Chuyện về người phụ nữ không dư dả nhưng mê làm từ thiện

Nhà chị Dương Thúy Trinh (tổ 16, phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang) không quá dư giả nhưng chị lại yêu thích hoạt động nhân đạo từ thiện.

Đỗ Thu Nga
09:11 07/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Tuyên Quang, chị Dương Thúy Trinh thuê một gian hàng nhỏ bên đường Hà Huy Tập, phường Phan Thiết để bán xôi, cháo, gà tần... Chồng chị làm dịch vụ chạy taxi, hai con chị đang tuổi ăn tuổi học. Công việc bán hàng tất bật nhưng chị vẫn dành thời gian làm việc thiện, kết nối những trái tim giàu lòng trắc ẩn để giúp đỡ nhiều người nghèo, bất hạnh vượt qua "sinh tử".

Chị Trinh từng làm kế toán cho một doanh nghiệp. Thời điểm ấy, chị đã đi thu nhận quần áo cũ để ủng hộ cho người nghèo ở vùng cao. Năm 2016 chị nghỉ việc, về bán hàng nhưng cơ duyên đưa đẩy chị tiếp tục với các việc làm nhân đạo. Mỗi khi được ai giới thiệu hoặc tình cờ biết được các hoàn cảnh khó khăn, chị tìm hiểu kỹ rồi đăng bài kêu gọi trên facebook cá nhân, mong mọi người chung tay giúp đỡ về đồ dùng và tiền mặt. Không chỉ kêu gọi, kết nối, chị nhiều lần trực tiếp ủng hộ kinh phí, cùng các cá nhân hảo tâm đến trao tận tay cho người gặp khó khăn trong và ngoài tỉnh. Đến nay, chị không nhớ hết mình đã giúp đỡ được bao nhiêu người nhưng những người được chị vận động quyên góp đều được mọi người ủng hộ kịp thời, ít cũng giúp được vài triệu, nhiều thì vài chục triệu đồng.

chuyen-ve-nguoi-phu-nu-khong-du-da-nhung-me-lam-tu-thien
Chị Dương Thúy Trinh (bên phải) trao số tiền đã quyên góp được hỗ trợ cho em Lê Xuân Trưởng, thôn Quang Thái 2, xã Thái Hòa (Hàm Yên) bị tai nạn lao động

Những người được chị giúp hầu hết tại tỉnh nhưng cũng có trường hợp ở tận Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ... Chị ứa nước mắt khi thấy hình ảnh em bé bị bố mẹ bỏ rơi ngay lúc mới sinh, bị mắc bệnh nan y, được người khác nhận nuôi nhưng người ấy cũng rất khó khăn về kinh tế. Có em trên đường đi làm thuê, không may bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, mẹ thì bỏ em đi từ nhỏ, bố em vừa qua đời, em ở với 2 ông bà tuổi đã cao. Có bà cụ tuổi đã cao, hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi 5 cháu gái đang tuổi ăn tuổi học... Chị hạnh phúc khi có người sau khi được giúp đỡ đã có tiền chữa bệnh, vượt qua nguy kịch, sức khỏe được cải thiện, có người có thêm các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, cuộc sống đã vơi bớt khó khăn...

Chị Vũ Thị Toan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn cho biết, chị gặp Trinh trong nhiều chương trình từ thiện. Trinh là một tình nguyện viên rất nhiệt tình, có tâm và không nề hà giúp đỡ ai. Nhớ lại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở tỉnh, khi chị kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm Covid-19 phải cách ly trong vùng dịch, Trinh đã hỗ trợ đăng bài, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ.

Khi mọi người còn đang e sợ dịch bệnh thì Trinh cùng chị và các tình nguyện viên khác vận chuyển các vật dụng thiết yếu đi vào vùng dịch để hỗ trợ bà con. Ghi nhận những việc làm của Trinh, Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn đã Quyết định tặng Giấy khen cho Trinh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chị Trinh chia sẻ, chị làm việc thiện từ tâm chứ chẳng mong cầu được ghi nhận. Chị vô cùng hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã tin tưởng và đồng hành cùng chị trong suốt 7 năm qua. Và mong rằng thời gian tới, những việc làm thiện nguyện của chị sẽ tiếp tục được mọi người đồng hành, góp phần giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

(Theo Báo Tuyên Quang)

Xem thêm: Kỹ sư không lương dành nửa đời người xây cầu từ thiện ở Kiên Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận