Chòi nước xanh bán sự tử tế giữa lòng Sài Gòn

Một quán trà đá đá xinh đẹp được đặt tại nhà thờ Mạc Ty Nho (Quận 1) là nơi cung cấp nước miễn phí cho người đi đường giữa những ngày hè nắng nóng.

Đỗ Thu Nga
08:47 18/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

12 giờ trưa, nhiệt độ ngoài trời trở nên nóng bức, anh Nguyễn Minh Khanh (27 tuổi) tài xế xe ôm công nghệ dừng xe, ghé vào uống trà đá miễn phí vỉa hè.

Lau vội giọt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt, anh uống ngon lành từng ngụm nước mát lạnh vừa hứng xong. Để tiện lợi cho công việc, anh mang theo bình giữ nhiệt để chứa nước. 

Anh Khanh cho biết, do tính chất công việc thường xuyên ở ngoài trời. Vì thế, những ngày nắng nóng cực điểm là những ngày rất khó khăn, cơ thể cần nạp nước nhiều. Mặc dù đã đã chuẩn bị nước uống trước khi đi làm nhưng vẫn không đủ. Anh Khanh thường ghé vào những điểm có nước miễn phí để lấy thêm. 

choi-nuoc-xanh-ban-su-tu-te-giua-long-sai-gon-0
Người đi đường thường ghé vào uống nước, đông nhất vào buổi trưa nắng gắt, người này nối đuôi nhau chờ người kia

“Trà đá miễn phí thì cũng có nhiều điểm. Thế nhưng, trang trí đẹp mắt như thế này thì tôi mới thấy lần đầu. Hơn nữa, vị trà ở đây có mùi gừng rất đặc biệt, uống vào sẽ nhớ hoài khiến tôi ghé đến lấy nước thường xuyên” – anh Khanh chia sẻ.

Bình nước miễn phí tại nhà thờ Mạc Ty Nho đã xuất hiện gần 1 năm nay để “tiếp sức” cho bà con lao động, người đi đường. Thế nhưng, để “thay áo” cho trạm nước, linh mục nhà thờ đã nảy ra ý tưởng làm căn chòi lá nhỏ, trồng thêm 2 dây bí leo phủ mái lá để tạo bóng mát cho người đi đường giữa trời nắng. Khi đứng lấy nước cũng khiến người đi đường cảm thấy dễ chịu hơn. 

Cũng chính ý tưởng đậm chất cây nhà lá vườn này, mọi người biết đến trạm nước nhiều hơn. Và thế, người này truyền miệng người kia đến lấy nước, một phần vì sự tò mò thích thú, còn lại cũng muốn được giải khát giữa những ngày nắng gắt.

choi-nuoc-xanh-ban-su-tu-te-giua-long-sai-gon-5

Giáo dân sống quanh khu vực nhà thờ cho biết, những ngày cao điểm mọi người phải thay phiên nhau châm hơn 200 lít trà đá, phục vụ cả trăm người đi đường. 

Ban đầu, giáo xứ chỉ đặt thùng nước lọc nhưng thấy trời nắng nóng nên đặt thùng trà đá. Mỗi ngày như thế, các giáo dân đều góp công pha trà, nấu nước, châm nước, rửa dọn… để phục vụ bà con.

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết, nắng nóng kéo dài hơn một tháng qua do El Nino hoạt động mạnh.

 Từ giữa tháng 3 đến tháng 4 là cao điểm nắng nóng, TP HCM có ngày trên 38 độ C, một vài tỉnh Nam Bộ trên 39 độ C, cao nhất trong năm. Số ngày nắng nóng năm nay sẽ nhiều hơn trung bình các năm trước vì diễn biến khí hậu rất phức tạp.

(Theo Saostar)

Xem thêm: Sống thêm lần nữa nhờ sự tử tế của người dưng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận