Cris Phan đã "ẵm" được nút kim cương của Youtube về nhà

Chàng thiếu gia Cris Phan vừa thông báo kênh Youtube Cris Devil Gamer đã cán mốc 10 triệu người đăng ký, đạt nút kim cương. Đây là kênh gaming giải trí cá nhân đầu tiên ở Việt Nam đạt thành tích này.

Đỗ Thu Nga
14:38 11/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin Sống Đẹp tổng hợp được, Cris Phan bắt đầu sự nghiệp Youtuber của mình từ ngày 13/5/2014. Hiện tại sau hơn 7 năm hoạt động, chàng thiếu gia này đã làm ra 1.034 clip, thu về 2,73 tỷ lượt xem toàn kênh. Thành tích của chàng thiếu gia này đã nhận về vô số lời chúc mừng từ fans. 

Sau khi kênh Youtube cán mốc 10 triệu người đăng ký, đạt nút kim cương, rất nhiều người thắc mắc Cris Phan giàu cỡ nào? Gia thế khủng ra sao mà dân tình cứ gọi là "thiếu gia"?.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao
Cris Phan đạt nút kim cương

Cris Phan tên thật là gì?

Theo Wiki, Cris Phan tên thật là Phan Lê Vy Thanh, sinh ngày 1/6/1993. Anh được biết đến với nghệ danh Cris Phan hay Cris Devil Gamer. Tính đến tháng 10 năm 2021, kênh YouTube của anh đã đạt được 10 triệu người đăng ký và hơn 2,8 tỷ lượt xem. Kênh YouTube của anh hiện đang là kênh YouTube thứ tư tại Việt Nam nhận được Nút kim cương (Diamond Play Button).

Cris Phan sinh ra và lớn lên ở Kiên Giang. Ba của anh làm trong lĩnh vực cảnh quan đô thị, có công ty riêng tại TP. Hồ Chí Minh. Bố anh từng sống trong khu ổ chuột, từng phá sản 3 lần. Bố mẹ Cris Phan đã ly hôn từ năm anh 6 tuổi. Cris Phan từng mắc bệnh tự kỷ và luôn muốn đội nón trong lớp học để che mặt mình.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Cris Phan theo học tại Đại học RMIT Việt Nam, được vạch kế hoạch đi du học và trở về sẽ tiếp quản công ty của bố. Tuy nhiên, cậu "thiếu gia" này lại có đam mê với các phần mềm quay dựng. 

Sau khi xem bạn bè trong trường chơi video game và bình luận về các nhân vật trong đó, Cris Phan bắt đầu nảy ra ý tưởng quay clip về những tựa game nổi tiếng thời bấy giờ. Anh bắt đầu tiết kiệm tiền để mua một webcam 1,2 triệu đồng và một micrô 80 nghìn đồng để thực hiện điều này.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-7
Cris Phan tên thật là Phan Lê Vy Thanh, xuất phát điểm là 1 streamrer

Vào năm 2014, Cris Phan đăng ký kênh Youtube của riêng mình với tên "Cris Devil Gamer". Chữ "Cris" trong biệt danh của anh được lấy từ tên của Cristiano Ronaldo do anh rất hâm mộ cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha này. Sau một thời gian đăng clip, tương tác tăng lên và anh quyết định kiếm tiền từ kênh này.

Nhưng sau 1 năm chăm chỉ làm việc, kênh của Cris Phan đạt 100 lượt đăng ký, đó bạn bè và người thân trong gia đình. Đến năm thứ 2, con số này tăng lên 100.000. Và vào năm 2017, kênh đã đạt mốc 1 triệu lượt đăng ký. Điều này đồng nghĩa với việc, anh nhận được nút vàng Youtube.

Theo trang Social Blade, tính đến ngày 30/12/2020, kênh Cris Devil Gamer đã có 9,57 triệu người đăng ký và tải lên 1022 video với hơn 2,6 tỷ lượt xem; thu nhập hàng tháng của Cris được ước tính là từ 11,7 - 187,7 ngàn đô la Mỹ. Theo anh chàng này, con số là từ 300 đến 400 triệu đồng một tháng.

Trang Noxinfluencer, Cris Devil Gamer là kênh YouTube có số người đăng ký nhiều thứ 4 tại Việt Nam chỉ sau NTN Vlogs, FAP TV và POPS Kids và là kênh được đăng ký nhiều nhất ở thể loại Trò chơi. Ngày 10/10/2021, kênh YouTube Cris Devil Gamer của anh đã cán mốc 10 triệu người đăng ký, trở thành kênh thứ tư ở Việt Nam nhận được Nút kim cương từ YouTube, và là kênh cá nhân cá nhân thứ hai đạt được thành tích này.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-6
Sau khi thành công với Youtube, Cris Phan chuyển sang làm MC, diễn viên và cũng gặt hái được không ít thành công

Ở thời điểm hiện tại, Cris Phan không chỉ là một streamer mà còn là một MC khá có tiếng trên sóng truyền hình. Cris Phan tích cực dẫn chương trình, tham gia các gameshow. Và mới đây nhất, anh xuất hiện trong chương trình Running Man Việt Nam mùa 2 với vai trò MC.

Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, Cris Phan cũng là 1 trong số ít streamer có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Anh từng chia sẻ, trong một lần đi quay dự án của FAP TV đã gặp nữ diễn viên Mai Quỳnh Anh (sinh ngày 20 tháng 5 năm 1991). Sau một tháng nói chuyện, cả hai có thiện cảm với nhau.

Vào dịp Giáng sinh năm 2016, Cris chính thức thổ lộ tình cảm với Quỳnh Anh và hai người bắt đầu hẹn hò từ lúc đó. Cặp đôi tổ chức hôn lễ vào ngày 13/6/2019 tại phú Yên. Một số người đã thắc mắc việc tên được viết trong thiệp cưới là biệt danh "Cris Phan". Đám cưới của hai người là từ khóa được tìm kiếm trên Google nhiều nhất vào ngày tổ chức và nhiều thứ 7 sau một tuần tại Việt Nam.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-5
Cris Phan và bà xã

Ở tuổi 28, Cris Phan đang sống hạnh phúc cùng gia đình trong căn biệt thự sang trọng với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm... Cris Phan cũng là 1 trong số ít những người nổi tiếng nói không với scandal.

Cris Phan giàu cỡ nào và vì sao được gọi là "thiếu gia"?

Theo Noxinfluencer, thu nhập dự kiến mỗi tháng của anh rơi vào tầm 554,41 triệu đồng - 2,43 tỷ đồng, riêng mỗi video được sản xuất sẽ thu về khoảng 251,17 triệu đồng. Hài hước, hóm hỉnh và thông minh - đó là cách Cris Phan "thống trị" YouTube với rất nhiều nội dung từ review game, parody hay review ăn uống. Anh chàng cũng từng lot top 100 YouTuber có sức ảnh hưởng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Dĩ nhiên, Youtube không phải là nền tảng kiếm tiền duy nhất giúp anh chàng này kiếm tiền. Cris Phan còn sở hữu fanpage và Facebook cá nhân lần lượt có 1,1 triệu và 1,6 triệu người theo dõi. Lượng fan lớn này chính là mỏ vàng giúp anh chàng kiếm thêm được rất nhiều tiền.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-4
Các chỉ số social rất cao

Bên cạnh đó, anh cũng là gương mặt được các nhãn hàng, sự kiện... ưu tiên lựa chọn. Với mức độ ảnh hưởng của mình, chắc chắn Cris Phan sẽ được chi trả khoản cát-xê không hề nhỏ.

Bên cạnh mảng gamer, YouTuber, Cris Phan còn lấn sân sang mảng diễn xuất. Cụ thể, anh chàng từng phối hợp cùng nhóm FAP TV thực hiện loạt phim hài ngắn vui nhộn, tham gia diễn xuất trong một số web drama như: Nam Phi Liên Hoàn Kế, Bà 5 Bống, Lớp Học Bất Ổn... Mới đây anh chàng còn tham gia một số web drama như Nhà Trọ Có Quá Trời Phòng, Bố Già, phim võ thuật Võ Sinh Đại Chiến...

Kể từ khi lập gia đình, Cris Phan còn năng nổ tham gia nhiều các gameshow truyền hình như Kỳ Tài Thách Đấu, Ơn Giời Cậu Đây Rồi… Lý giải cho sự đá sân dần sang gameshow và đóng phim, anh chàng thật thà chia sẻ rằng: "Dạ vì em cũng phải đi kiếm cơm chứ giờ có vợ thì không thể ở nhà chơi không được nữa".

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-3
Cris Phan tham gia nhiều phim, gameshow và đóng quảng cáo mang về thu nhập khủng

Rõ ràng, với mức độ nổi tiếng này, thu nhập hàng tháng của Cris Phan là một con số cực lớn. Thế nhưng, cư dân mạng rất ít khi nhìn thấy anh chàng này khoe đồ hiệu. Có lẽ lần cuối cùng, dân mạng được chiêm ngưỡng độ giàu của Cris Phan có lẽ là vào năm 2017 trong vlog khoe nhà.

Cụ thể, trong clip này, ai cũng choáng ngợp bởi sự nguy nga, lộng lẫy chẳng khác gì tòa lâu đài hay biệt thự. Sân vườn rộng, đi thang máy, có hồ bơi, phòng xông hơi, tầng hầm sang trọng như quán bar, sân thượng có góc view đẹp, phòng ngủ hệt khách sạn 5 sao. Chỉ cần nhìn qua căn "biệt phủ" là đủ biết Cris là đại gia thực thụ rồi.

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-2
Cơ ngơi hoành tráng của chàng thiếu gia sinh năm 1993

Vì sao dân tình không gọi Cris Phan là "đại gia trẻ" mà lại gọi là "thiếu gia"? Như đã chia sẻ, bố của Cris là một doanh nhân giàu có. Và anh chàng này cũng từng khẳng định: "Ba mình giàu". Anh chàng cũng nói thêm: "... nhưng đó là tiền của ba, không phải là tiền của mình". 

Thế nhưng, Cris Phan không phải cậu ấm sinh ra từ vạch đích, ngồi mát ăn bát vàng. Anh từng chia sẻ, trong quá khứ bố có cuộc sống rất khó khăn, nhiều lần thất bại trong sự nghiệp.

"Ba mình từ Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng, phải ở trong khu ổ chuột. Sau đó, mọi thứ khá khẩm hơn thì năm lớp 6, gia đình mình phá sản. Từ một thằng công tử chỉ biết ăn với học, mình phải theo ba đến sống trong một khu lao động nghèo ở quận 8. Rồi ba nỗ lực làm việc, xây dựng lại từ đầu. Nhưng cũng không chỉ một lần đâu, nhà mình từng phá sản 3 lần lận. Nhưng mà, rồi ba cũng kiếm lại được", Cris tâm sự. 

cris-phan-ten-that-la-gi-cris-phan-giau-co-nao-1
Cris khẳng định bố là người giàu có nhưng anh không phải sinh ra từ vạch đích, không ngậm thìa vàng

Trải qua nhiều sóng gió, lên voi xuống có đủ cả nên từ nhỏ, Cris Phan đã rèn luyện cho mình sự độc lập và tự chủ. "Từ khi vào ĐH, mình chỉ xin ba tiền đóng học phí, còn lại mình tự lo". Cris bảo nói ra nhiều người không tin, nhưng anh chàng đã từng làm công việc giữ xe tại quán cà phê có tên "Bất ổn" cách đây 3 năm, trong những ngày lăn lộn cùng FapTV đi quay phim. "Đôi khi, mình còn không có đủ tiền mua tô hủ tiếu gõ, ăn ổ bánh mì cũng phải dè xẻn". 

"Ba mình nhiều lần đề nghị sẽ hỗ trợ tiền để mình phát triển. Nhưng mình đã từ chối. Sóng gió bao nhiêu lần ba vẫn vực dậy được gia đình thì tại sao con trai ổng không thể tự mình gây dựng sự nghiệp", Cris Phan nghĩ vậy và luôn cố gắng tự bước đi trên đôi chân của mình. 

Hiện tại, anh chàng có thể tự hào rằng tất cả những gì mình có hiện tại đều là tự tay mình làm ra. "Ba là một người rất vĩ đại. Ba cũng đã ủng hộ mình rất nhiều khi mình bất ngờ rẽ hướng đi theo tiếng gọi của đam mê. Nhưng mà, ba cho mình một nền tảng giáo dục tốt và một ý chí độc lập - thế là đủ rồi."

Xem thêm: Chân dung Youtuber thứ 3 đạt nút Kim Cương tại Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận