ Trang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Hoàn cảnh của Trang ai cũng biết, ai cũng thương. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyến từng chia sẻ: Trang là lớp trưởng, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Dù hoàn cảnh đặc biệt và dị tật xương cột sống nhưng em rất kiên cường, bản lĩnh. Năm nào Trang cũng thi đội tuyển học sinh giỏi và giành giải về cho trường. 

Việc học của Trang còn dài, cuộc đời cũng Trang cũng còn dài nên cô giáo Tuyến rất mong các mạnh thường quân có thế chung tay với địa phương, nhà trường để giúp đỡ Trang.

Mọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân xin gửi về:

Ông Nguyễn Đăng Luân (ông ngoại cháu Trang)

Địa chỉ: thôn Lựu Tự, xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

Điện thoại: 0393.354.246

Xem thêm: Mẹ bị tạt axit 2 lần, con trai đứt gánh học hành trở thành trụ cột gia đình bất đắc dĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận