Mỗi ngày một việc tốt: 9x bỏ việc đi tìm lại màu xanh cho thủ đô

Anh Nguyễn Tiến Huy (29 tuổi, quê Hải Dương) quyết tâm bỏ công việc với mức lương đáng mơ ước để bắt tay tạo dựng dự án đầy ý nghĩa mang tên Hà Nội xanh.

Đỗ Thu Nga
09:00 05/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội đến nay đã được hơn 10 năm, với anh Huy, Hà Nội đã trở thành quê hương thứ hai. Nhận thấy được mức độ ô nhiễm của thủ đô ngày một trầm trọng hơn nên bản thân anh Huy vẫn luôn ước mong được góp sức để giúp Hà Nội trở nên xanh sạch hơn. Chính từ đây mà tổ chức phi lợi nhuận Hà Nội Xanh đã được ra đời và phát triển cho đến tận bây giờ.

Anh Huy chia sẻ : “Khoảng cuối năm 2022, khi công việc đang trên đà phát triển ổn định thì tôi đã quyết định thôi việc tại văn phòng. Thay vào đó chỉ nhận một số công việc online tại nhà để dành toàn bộ quỹ thời gian có được viết lên dự án cho riêng mình. Bước đi đầu tiên thì sẽ không bao giờ được thuận theo ý cả. Tôi đã phải mất 2 tháng để có thể hoàn thiện các kế hoạch triển khai và thuyết phục bạn bè xung quanh cùng tham gia”.

chuyen-9x-bo-viec-di-tim-lai-mau-xanh-cho-thu-do
Anh Nguyễn Tiến Huy (bên trái) – Người sáng lập nhóm Hà Nội Xanh

Ban đầu, dự án chỉ có anh Huy cùng 2 người em bắt tay vào việc tìm kiếm địa điểm và dọn sạch môi trường. Sau khi được nhiều người biết đến thông qua các trang mạng xã hội, nhận được sự đồng tình, ủng hộ lớn thì số lượng người theo dõi hành trình của anh Huy ngày một tăng cao hơn trước. Và chỉ vọn vẹn sau hơn một tháng, nhóm Hà Nội Xanh đã có được tổng cộng 70 thành viên luân phiên nhau hỗ trợ hoạt động khi cần.

Để theo đuổi dự án này, anh Huy - người sáng lập đã tự bỏ ra nguồn vốn để duy trì, thỉnh thoảng may mắn cũng có một số nhà hảo tâm hỗ trợ nhóm ăn trưa hay một khoản nhỏ ủng hộ tinh thần của nhóm. Dù không nhiều nhưng điều này đã thể hiện công sức của nhóm đã bước đầu được công nhận và tiếp thêm động lực để Hà Nội Xanh tiếp tục cống hiến.

Chia sẻ với PV, anh Huy cho biết: “Trong khoảng thời gian qua đã có rất nhiều bên có ý muốn đầu tư vào tổ chức. Tuy nhiên đổi lại họ yêu cầu truyền thông, quảng cáo từ kênh mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của nhóm. Nhận thấy được sự khác biệt trong cách làm việc thì tôi đã không ngần ngại từ chối. Vì bản thân không muốn Hà Nội Xanh đi xa hơn so với mục đích ban đầu và trở nên thương mại hóa, kèm theo đó là sự mất dần lòng tin từ phía mọi người”.

chuyen-9x-bo-viec-di-tim-lai-mau-xanh-cho-thu-do-6

Dự án Hà Nội Xanh đã đi được đến nhiều địa bàn nóng và hô biến cho rất nhiều kênh rạch, sông hồ trên đất Thủ đô như khu Định Công, Hà Đông, Sông Tô Lịch, Linh Đàm, Hoàng Mai,  Đại Kim…đều là những “bãi rác lớn” của thành phố trở nên sạch sẽ và bớt ô nhiễm hơn trước.

Hiện nay, kênh Tik Tok của nhóm đã đạt được 45,3k lượt người theo dõi và đi kèm với đó là hàng trăm nghìn lượt xem ủng hộ từ cộng đồng mạng. Thấy được những nguy hiểm khi phải tiếp xúc trực tiếp với bãi rác lớn nhiều kim tiêm, mảnh chai… mọi người đã không khỏi lo lắng và bày tỏ sự thán phục trước tinh thần của những người trẻ.

Khi được hỏi về dự định tương lai, anh Huy mong muốn Hà Nội Xanh sẽ ngày càng phát triển, đi được đến nhiều địa điểm hơn nữa, đóng góp được nhiều công sức hơn nữa cho môi trường và cộng đồng. “Mình cứ làm thôi, dù thành công hay không thì ít ra mình đã dám thử, dám làm, dám đứng lên kêu cứu cho môi trường lan tỏa một giá trị tốt đẹp đến cộng đồng”, anh Huy nói.

(Theo Nhà báo và công luận)

Xem thêm: Mỗi ngày một việc tốt: 21 năm tình nguyện gác tàu không lương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận