Xót xa hình ảnh cậu bé 6 tuổi nặng 10kg và lời cầu cứu từ cô giáo vùng cao

Chứng kiến cậu bé 6 tuổi chỉ nặng 10kg, bụng phình to vì bệnh tật mà cô giáo Nguyễn Huế không thể cầm lòng được. Cô chỉ mong trường hợp của cậu bé được các mạnh thường quân biết đến, dang tay cứu giúp.

Đỗ Thu Nga
08:00 02/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé 6 tuổi mang "bụng bầu"

Mới đây, cô giáo Nguyễn Huế được đồng nghiệp cho xem hình ảnh một cậu bé 6 tuổi nặng 10kg bụng phình to. Khi hỏi thăm một chút thì biết cậu bé có hoàn cảnh rất khó khăn. Không kìm lòng được, cô Huế chạy xe máy 150km đến nhà để xác minh.

Sau 3 giờ vượt những con dốc ngoằn ngoèo, cô giáo Nguyễn Huế (39 tuổi) tìm được đến nhà cậu bé đáng thương này ở bản Pá Bon (xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn). Trước mắt cô là ngôi nhà dựng bằng cọc tre, quây bạt. Bên trong chỉ có chiếc giường mục. Tài sản đáng giá nhất chắc chưa tới 200.000 đồng. 

Theo VnExpress, cô Huế là giáo viên trường THCS thị trấn Tân Uyên (Lai Châu). Cô thường kêu gọi quyên góp quần áo cũ, sách vở để giúp đỡ trẻ em trong tỉnh. Mỗi khi nhận được tin báo có học sinh nghèo cần giúp đỡ là cô lại lên đường đi tìm hiểu thông tin.

cau-be-6-tuoi-nang-10kg-va-loi-cau-cuu-tu-co-giao-vung-cao-0
Cậu bé 6 tuổi nặng 10kg Sìn Huy An

Cô giáo Nguyễn Huế cho biết, cậu bé có cái bụng "mang bầu" đó tên là Sìn Huy Vũ. Khi cô Huế đến có mang theo chút bạn kẹo cho cháu nhưng bố là anh Sìn Văn Hường đã từ chối vì nếu cháu ăn nhiều bụng sẽ phình ra và đau đớn hơn.

Anh Hường kể, từ nhỏ cháu Sìn Huy Vũ đã có bệnh ăn nhưng không tiêu, thường xuyên đau bụng. Mỗi lần con kêu đau, bố chỉ biết chạy lại xoa bụng. Vì nhà nghèo nên không có tiền cho con đi viện thăm khám.

Vợ ạnh Hường đã qua đời từ khi cháu Sìn Huy Vũ mới lên 3 tuổi, Nhà không có nương rẫy nên thi thoảng anh xuống thủy điện xin phụ hồ, ghép cốt pha, ngày làm nhiều được 200.000 đồng. "Bữa nào con đau thì tôi ở nhà chăm nó. Nhà còn bố mẹ già, con nhỏ nên không bỏ cho ai mà đi làm xa được", anh nói.

Cũng vì căn bệnh quái ác này mà việc học hành của Vũ cũng gặp nhiều khó khăn. Bình thường cậu bé chỉ có thể chịu được nửa buổi học, nửa buổi còn lại thì xin cô giáo về nhà. 

"Người mang bầu đứng lên ngồi xuống bất tiện thế nào thì Vũ cũng vậy. Con ốm yếu, gia cảnh lại khó khăn nên tôi rất thương", cô Chi - giáo viên phụ trách lớp Vũ cũng là người gửi ảnh cậu bé cho cô Huế chia sẻ.

Nói về hoàn cảnh của bố con Sìn Huy Vũ, ông Phàn Văn Cheo - trưởng bản Pá Bon cho biết: Gia đình anh Hường là 1 trong hơn 30 hộ nghèo trong số 105 hộ dân ở bản. Nhà anh không có cái cửa đúng nghĩa. Mây năm trước được cấp mỗi tháng 15kg gạo nhưng năm nay không còn chính sách này nữa nên cuộc sống của bố con càng khó khăn hơn.

Lời khẩn cầu của cô giáo vùng cao

Chứng kiến tình cảnh đáng thương của cậu học trò Sìn Huy Vũ, cô Huế không thể kìm lòng được. Cô giục người bố nhanh chóng gấp quần áo để chở cậu bé xuống bệnh viện, cách đó khoảng 90km. Thế nhưng anh Hường muốn đời người nhà cùng đi. Trước khi về, cô Huế đưa cho bố bé 500.000 đồng, đặt sẵn xe đưa hai bố con đi viện vào sáng hôm sau.

Về đến nhà, cô Huế vẫn rất trăn trở về trường hợp của Sìn Huy Vũ. Sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định chia sẻ hoàn cảnh của cậu bé lên mạng xã hội. Sau đó tiếp tục di chuyển xuống việc để tìm hiểu tình hình. Sau 5 ngày kêu gọi, những nhà hảo tâm không quen biết đã ủng hộ cậu bé được hơn 25 triệu đồng.

cau-be-6-tuoi-nang-10kg-va-loi-cau-cuu-tu-co-giao-vung-cao-8
Ngôi nhà hai bố con Sìn Huy Vũ sinh sống

Chia sẻ về bệnh tình của Sìn Huy Vũ, bác sĩ bệnh viện tỉnh Lai Châu kết luận: Cậu bé bị phình đại tràng bẩm sinh. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nặng như viêm ruột nhiễm độc, nhiễm trùng máu, tắc hoặc bán tắc ruột, thủng ruột gây viêm phúc mạc nguy hiểm đến tính mạng.

Phía tổ Công tác xã hội bệnh viện tỉnh Lai Châu cho biết: Vì là hộ nghèo nên cậu bé được hỗ trợ 1 triệu đồng và các suất ăn miễn phí. Các bác sĩ cũng sẽ làm thủ tục cho cậu bé chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội điều trị khi có xe đưa xuống. 

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, xe khách chưa hoạt động nên cô Huế đã liên hệ nhóm thiện nguyện đưa trẻ nghèo từ nhà đến bệnh viện để tiết kiệm chi phí. Được biết, hôm qua một chuyến xe thiện nguyện qua bệnh viện tỉnh Lai Châu đã đồng ý chở bố con Sìn Huy Vũ xuống Hà Nội. Nhưng vì bố con bé chưa test nhanh nên không kịp chuyến. Hiện tại, nhóm thiện nguyện vẫn chưa thể xác định được thời gian cụ thể để đưa đón cậu bé.

"Tìm được xe cho con xuống Hà Nội rồi, tôi lại lo không biết 25 triệu đồng có đủ điều trị cho bé trong cả quá trình không. Chỉ sợ 'mang con bỏ chợ' lại làm khổ con, mà mình cũng day dứt", cô Huế nói.

Mọi sự giúp đỡ cháu Sìn Huy Vũ xin gửi về:

Anh Sìn Văn Hường/ SĐT: 0853206109.

Địa chỉ: bản Pá Bon, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Xem thêm: Bữa cơm đẫm nước mắt của người mẹ nghèo và cậu con trai 7 tuổi mắc bệnh ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận