Người đàn ông “khờ” ra sức lượm ve chai gom tiền chữa bệnh cho mẹ

Anh Vũ bị lãng tai nặng từ nhỏ, giao tiếp khó khăn. Từ ngày bà Liêm ngã bệnh, ban ngày anh ở viện chăm mẹ, tối đến lại lặng lẽ đi lượm ve chai, nhưng mãi chẳng gom nỗi 35 triệu đồng tiền viện phí cho mẹ.

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn nửa tháng nay, các bác sĩ, điều dưỡng khoa Nội tim mạch – Lão học, bệnh viện TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã quen với việc trao đổi thông tin về bệnh tình của bà Bùi Thị Ngọc Liêm (72 tuổi) qua mẩu giấy nhỏ. Người con trai út của bà là anh Nguyễn Hoài Anh Vũ (39 tuổi), từ nhỏ đã mắc chứng lãng tai, đầu óc cũng không được thông minh.

Một nữ điều dưỡng tại viện cho biết: “Chúng tôi muốn dặn dò hay yêu cầu gì từ người nhà của bà Liêm đều phải viết ra mảnh giấy nhỏ, làm nhiều rồi thành quen. Anh Vũ tuy là con trai nhưng thương mẹ, chăm sóc mẹ kỹ càng lắm. Tiếc là hoàn cảnh của họ khó khăn quá, không biết bà Liêm có đủ tài chính để điều trị tiếp hay không”.

nguoi-dan-ong-kho-ra-suc-luom-ve-chai-gom-tien-chua-benh-cho-me (1)

Cách đây 3 năm, bà Liêm bị nhồi máu não, kèm di chứng liệt nửa người bên phải. Khi ấy, toàn bộ vốn liếng dành dụm được trong nhà chỉ có hơn 20 triệu, gia đình chạy vạy, vay mượn khắp nơi nhưng không được. Con gái cả của bà Liêm phải bán sạch đồ đạc trong nhà để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Nhưng tiền không đủ, bà Liêm chỉ được tập vật lý trị liệu ít ngày rồi thôi. Từ đó đến nay, những người con phải chấp nhận để mẹ nằm liệt giường.

Dù được anh Vũ tận tụy chăm sóc suốt 3 năm qua, nhưng không ít lần bà Liêm phải nằm viện. Trong đợt nhập viện mới nhất vào cuối tháng 8, các bác sĩ chẩn đoán bà Liêm bị nhồi máu cơ tim cấp, suy tim cấp mất bù khiến bà đau ngực, khó thở, dẫn đến viêm phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính… Bà Kiêm phải thở oxy, dùng thuốc kháng sinh và nằm viện kéo dài. Bác sĩ Khoa Nội tim mạch – Lão học cho biết, chi phí dự kiến điều trị cho bà Liêm rơi vào khoảng 35 triệu đồng, nhưng hiện gia đình bà không có khả năng chi trả.

Bà Liêm không có nhà, mấy chục năm nay cả gia đình bà phải đi mướn trọ để có chỗ che mưa che nắng.  10 năm trước, chồng bà mất do ung thư. Con gái lớn có chồng, hiện chỉ có anh Vũ và anh Nguyễn Hoài Tuấn Anh (41 tuổi) sống cùng bà trong căn trọ nhỏ thuê ở TP. Thủ Đức.

Anh Tuấn Anh làm công nhân trong khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương. Thu nhập mỗi tháng chừng 10 triệu đồng. Lúc trước bà Liêm khỏe, anh phụ mẹ tiền thuê trọ 3.5 triệu đồng/tháng, thỉnh thoảng đưa thêm bà ít đồng để chi tiêu. Anh Vũ thì làm thợ mộc, lương tháng khoảng 5-6 triệu đồng/tháng, số tiền này đủ để hai mẹ con chi tiêu sinh hoạt. Cuộc sống đạm bạc qua ngày cho đến khi bà Liêm đổ bệnh, cần số tiền lớn để chạy chữa.

“Từ lúc mẹ đổ bệnh đến nay, em tôi nghỉ việc ở xưởng mộc để túc trực chăm sóc. Chị gái nghèo khó, trắng tay, không còn gì để phụ nên giờ chỉ có một mình tôi lo liệu. Mẹ bệnh thời gian dài, chúng tôi đã cạn kiệt tiền, dù cầu cứu khắp nơi nhưng không ai giúp nữa”, anh Tuấn Anh giãi bày.

nguoi-dan-ong-kho-ra-suc-luom-ve-chai-gom-tien-chua-benh-cho-me (2)
Đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình và giấy xác nhận nằm viện của bà Liêm

Suốt thời gian bà Liêm nằm liệt giường, ban ngày anh Vũ chăm sóc mẹ, buổi tối lại tranh thủ lúc có anh trai vào chăm để đi lượm ve chai. Gom góp từng đồng, chỉ mong dành dụm đủ tiền để chữa bệnh cho mẹ. Đáng tiếc, số tiền ít ỏi ấy thậm chí còn chẳng đủ mua tã cho bà Liêm.

Đến nay, cả 2 anh em đều chưa lập gia đình. Mà với tình cảnh hiện tại, họ cũng chẳng dám mơ mộng đến chuyện cưới xin. Mong mỏi lớn nhất của anh Vũ và anh Tuấn Anh lúc này là đủ tiền chữa bệnh cho mẹ, cuộc sống bớt chật vật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện TP. Thủ Đức hoặc anh Nguyễn Hoài Tuấn Anh/ Nguyễn Hoài Anh Vũ

Địa chỉ nhà trọ: Số 33 đường 8,  phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh;

SĐT: 0933110237 hoặc 0329419785.

Xem thêm:Vợ chồng trẻ bất lực nhìn 2 con song sinh cùng mắc bệnh ung thư máu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận