Ý chí phi thường của cậu bé không tay: Em muốn học thật giỏi để sau này có công việc ổn định như bao người

Dù sinh ra đã không có tay, cậu bé Hoàng Quốc Hưng vẫn hi vọng rằng, mình có thể nỗ lực học hành, sau này có công việc ổn định như bao người.

Chi Nguyễn
08:00 28/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Quốc Hưng (10 tuổi, trú ở Minh Lập, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) sinh ra đã không may bị khiếm khuyết. Chị Đỗ Thị Phượng, mẹ Hưng tâm sự, khi còn mang thai, chị đi thăm khám đều đặn, bác sĩ nói đứa trẻ bình thường. Nào ngờ, bé bị sinh thiếu tháng, thậm chí mấp mé cửa tử, được tiên lượng chỉ thoi thóp sống vài giờ. Thế nhưng, bằng một phép màu kì diệu, Hưng đã vượt qua cơn nguy kịch.

Khổ nỗi, em sinh ra đã không có tay, chân khó phát triển bình thường. Ban đầu, gia đình giấu chuyện với chị Phượng, nên khi về nhà thấy con, chị không khỏi sửng sốt. Bà mẹ 30 tuổi tâm sự: "Nhìn thằng bé được quấn tã gọn gàng, đôi mắt sáng bừng, dáo dác nhìn quanh, tôi thương quá. Tôi dặn mình 'chấp nhận số phận' để nuôi con khôn lớn".

y-chi-phi-thuong-cua-cau-be-khong-tay-hoang-quoc-hung

Hưng sớm phát hiện mình có chút khác biệt với bạn bè, thường xuyên hỏi mẹ. Chị Phượng phải giải thích, truyền cho con tinh thần lạc quan và động viên cậu bé. Về sau, Hưng không còn băn khoăn nữa, dần chấp nhận và tìm cách khắc phục. Giờ đây, cậu bé đã học được cách tự vệ sinh cá nhân, ăn cơm thuần thục, thậm chí có thể giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa.

Khi cánh tay đã quen cầm nắm, Hưng mày mò học viết. Chị Hằng kể: "Con muốn tự làm mọi việc, tập viết bằng bút chì, rồi bút máy mà không cần ai hỗ trợ". Hưng tự hào nói: "Những ngày đầu viết không quen, em cũng thấy mỏi. Nhưng lúc đã cố định được bút vào má, em dùng cằm nhẹ nhàng đưa bút sao cho nét chữ đều và không lem mực ra vở". Nhờ nỗ lực rèn luyện, những bài viết chính tả ở lớp em thường được điểm cao.

y-chi-phi-thuong-cua-cau-be-khong-tay-hoang-quoc-hung

Cậu bé không tay say sưa kể chuyện ở lớp và cậu bạn thân tên Đại thường cùng chơi đá bóng và giúp em trong sinh hoạt tại trường. "Em chơi giỏi nhất bóng đá, có lần ghi được năm bàn thắng. Em hâm mộ cầu thủ Quang Hải với cú sút 'cầu vồng tuyết' ở Thường Châu, Trung Quốc", Hưng nói.

Ngoài bóng đá, Hưng cũng mê cầu lông nhưng chủ yếu chỉ đứng xem vì mình "đánh chậm". Nhà trường cũng tạo điều kiện để em tham gia hoạt động như các bạn đồng trang lứa, khiến Hưng cảm thấy vui vẻ. Dù đôi khi em có tủi thân, muốn có "chân, tay" như các bạn, nhưng em mau chóng vượt qua.

Cậu bé tâm sự, em muốn học giỏi để sau này có công việc ổn định, phụ giúp bố mẹ để họ đỡ vất vả. Ước mơ của em là được làm việc trên máy tính và nghiên cứu phần mềm. Hưng giải thích, "làm việc trên máy tính" và "nghiên cứu phần mềm" trong hình dung của em là một công việc trong văn phòng để không phải làm những việc sử dụng đến chân tay.

y-chi-phi-thuong-cua-cau-be-khong-tay-hoang-quoc-hung

Năm vừa qua, Hưng là một trong các học sinh lớp 3B hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập.Cô Đỗ Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Minh Lập, chia sẻ: "Con có nghị lực phi thường và tinh thần lạc quan. Đôi tay và đôi chân không hoàn thiện, có thể chậm hơn các bạn khác trong một số hoạt động nhưng con có nhận thức tốt và rất cố gắng".

Tổng hợp theo VnExpress

Xem thêm: Khát vọng của cậu học trò ốm yếu nghe bằng xương: Quyết tâm học để trở thành bác sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận