Đang cho con bú, uống tinh dầu hoa anh thảo có được không?

Rất nhiều chị em phụ nữ ngay sau khi sinh tìm đến các thực phẩm chức năng để hồi phục nhan sắc. Và 1 trong số những câu hỏi được nhiều người quan tâm: Đang cho con bú, uống tinh dầu hoa ảnh thảo được không?

Đỗ Thu Nga
16:46 23/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Độc giả hỏi: Mình đang cho con bú được 3 tháng, muốn uống bổ sung tinh dầu hoa anh thảo có được không?

Liên quan đến thắc mắc này, báo Người lao động đã tham vấn ý kiến của dược sĩ Cao Phan Thu Hằng, Khoa Dược - Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) và đã có câu trả lời rất chi tiết.

Sống Đẹp xin trích dẫn lại câu trả lời của dược sĩ Hằng như sau:

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo một nguồn giàu acid gamma-linolenic (GLA), một loại acid béo omega-6 quan trọng cần cho tế bào thần kinh, màng tế bào và các chất tương tự hormone được gọi là prostaglandins. Các prostaglandins có nhiều tác động tại chỗ tương tự hormone trong đó có bao gồm sự điều chỉnh quá trình viêm ở mô. Các tình trạng liên quan đến viêm như eczema (chàm) có thể có lợi từ việc bổ sung acid béo omega-6 nếu tình trạng này nhẹ.

Dang-cho-con-bu-uong-tinh-dau-hoa-anh-thao-co-duoc-khong-6

Bổ sung dầu hoa anh thảo cũng có thể làm tăng một loại prostaglandin được biết đến với tên PGE1 và có thể giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Thành phần chính sản phẩm có bài tiết qua sữa mẹ. Một số các tác dụng có thể xảy ra khi sử dụng không đúng cách như: đau dạ dày, đau đầu, buồn nôn, phát ban…

Theo một số tài liệu y khoa, tác dụng của việc bổ sung acid béo omega-6 trong thời kỳ mang thai và cho con bú vẫn chưa rõ và không khuyến cáo sử dụng. Một số tài liệu khác không khuyến cáo sử dụng tinh dầu hoa anh thảo trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Theo thông tin chị cung cấp, không rõ lý do chị cần sử dụng viên uống tinh dầu hoa anh thảo là gì. Trên đây là một số thông tin liên quan đến thành phần chính của sản phẩm để chị tham khảo. Khi muốn sử dụng, chị nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn.

Tinh dầu hoa anh thảo là dầu được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo chứa các loại axit béo thiết yếu, góp phần hình thành màng tế bào và cung cấp các hormone và các chất tương tự hormone cần thiết cho cơ thể. Tinh dầu hoa anh thảo còn chứa axit béo omega 6, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển các chức năng của não bộ, quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể.\

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo cũng chứa nhiều chất có khả năng điều trị bệnh. Vì vậy nó có khả năng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh (PMS), đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. Nó cũng có thể được sử dụng như một chất chống viêm và có vai trò trong các bệnh tự miễn.

(Theo Người Lao động)

Xem thêm: Những điều cần biết về bệnh đậu mùa khỉ đang lưu hành ở 12 quốc gia trên thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận