Mẹ bị tạt axit 2 lần, con trai đứt gánh học hành trở thành trụ cột gia đình bất đắc dĩ

Chị Nhâm bị tạt axit, sức khỏe và thị lực yếu đi, mất khả năng lao động. Cậu con trai vì thế mà đứt gánh học tập, trở thành trụ cột gia đình "bất đắc dĩ" để lo cho mẹ, cho em.

Đỗ Thu Nga
09:00 21/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chồng mất do tai nạn giao thông 12 năm trước, 3 mẹ con chị Bùi Thị Nhâm (tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, không có đồ đạc gì giá trị. Một mình chị làm việc quần quật ngày đêm kiếm tiền lo cho 2 con thơ ăn học.

Số vốn đã khổ vì chồng mất sớm, giờ đây chị nhâm lại phải chịu nỗi đau thể xác khi trở thành nạn nhân bị tạt axit. Gã đàn ông mượn cớ yêu thương chị Nhâm đã thuê người tạt axit chị 2 lần, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhắc đến ký ức kinh hoàng đó, chị Nhâm kể: Năm 2017, khi đi làm thuê ở nhà hàng Hoàng Phát gần nhà thì quen 1 người đàn ông tên Nguyễn Trọng Lộc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Sau thời gian tìm hiểu, chị Nhâm phát hiện người này đã có vợ con nên chấm dứt quan hệ.

Chị Nhâm tìm đủ mọi cách để tránh mặt Lộc và để bản thân không trở thành kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc của người khác. Tuy nhiên, vào cuối năm 2018, chị Nhâm nhận được tin nhắn đe dọa từ 1 số lạ. Đến sáng 27/1/2019, khi đang đi đường, chị Nhâm nhân bất ngờ bị một người đàn ông tạt axit vào vùng đùi, phải đi viện bỏng Trung ương điều trị.

gia-canh-khon-kho-cua-nguoi-phu-nu-2-lan-bi-tat-axit
Căn nhà cấp 4 đang xuống cấp - nơi 3 mẹ con chị Nhâm sinh sống (Ảnh: Lao động)

"Sau đó, tôi đã chuyển địa điểm làm việc khác cách nhà khoảng 40km. Nhưng vào khoảng 21h ngày 18.8.2019, khi tôi đang trong khu bếp tại nơi làm việc thì có một người đàn ông lạ mặt tiến đến tạt thẳng axit vào mặt", chị Nhâm kể.

Hậu quả của vụ tạt axit khiến gương mặt chị Nhâm biến dạng, 1 bên mắt bị mù, bên còn lại chỉ có thể nhìn lờ mờ. Không những vậy, vết bỏng nặng khiến cơ thể chị chằng chịt sẹo lớn, sẹo nhỏ. 

“Kinh phí điều trị trong hơn 2 năm qua của tôi hết hơn 300 triệu đồng, tất cả đều nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền, họ hàng làng xóm, những người có lòng hảo tâm biết đến hoàn cảnh của tôi qua các phương tiện truyền thông đã giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Mẹ con tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm”, chị Nhâm chia sẻ. 

Giờ đây, cứ thấy có người đến là chị vội lấy kính đeo lên mắt, kéo khẩu trang chi kín 3/4 gương mặt. Thế nhưng, đâu đó vẫn lộ ra những khoảng da đỏ ửng.

Chị Nhâm tâm sự thêm: "Thời điểm bị tạt axit, tôi bị thương tổn đến 68% cơ thể, đứa con đầu xin nghỉ học hẳn để chăm mẹ. Vì tôi gặp nạn mà thằng bé phải đứt gánh học hành, trở thành trụ cột lo cho mẹ, cho em khi mới 18 tuổi đầu”.

Dù đã điều trị nhiều lần nhưng sức khỏe chị Nhâm chưa bình phục, thường xuyên phải nhập viện do bị ốm, nhiễm  trùng vùng mắt. Những cơn đau đầu liên tục xảy ra, nhất là khi chị cố gắng làm việc. Đã không ít lần chị bị chóng mặt, buồn nôn và ngất đi.

Hiện giờ chị Nhâm không thể đi làm được, mọi chi phí thuốc thang, tiền ăn uống, chi phí đi học cho đứa con út đều trông chờ vào khoản thu nhập 4 triệu đồng/tháng của cậu con trai lớn.

"Khó khăn lắm! Có những ngày, mâm cơm của 2 mẹ con chỉ có cơm trắng với rau. Học phí của cháu thứ 2 trong năm học vừa qua vẫn đang còn thiếu nhà trường, chỉ mong việc học không giống như anh nó", chị Nhâm nghẹn giọng chia sẻ.

Vụ tạt axit kinh hoàng đã khiến chị Nhâm mất đi sức lao động, trở thành người tật nguyền và cậu con trai cả đứt gánh học tập ngang đường. Từ đứa trẻ vô lo vô nghĩ cậu trở thành trụ cột gia đình "bất đắc dĩ". Giờ đây tiền thuốc thang, tiền ăn học của em đều đặt trên đôi vai gầy gò của cậu.

Nói về hoàn cảnh gia đình chị Nhâm, ông Nguyễn Xuân Phục - Chủ tịch UBND xã Mông Hóa (TP.Hòa Bình) - cho biết: “Gia đình chị Nhâm thuộc diện hộ nghèo, chồng đã mất từ lâu. Sau khi chị gặp biến cố vào tháng 8.2019 và không thể đi làm nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Từ đó, UBND xã đã ủng hộ gia đình chị Nhâm số tiền 20 triệu đồng để sửa chữa phần mái của ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng”.

Còn về vụ án của chị Nhâm bị tạt axit, theo cơ quan Công an, kẻ chủ mưu gây án là Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, ngụ thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) là đối tượng được Lộc thuê tạt axit chị Nhâm. Tháng 4/2019, Công an huyện Cao Phong đã bắt giữ 2 đối tượng này với cáo buộc Cố ý gây thương tích.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Bùi Thị Nhâm số điện thoại: 0339405648.

Xem thêm: Nữ sinh không biết ăn sáng là gì, phải đi làm công nhân kiếm tiền và ước mơ được tới ĐH Luật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận