Từ sự cố rụng tóc thời sinh viên, cô gái trẻ khởi nghiệp với 500 USD tạo dựng công ty doanh thu 355.000 USD mỗi năm

Philomina Kane đã lên sóng truyền hình gọi vốn cho thương hiệu Kin Apparel của mình. Cũng tại đây cô chia sẻ rằng, vì sự cố rụng tóc thời sinh viên nên áo có mũ bảo vệ đầu mới được ra đời.

Đỗ Thu Nga
10:00 26/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo CNBC, 8 năm trước, Kane là sinh viên Đại học Princeton, chuyên ngành sinh học. Áp lực học tập và một số chuyện khác khiến cô rơi vào tình trạng căng thẳng . Và hậu quả là tóc rụng rất nhiều. Kane đã quyết định cắt hết tóc cũ để chúng mọc lại tự nhiên.

Và cũng từ sự cố trên, Kane đã nghĩ đến chuyện sẽ sản xuất một sản phẩm nào đó có mũ bảo vệ đầu. "Tôi luôn quàng khăn trước khi mặc áo hoodie," Kane chia sẻ trên đài ABC về động lực khiến cô sản xuất ra những chiếc áo hoodie lót satin mang thương hiệu Kin Apparel chỉ với số vốn 500 USD vào năm trước. Ở thời điểm hiện tại, công ty khởi nghiệp của Kane đã mang về doanh thu 355.000 USD.

Cách đây một vài tháng, Kane còn huy động được thêm 200.000 USD từ Shark Lori Grenier và Shark Emma Grede với điều kiện, họ sẽ sở hữu 30% cổ phần công ty.

Kane lý giải, cái tên Kin Apparel mang hàm ý nghĩa là giữ những điều tự nhiên. Đây là công ty chuyên về sản xuất áo nỉ có mũ trùm đầu lót bằng satin để giữ ấm, hợp với nhiều kiểu tóc. Đồng thời, công ty cũng sản xuất vỏ gối, mũ len với lớp lót bằng satin.

"Những cô gái có mái tóc xoăn đẹp không thể tìm thấy một chiếc mũ trùm đầu đủ lớn hay các anh chàng có mái tóc thắt bím lọn dài đang muốn che đi phần tóc xơ bằng mũ" Kane giải thích lý do có sự ra đời của Kin Apparel.

Chuyen-co-gai-tre-khoi-nghiep-tu-su-co-rung-toc-thoi-sinh-vien
Philomina Kane gọi vốn trên một chương trình truyền hình

Và ở trong cuộc gọi vốn trên truyền hình, Grede - nhà sáng lập, kiêm CEO của thương hiệu Good American cho rằng, bản thân đã bị cuốn vào câu chuyện và bản sắc của Kane.

CEO của thương hiệu Good American nhận định: "Các nhà bán lẻ đang tìm kiếm những người sáng lập là phụ nữ da đen, cùng với lượng người theo dõi của Kin Apparel đang là một cơ hội rất lớn".

Được biết, hiện Kane đang có gần 200.000 người đăng ký kênh Youtube. Đây là nơi cô gái trẻ ghi lại hành trình làm tóc của mình và đưa ra các mẹo để giúp phụ nữ giữ được mái tóc đẹp tự nhiên. 

Sự nổi tiếng từ Youtube đã kéo theo số lượng theo dõi "không phải dạng vừa" trên nền tảng Instagram và TikTok. Và đương nhiên, việc này đã giúp Kane không tốn tiền quảng cáo các sản phẩm của mình.

Thế nhưng nếu nhìn nhận thực tế thì có thể thấy, điều này cũng là con dao hai lưỡi đối với cô gái trẻ. Bởi Kane phải liên tục cập nhập những xu hướng mới trên mạng. Nếu cô chậm trễ hoặc buông lỏng một chút thì sẽ trở thành "người cũ" của MXH.

Được biết, vào thời điểm ghi hình Shark Tank, Kane cho biết đang có 500 USD nằm ở hàng hóa và 150.00 USD trong ngân hàng. Do đó, Kane muốn các Shark đầu tư 200.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần nhưng các "cá mập" không đồng ý.

Hai Shark là Grede và Grenier mong muốn họ sẽ có 30% cổ phần. "Bạn đang muốn đổi lại một thứ gì đó và hãy nghĩ về những gì bạn nhận được", Grede nói.

Cũng theo CNBC, với Kane, thương vụ này là một sự trả ơn đối với người bà đã nuôi dưỡng cô ở Ghana. Bởi cha mẹ cô ấy không phải lúc nào cũng chấp nhận thay đổi sự nghiệp của con gái. 

Trước khi Kin Apparel ra đời, Kane dự định theo học trường Columbia University's Mailman School of Public Health và tìm một công việc liên quan đến y tế.

Trong khi đó, Shark Mark Cuban đã khuyên Kane nên hợp tác với nhà đầu tư, người có thể đưa ra những lời khuyên kinh doanh thực tế để cô có thể tập trung nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm. 

 "Một trong những kỹ năng tuyệt nhất của doanh nhân là biết những gì họ không thể làm", Mark Cuban nói.

Xem thêm: Nguyễn Việt Tiến: Khởi nghiệp với số vốn 10 triệu đồng, chàng kỹ sư Bách Khoa xây dựng thương hiệu triệu đô sau 5 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận