Ý chí quật cường của chàng đô vật chỉ có nửa cơ thể: Không chân nhưng chưa từng ngừng tập luyện

Zion là một người không chân bẩm sinh nhưng anh đã sống cuộc đời rực rỡ như một đóa hoa. Ý chí quật cường của chàng đô vật này đã trở thành nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người trên hành tinh.

Đỗ Thu Nga
08:00 28/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Zion Clark được sinh ra tại thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ vào năm 1997. Cuộc đời anh gặp khó khăn ngay từ lúc lọt lòng. Anh mắc hội chứng khiếm gặp khiến phần thân dưới không phát triển được, hay nói cách khác thì anh là một người không chân bẩm sinh.

Vì cơ thể khiếm khuyết mà Zion Clark không thể sinh hoạt bình thường, cũng không được người thân trong gia đình đón nhận. Tuổi thơ của anh là những tháng ngày chuyển hết từ trung tâm nuôi dưỡng này đến trung tâm nuôi dưỡng khác.

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-0
Zion vượt qua quá khứ khó khăn để trở thành 1 chàng đô vật đầy nghị lực

Đến tận khi đi học, anh cũng không học ở một trường nào trong thời gian quá dài. Bởi vậy mà, Zion Clark không kết bạn được với nhiều người. Cũng vì điều này mà mỗi khi được hỏi về tuổi thơ, anh thường giữ im lặng và không muốn chia sẻ nhiều. Dường như chàng trai trẻ không hề muốn nhắc lại tuổi thơ không trọn vẹn của mình.

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-8
Zion chỉ nặng vỏn vẹn 40kg, nhưng lại tham gia thi đấu ở hạng 50kg.

Thế nhưng, vượt qua mọi bất hạnh của bản thân, Zion Clark đã tìm được đam mê của mình khi vừa tròn 2 tuổi, đó là đấu vật. Vào thời điểm anh học năm cuối trường Trung học Massillon Washington phía đông bắc Ohio. Lúc chàng thiếu niên này thi đấu tại giải đấu vật của trường và giành được kết quả đáng kinh ngạc 33-15 cũng là lúc giấy tờ nhận nuôi của anh với người mẹ mới Kimberly Hawkins của mình mới thực sự được phê duyệt.

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-9

Thêm nữa, nhờ vào thành tích đáng nể trong môn thể thao này mà anh đã được nhận vào đại học Kent State để thi đấu cho đội tuyển Golden Eagles của trường. 

Mọi thứ lúc này giống như một phép màu đối với Zion và cũng là động lực thúc đẩy anh tiếp tục theo đuổi con đường đấu vật: "Chia sẻ về môn thể thao mà mình yêu thích, Zion nói bằng giọng đầy tự tin: "Đấu vật đã khiến cho cuộc sống của tôi thay đổi một cách đáng kinh ngạc. Mỗi khi gặp một chướng ngại vật, một khó khăn nào đó trong cuộc sống, tôi có thể ngay lập tức tìm ra cách vượt qua nó và tiếp tục con theo đuổi con đường mà mình đã chọn".

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-7
Zion đã chiến thắng 2 lần liền trong cuộc thi đua xe lăn toàn bang

Nhưng ít ai biết rằng, để hiện thực hóa các mục tiêu của mình, Zion đã phải cố gắng gấp trăm lần người bình thường. Từ khi còn nhỏ, anh đã đọc cuốn sách "Không lý do" của tác giả Kyle Maynard, một người khuyết tật với triệu chứng giống hệt anh, nhưng giờ đã là một diễn giả, một nhà văn và là người không chân đầu tiên từng "trèo" lên tới đỉnh núi lửa Kilimanjaro cao gần 6000 mét. 

Vì quá ngưỡng mộ tinh thần và nghị lực của Kyle, Zion đã lấy luôn tiêu đề cuốn sách làm châm ngôn sống của mình. Giờ đây, dòng chữ "Không lý do" đầy kiêu hãnh xăm sau lưng, Zion đang từng bước hoàn thành các mục tiêu của anh...

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-6
Zion thi đấu với đối thủ trong giải đấu vật được tổ chức tại Ohio

Vào năm 2018, anh tham gia giải đấu vật được tổ chức tại bang Ohio, với mức cân nhẹ nhất. Tuy không thể chiến thắng đối thủ của mình, tuy nhiên anh cho biết mình đã tự vượt qua bản thân mình, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách để bước vào cuộc thi. Được biết, khi ấy anh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng "Đô vật xuất sắc nhất" của mùa giải.

Không chỉ đam mê đấu vật, Zion còn là một người có niềm yêu thích với âm nhạc. Anh chàng là một tay trống tài ba và là nhóm trưởng của một ban nhạc. Ngoài ra, anh chàng cũng có khả năng chơi kèn và góp mặt trong dàn đồng ca của nhà thờ địa phương. 

Chuyen-ve-y-chi-quat-cuong-cua-chang-do-vat-chi-co-nua-co-the-5
Ngoái đấu vật, anh chàng cũng có đam mê với âm nhạc và là 1 tay trống cừ khôi

Ông Gil Donahue, huấn luyện viên của Zion chia sẻ về cậu học trò đặc biệt của mình với chất giọng không giấu nổi sự tự hào: "Zion là một chàng trai tuyệt vời. Em ấy đã giúp tôi thay đổi cách nhìn vào cuộc sống. Và bạn biết không, sẽ rất khó để mang tâm trạng xấu khi có sự hiện diện của Zion."

Câu chuyện phi thường của Zion Clark đã là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim cho ra mắt tuyệt phẩm "Zion" trên kênh truyền hình Netflix vào ngày 10/8/2018, được trình chiếu ở liên hoan phim Sundance, một trong những sự kiện phim ảnh lớn nhất thế giới. 

Xem thêm: Nghị lực phi thường của cậu bé khiếm thính Trần Nam Long: Vẽ tranh về Hà Nội đầy ấn tượng, bán tác phẩm làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận