17 năm sống bị bệnh tật dày vò, sống trong tự ti: Mẹ khóc nghẹn vì thương con

Căn bệnh quái ác gây biến dạng khuôn mặt làm cho Vin trở nên tự ti, lo sợ, không dám tiếp xúc với ai. 

Đỗ Thu Nga
10:14 05/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc em Bùi Anh Vinh (quê Hoà Bình) cảm thấy thoải mái nhất. Bởi lẽ cả một ngày dài truyền thuốc, chàng trai 17 tuổi ấy vô cùng tự ti khi phải đối diện với mọi người xung quanh. Khuôn mặt bị biến dạng khiến bản thân em cũng thấy sợ hãi, cuộc sống vì thế mà càng thu hẹp lại.

Vinh được phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh khi mới 7 tháng tuổi. Thời điểm đó, chị Bùi Thị Tích (mẹ đẻ của em) thấy con xanh xao, yếu ớt nên đưa đến khắp các bệnh viện thăm khám. Khi nghe bác sĩ đưa ra kết luận cuối cùng, giải thích tính nguy hiểm của căn bệnh, chị đau đớn như muốn ngã gục.

Căn bệnh nan y không thể khỏi hẳn, chỉ có cách thường xuyên truyền máu, uống thuốc cầm cự thì mới duy trì được tính mạng. Hàng tháng, mẹ con chị lại bồng bế, dắt díu nhau lên bệnh viện nhiều ngày.

17-nam-song-bi-benh-tat-day-vo-song-trong-tu-ti
Em Bùi Anh Vinh 17 tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh

Cứ như vậy, suốt 17 năm qua, thời gian Vinh ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Càng lớn lên, bệnh càng biến chứng nặng. Khuôn mặt em bị phù nề, mũi teo lại, hàm răng và trán nhô ra một cách bất thường. Học hết lớp 5, em xin mẹ cho nghỉ học ở nhà vì sức khoẻ yếu, cũng là do em không dám gặp gỡ bạn bè.

Đặc biệt, trong vòng 2 năm trở lại đây, tình trạng của Vinh ngày một xấu đi. Tiểu cầu và men gan tăng lên rất cao. Có đợt em phải nhập viện cả tháng không được về nhà.

Để có tiền chữa bệnh cho con, chị Tích phải vay mượn khắp nơi. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo ở xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Nơi đây tập trung đồng bào dân tộc Mường, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Vợ chồng chị quanh năm chỉ làm ruộng, thu nhập bấp bênh. Số tiền lo cho con đã lên đến 200 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng chị Tích phải vay ngân hàng, còn lại là mượn người thân, bạn bè.

17-nam-song-bi-benh-tat-day-vo-song-trong-tu-ti-0

Trong khi đó, dù đã được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng trung bình tiền thuốc và chi phí sinh hoạt, đi lại của hai mẹ con ở bệnh viện tốn đến 10 triệu đồng/tháng. Đến nay, số tiền vay mượn được đã hết sạch trong thời gian qua. Vợ chồng chị Tích không biết làm cách nào để tiếp tục xoay xở thêm được nữa. Viễn cảnh con bị trả về chờ đợi kết cục xấu nhất cứ quanh quẩn trong đầu chị, khiến người mẹ càng thêm bất lực.

Chứng kiến đứa con tội nghiệp không chỉ bị bệnh tật hành hạ mà còn sống lầm lũi, tự ti, chị Tích chỉ biết rơi nước mắt. "Con không dám gặp ai cả. Mỗi lần đến bệnh viện chỉ đeo khẩu trang, vào phòng bệnh là trùm chăn kín mít sợ người khác nhìn thấy khuôn mặt của mình. Trưa nào con cũng chờ các bệnh nhân cùng phòng đi ngủ hết mới dám ăn cơm. Gần khuya mới ra khỏi chăn ăn bữa tối dù bụng đói cồn cào. Nhìn con ăn giấu ăn giếm như sợ người khác nhìn thấy, tôi lại quay mặt đi khóc”, chị cúi đầu, nấc nghẹn.

Ông Bùi Văn Tân, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Mỹ xác nhận: Hoàn cảnh gia đình chị Bùi Thị Tích thực sự rất khó khăn. Con trai chị, cháu Bùi Anh Vinh mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, tốn kém nhiều tiền của. Chúng tôi rất mong qua báo đài và các phương tiện truyền thông, em Vinh sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, có thêm chi phí chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Bùi Thị Tích, xóm Bùi Nước, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

SĐT: 0968203843

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Xót xa hình ảnh những đứa con thơ khoanh tay trước bàn thờ "chào mẹ con đi học về"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận