Cha đi biệt xứ, mẹ qua đời, cô học trò 14 tuổi bơ vơ giữa cuộc đời

Căn nhà nhỏ từng đầy ắp tình mẫu tử giờ đây vắng lặng, lạnh lẽo. Cô học trò 14 tuổi lủi thủi một mình, mỗi lần nhớ mẹ lại ngồi bên di ảnh tủi thân khóc.

Đỗ Thu Nga
08:00 05/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi bên bàn thờ nghi ngút khói hương của mẹ, em Lê Thị Hoàng Quyên (14 tuổi) vừa lau nước mắt vừa nhẹ nhàng dọn mâm cơm cúng tuần cho mẹ. Nơi Quyên sống và đặt di ảnh của mẹ là căn nhà của người dì ở trong con hẻm nhỏ tại đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Trước đó, mẹ con Quyên sống trong một căn nhà trọ nhỏ. Nhưng hai năm nay, do bệnh tình của mẹ chuyển nặng nên dì đón hai mẹ con về ở tạm trong căn nhà này. 

Gạt nước mắt, Lê Thị Hoàng Oanh - chị gái của Quyên tâm sự: "Cha và mẹ em ly hôn khi chúng em còn nhỏ. Sau đó, em theo cha về quê ở Kiên Giang sống còn em gái em ở đây sống cùng mẹ. Ba năm trước, em lấy chồng ở Bến Tre".

cha-di-biet-xu-me-qua-doi-co-hoc-tro-14-tuoi-bo-vo-giua-cuoc-doi-8
Bàn thờ của mẹ Quyên đang đặt ở nhà người dì

Cũng theo Oanh, cha mẹ trước đây đều là lao động chân tay, quanh năm đầu tắt mặt tối, cuộc sống khó khăn. Sau một thời gian chung sống, cha mẹ không tìm được tiếng nói chung nên quyết định ly hôn. Từ đó, hai chị em người theo cha, người ở với mẹ.

Nhắc đến cha, giọng Lê Thị Hoàng Quyên trùng xuống, buồn bã nói: "Lúc mẹ mất, em có gọi cho cha báo tin. Nhưng trong lúc dịch bệnh thế này, cha cũng đang là F1 nên không thể về thắp cho mẹ nén nhang tiễn biệt lần cuối cùng".

Quyên cho biết thêm, 10 năm trước mẹ mắc bệnh tiểu đường, suy thận. Bệnh tình ngày càng chuyển biến nặng. Hai năm nay mẹ phải nằm một chỗ do tai biến, Khi mẹ lâm bệnh nặng, cha và chị gái không ở bên này, khi ấy Quyên chỉ mới vào lớp 6 đã phải học cách tự chăm sóc cho bản thân và chăm mẹ.

"Lúc mẹ còn sống, sáng nào em cũng phải thức dậy sớm để làm vệ sinh, nấu đồ ăn, bón cơm, đút thuốc cho mẹ. Làm xong  tất cả thì mới đến trường", Quyên gạt nước mắt kể lại. 

Thế nhưng sau vô số lần chống chọi với bệnh tật và vô số lần đi đi về về giữa bệnh viện và nhà, cuối cùng, mẹ không vượt qua được. Mẹ bỏ lại Quyên chơi vơi giữa cuộc đời này.  "Trước lúc mẹ qua đời, mẹ cứ gọi tên em liên tục như muốn trăn trối điều gì đó nhưng không nói thành lời được", Quyên kể.

cha-di-biet-xu-me-qua-doi-co-hoc-tro-14-tuoi-bo-vo-giua-cuoc-doi-0
Lúc mẹ còn sống, mong sau này Quyên sẽ là bác sĩ, nên em luôn cố gắng học để không phụ lòng mong ước của mẹ

Theo báo Dân trí, hiện Lê Thị Hoàng Quyên đang là học sinh lớp 8 trường THCS An Hòa 2. Trước đó, 7 năm liền, Quyên đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Vì mẹ mắc bệnh nhiều năm nên Quyên luôn ao ước, ấp ủ giấc mơ sau này học xong sẽ trở thành một bác sĩ để cứu người bệnh. Đây cũng là mục tiêu để em cố gắng học tập. Thế nhưng tiếc rằng, khi Quyên chưa kịp trở thành bác sĩ thì mẹ đã ra đi mãi mãi.

Thầy Tiêu Thanh Hậu - Phó Hiệu trưởng trường THCS An Hòa 2 cho biết, hoàn cảnh của em Quyên hiện đang rất khó khăn. Cha không ở cùng, mẹ vừa qua đời, chị gái đi lấy chồng xa, bản thân em khó có thể ăn học đến nơi đến chốn trong tình cảnh này.

Biết hoàn cảnh của Lê Thị Hoàng Quyên, nhà trường đã đến động viên, chia buồn. Nhà trường cũng hỗ trợ em bảo hiểm y tế, sách giáo khoa, vở và một số tiền nhỏ để động viên em cố gắng học tập.

Về phần địa phương, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Khu vực 1, phường An Hòa (quận Ninh Kiều) cho biết: Địa phương, nhà trường và hội khuyến học đã hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng để lo chi phí an táng và hậu sự cho mẹ Quyên. Đồng thời, địa phương cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho chị em Quyên. Song cuộc sống những ngày tới của Quyên còn nhiều khó khăn, địa phương rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp em vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Lê Thị Hoàng Quyên

Học sinh lớp 8A2, trường THCS An Hòa 2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Điện thoại: 0788953058 (số của chị Hoàng Oanh, chị gái Quyên).

Xem thêm: Cô học trò hiếu thảo không dám đi học đại học vì nhà nghèo, chỉ mong có tiền chữa bệnh cho mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận