Cùng đường, mẹ tính chuyện bán thận, bán máu để cứu con

Giữa lúc tất tả lo trả khoản nợ hơn 400 triệu chạy chữa bệnh cho chồng thì chị Đoan lại chết lặng khi nghe tin con trai gặp nạn "thập tử nhất sinh". Lúc cùng đường chị tính bán thận, bán máu để cứu con.

Đỗ Thu Nga
09:16 19/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên giường bệnh của khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, em Nguyễn Ngọc Khánh (SN 2007, trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định) nằm thiêm thiếp.

Vừa trải qua ca phẫu thuật não lần 3, Khánh vẫn trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê với một vết khâu kéo dài từ sau gáy đến đỉnh đầu, nửa đầu bên phải lõm sâu do phần hộp sọ đã bị vỡ nát. 

Ngồi ngủ gục ngay chân giường bệnh của con, chị Trần Thị Đoan (SN 1986, mẹ của Khánh) ngước lên đôi mắt đỏ hoe thâm quầng, nói với chúng tôi giọng chị nghẹn lại: 

cung-duong-me-tinh-chuyen-ban-than-ban-mau-de-cuu-con
Tháng 11 năm 2023, trên đường đi học về, Khánh gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não nặng

"Đây là lần thứ 3 cháu mổ não. Bác sĩ bảo con em phải làm nhiều lần phẫu thuật, tốn kém hàng trăm triệu nữa, mới có hy vọng. Em cùng đường rồi. Mẹ biết lấy gì để cứu con đây, Khánh ơi!…".

Những tiếng thổn thức đau đớn của người mẹ tội nghiệp, khiến chúng tôi chỉ biết chôn chân đứng lặng, không thể thốt nên lời.

Trong cảm xúc đau đớn bao trùm, chị Đoan nghẹn ngào kể: Tháng 11/2023 trên đường đi học về, Khánh không may va chạm với một xe tải đi cùng chiều dẫn tới chấn thương sọ não nặng.

Con trai bất ngờ gặp nạn nguy hiểm đến tính mạng, người phụ nữ nghèo khó giật nóng bà con họ hàng được vài triệu đồng cùng con lên xe cấp cứu. Người chồng cụt 2 chân cùng đứa con nhỏ, đành gửi gắm hàng xóm chăm sóc.

cung-duong-me-tinh-chuyen-ban-than-ban-mau-de-cuu-con-0
Khánh đã trải qua 3 lần mổ não, hiện tính mạng thiếu niên 17 tuổi vẫn hết sức mong manh

Ca phẫu thuật khẩn cấp ngay sau đó đã tạm giữ lại mạng sống của Khánh. Nhưng chấn thương quá nặng, phần vết thương hở liên tục bị nhiễm trùng, Khánh phải được tích cực chữa trị và tiếp tục trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa mới có hy vọng hồi phục.

Chị Đoan cho biết thêm, tài xế xe tải va chạm với con trai chị đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 50 triệu đồng để chị trang trải viện phí.

"Họ cũng là lái xe thuê như chồng em. Đây là điều không may xảy ra, gia cảnh của họ cũng khó khăn, nên em cũng không đòi hỏi họ gì thêm…", chị Đoan ngậm ngùi chia sẻ.

Nhắc đến người chồng, Chị Đoan nức nở kể: Anh Nguyễn Văn Tuyền, SN 1985 (chồng chị Đoan) lái xe chở khách thuê của một nhà xe tuyến cố định Bắc- Nam.

cung-duong-me-tinh-chuyen-ban-than-ban-mau-de-cuu-con-8
Gặp tai nạn giao thông mất đi đôi chân, từ lao động chính trong nhà, anh Tuyền (bố của Khánh) bỗng chốc trở thành phế nhân

Tháng 8 năm 2022, không may anh Tuyền gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, dẫn đến phải cưa bỏ đi đôi chân. Từ lao động chính trong nhà, anh Tuyền bỗng chốc thành phế nhân, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Cuộc sống của gia đình chị Đoan vốn dĩ đã khó khăn, khi mọi thứ trông cả vào thu nhập của người chồng. Chồng gặp nạn, người vợ phải xoay xở khắp làng trên xóm dưới để anh được chạy chữa nơi bệnh viện.

Phần đời còn lại của người chồng gắn liền với chiếc xe lăn, chị Đoan phải gác việc đồng áng ở nhà chăm sóc chồng cùng 2 đứa con nhỏ. Nay đứa con lớn gặp nạn "thập tử nhất sinh", ngay lập tức gia đình chị Đoan lâm vào cảnh cùng quẫn không lối thoát.

"Em cầm cố sổ đỏ và vay mượn khắp nơi chạy chữa cho chồng với chi phí hơn 400 triệu đồng, nên muốn vay thêm nữa cũng không biết vay ở đâu. Toàn bộ tiền phẫu thuật, tiền viện phí, tiền thuốc men…, của cháu Khánh hơn 100 triệu đồng, hoàn toàn nhờ bà con ở nhà vay giúp.

Bác sĩ nói cháu nó còn phải làm phẫu thuật nữa, tốn kém nhiều nữa, em không biết phải xoay xở ra sao! Em cùng quẫn rồi. Em chưa đến 40 tuổi chắc bán máu, bán thận được giá, các cô, bác biết chỗ, mách cho em với!…", người mẹ nghèo khó ứa nước mắt.

cung-duong-me-tinh-chuyen-ban-than-ban-mau-de-cuu-con-7
Để chạy chữa cho chồng, chị Đoan đã vay hơn 400 triệu đồng, khi con trai lớn gặp nạn người mẹ này đành phải nhờ họ hàng vay hộ hơn 100 triệu đồng nữa

Bác sĩ Đồng Văn Sơn, khoa Phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Khánh nhập viện lần này với chẩn đoán tiêu xương, viêm xương sọ sau mổ ghép sọ do chấn thương sọ não".

Bác sĩ Sơn cho biết thêm, Khánh nhập viện Việt Đức lần đầu vào tháng 11/2023 với đa chấn thương sau tai nạn giao thông, đặc biệt là chấn thương sọ não rất nghiêm trọng.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật sọ não 3 lần, sắp tới sẽ phải tiếp tục phẫu thuật ghép sọ bằng vật liệu nhân tạo."Khánh còn trẻ, em còn cả tương lai phía trước nên chúng tôi rất hy vọng em sớm hồi phục. Nhưng việc điều trị cho Khánh sẽ kéo dài và tốn kém, trong khi hoàn cảnh gia đình em vô cùng éo le. Vì vậy, chúng tôi rất mong bạn đọc Dân trí chung tay giúp đỡ em!...", bác sĩ Sơn tha thiết.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trần Thị Đoan (mẹ em Khánh)

Địa chỉ: Đội 7, Nghĩa Hồng, Nghĩa Hưng, Nam Định

ĐT: 0838503789

(Theo Dân trí)

Xem thêm: 17 năm sống bị bệnh tật dày vò, sống trong tự ti: Mẹ khóc nghẹn vì thương con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận