Chân dung Youtuber thứ 3 đạt nút Kim Cương tại Việt Nam

YouTuber Nguyễn Thành Nam chính là người thứ 3 đạt nút kim cương tại Việt Nam với kênh Youtube đạt hơn 10 triệu người đăng ký.

Đỗ Thu Nga
17:23 03/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào cuối tháng 7, trên kênh YouTube của mình, Nguyễn Thành Nam - chủ nhân kênh YouTube Nờ Tờ Nờ (Tên cũ là NTN Vlogs)  cho biết mình sắp đủ điều kiện để nhận nút Kim Cương từ YouTube. Nút Kim Cương là một danh hiệu của YouTube dành cho những nhà sáng tạo nội dung có được 10 triệu người theo dõi.

Ở thời điểm thông báo tin trên, kênh YouTube Nờ Tờ Nờ đang cán mốc chính xác là 9,93 triệu người đăng ký theo dõi. Và chỉ cần thêm 7,000 người bấm follow nữa, thì Nờ Tờ Nờ sẽ là kênh YouTube thứ ba tại Việt Nam nhận được nút Kim Cương này từ nền tảng xem video lớn nhất hành tinh.

Và mới đây, sau nhiều ngày chờ đợi kênh YouTube Nờ Tờ Nờ (Tên cũ là NTN Vlogs) đã cán mốc hơn 10 triệu người theo dõi. Qua đó chính thức đạt nút kim cương danh giá của Youtube. 

ai-la-youtuber-thu-3-dat-nut-kim-cuong-tai-viet-nam-7
Tên cũ và tên mới kênh Youtube của Nguyễn Thành Nam

Với thành tích này, kênh YouTube Nờ Tờ Nờ cũng là kênh YouTube thứ ba tại thị trường Việt Nam nhận được nút Kim Cương, sau nhóm hài FAPtv và kênh POPS Kids. Ngoài ra, đây cũng là kênh cá nhân đầu tiên đạt nút kim cương.

Chủ nhân nút kim cương cá nhân đầu tiên tại Việt Nam YouTuber Nguyễn Thành Nam là ai? Theo Wiki, Nguyễn Thành Nam sinh ngày 31/10/1994, có nghệ danh là NTN - một Youtuber Việt Nam. Với 10 triệu lượt đăng ký, kênh YouTube có lượt đăng ký cao thứ ba tại Việt Nam.  Anh cũng là cá nhân Việt Nam đầu tiên đạt 1 nút Kim Cương, sở hữu 4 nút vàng và 4 nút bạc.

Được biết, Nguyễn Thành Nam quê ở Thái Bình. Trước khi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là Youtuber, anh từng là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng game Đột kích Việt Nam. Anh bắt đầu thu hút sự quan tâm của cư dân mạng ở những clip trong series "Thử lòng người lạ" được đăng tải trên kênh Mr Nam Vlogs.

ai-la-youtuber-thu-3-dat-nut-kim-cuong-tai-viet-nam-9
Nguyễn Thành Nam nổi tiếng là người tiên phong trong lĩnh vực Vlog trên YouTube nhưng anh cũng nổi tiếng vì các nội dung gây tranh cãi

Nội dung của là những clip giả vờ ăn cướp, tai nạn giao thông, thiếu tiền về quê... để thử lòng mọi người. Nội dung của các video đa phần không thực sự nghiêm túc nhưng lại thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Hiện tại, Nguyễn Thành Nam đang sở hữu 4 kênh riêng biệt với các nội dung khác nhau. Trong đó kênh Nờ Tờ Nờ với hơn 10 triệu lượt đăng ký chuyên về các thử thách hài, Mr Nam Gaming với 1,5 triệu lượt đăng ký được dùng để bình luận game, Mr Nam Vlogs với hơn 1,8 triệu lượt đăng ký chuyên các trò đùa nhây và cuối cùng là NTN. Tuy đã bị xóa nhưng cũng có hơn 1 triệu lượt đăng ký. 

Vào cuối năm 2017, Nguyễn Thành Nam từng bị Youtube tắt chức năng kiếm tiền trên kênh. Sau đó anh đã nêu ý kiến và quan điểm cá nhân về nước đi này của YouTube. Đồng thời cảnh báo mọi người cùng cân nhắc hơn việc làm video trên đó. Tuy nhiên đến hiện tại thì chức năng này đã được mở lại cho anh chàng. 

ai-la-youtuber-thu-3-dat-nut-kim-cuong-tai-viet-nam-5
Thống kê số liệu từ Social Blade cho thấy sự tăng trưởng hết sức khủng từ kênh YouTube này

Trong một bài viết vào năm 2018, Nam từng chia sẻ rằng anh không đặt nặng vấn đề nội dung hay format cho các video của mình. Những gì mà Thành Nam chỉ là những thứ mà anh chàng cảm thấy thích, nảy ra ý tưởng bất ngờ và thực hiện để chia sẻ cho mọi người mà thôi.   

Mặc dù là Youtuber đình đám nhưng Nguyễn Thành Nam cũng không thoát khỏi vòng "tẩy chay" của cư dân mạng. Theo đó, anh từng hứng chịu chỉ trích và đối mặt với làn sóng tẩy chay vì những video có nội dung không thích hợp. 

Anh từng đăng video quay cảnh ăn mì tôm trong bồn cầu. Dù video đó đã bị xóa nhưng đã hình thành trào lưu cho rất nhiều kênh khác bắt chước và bị dư luận đánh giá là phản cảm.

ai-la-youtuber-thu-3-dat-nut-kim-cuong-tai-viet-nam-5
Nam là 1 trong 5 thanh niên đã lên kế hoạch dàn dựng, thuê diễn viên để quay clip giả khủng bố quăng bom dọa người dân ở nơi công cộng

Vào ngày 21/11/2016, Nam cùng nhiều người liên quan bị cơ quan Công an TP Hà Nội mời lên trụ sở làm việc vì đóng giả khủng bố IS quăng bom nơi công cộng. Đến ngày 14/11/2019, Nam đăng tải video có tựa đề "Thả 100 cái dao trên cao xuống" và nhận về loạt ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Trong video đó, anh thả hơn 100 con dao được bó lại từ sân thượng nhà mình. Với mục đích để thả đống này vào một miếng thịt lợn được đặt trên tấm xốp mỏng. Sau khi đống dao rơi trúng miếng thịt, anh lại thả dao vào quả dưa hấu và 2 chai Coca Cola cho nổ tung. Sau 3 ngày đăng tải, video bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt về nội dung. 

Sự việc đó cũng khiến Nam hứng chịu làn sóng tẩy chay. Sau đó, Nam đăng tải video tuyên bố xóa kênh. Song chỉ sau 2 ngày xóa kênh, Nam lại đăng tải clip mới thả tự do 4 nút vàng, tiến hành buộc cố định lên chiếc dù rồi thả nút vàng từ tầng thượng xuống đất. 

Đến tháng 2/2020, Nam tuyên bố dừng công việc  YouTuber vì chịu quá nhiều áp lực dư luận, đồng thời đã đặt video "Thả 100 cái dao trên cao xuống" ở chế độ riêng tư, nhưng anh đã quay trở lại sau chỉ hơn 1 tháng. Đến ngày 7/10/2020, NTN đã đăng video công khai tự xóa những video mà anh thấy không phù hợp trên kênh. 

Xem thêm: Youtuber 10x Việt Nam tự chế Bugatti Chiron chạy trên đường làng được báo Mỹ chú ý 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận