Vừa chiến thắng COVID-19, 9x Bình Dương tiếp tục hành trình lái xe cấp cứu 0 đồng

Chỉ cần nhận được cuộc điện thoại từ người thân F0, 9x Bình Dương Nguyễn Trọng Nghĩa lại vội vã mặc đồ bảo hộ, bắt đầu chuyến xe cấp cứu 0 đồng.

Chi Nguyễn
17:13 15/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt những tháng vừa qua, điện thoại của anh Nguyễn Trọng Nghĩa (28 tuổi, quê Bình Dương) liên tục đổ chuông. 9x này là một trong những tài xế của đội xe cấp cứu 0 đồng, rong ruổi khắp thành phố để đưa các F0 hay F1 nhập viện. Anh tâm sự: "Nhiều người hỏi tôi chạy xe chở bệnh nhân từ bao giờ, nhưng tôi không nhớ. Nói ra sợ mọi người cười chê, từ lúc dịch căng thẳng đến giờ, tôi không còn biết đến ngày tháng nữa".

Được biết, đội xe thiện nguyện của anh Nghĩa gồm nhiều thành viên, mỗi người luân phiên nhau ngồi ghế lái, ghế phụ trên 2 chiếc xe cấp cứu. Hai chiếc xe này cũng là do nhiều mạnh thường quân đóng góp để mua, cả nhóm đã tập trung cải tạo thành xe cấp cứu 0 đồng, hỗ trợ đưa đón người bệnh. Trong những ngày cao điểm, đội xe của anh Nghĩa hoạt động như con thoi 14-15 tiếng/ngày, đưa đón khoảng 30 bệnh nhân COVID-19 nhập viện.

vua-khoi-benh-9x-binh-duong-tiep-tuc-lai-xe-cap-cuu-0-dong
Anh Nghĩa là tài xế của đội xe cấp cứu 0 đồng, đi khắp thành phố để đưa bệnh nhân COVID-19 nhập viện

23h đêm, nhận cuộc điện thoại khẩn, anh Nghĩa vội vàng bật dậy, mặc bộ đồ bảo hộ rồi lên đường. Có một ca nguy kịch cần chở tới bệnh viện, anh lên xe, nổ máy và lao vút vào màn đêm. Nhìn 9x tất bật với công việc như vậy, không phải ai cũng biết rằng anh chỉ vừa chiến thắng căn bệnh COVID-19 này, do lây nhiễm từ công việc thiện nguyện.

Công việc vất vả lại nguy hiểm, nhưng anh chưa bao giờ thấy nản. Anh bộc bạch: "Chỉ cần biết ở đâu có người cần là tôi tới, tôi cố gắng có mặt nhanh nhất có thể, bởi tất cả những người cần xe cấp cứu đưa đi bệnh viện là cuộc sống của họ tính bằng phút, bằng giây". Trong suốt thời gian qua, đã có lúc anh đưa người bệnh tới bệnh viện kịp thời, giúp họ giữ được tính mạng. Nhưng cũng có khi, lòng anh nặng trịu vì chẳng thể đưa họ tới kịp bệnh viện. 

Anh nhớ nhất là một bệnh nhân F0 đã mất, tuy xe đã đến nhưng nhà bệnh nhân lại ở tít trong hẻm. Người bệnh cũng ốm yếu, anh phải vào tận nhà cõng ra. Thế nhưng, chưa kịp lên xe thì người ấy mất, khiến cả gia đình suy sụp, chính anh Nghĩa cũng chỉ biết thở dài bất lực. 

vua-khoi-benh-9x-binh-duong-tiep-tuc-lai-xe-cap-cuu-0-dong
Nhiều bữa mệt quá, anh Nghĩa nằm vật ra vỉa hè tranh thủ chợp mắt

Tình hình dịch bệnh căng thẳng, những hồi chuông điện thoại liên tục reo, cũng đồng nghĩa với việc anh Nghĩa không có thời gian để nghỉ ngơi. Có những hôm anh chỉ ăn một bữa cơm, mệt và buồn ngủ tới mức nằm gục ngay trên vô lăng. Và một lần nọ, anh không may dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc với F0, mặc cho việc đã mặc đồ bảo hộ cấp 4, khử khuẩn xe cẩn thận.

Anh tâm sự: "Khi bắt đầu công việc này là đã biết nguy hiểm rồi và tôi cũng xác định mình có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào nên cũng không lấy làm lo lắng lắm". Thế nhưng anh lại rất sốt ruột, vì không thể lên đường ứng cứu người bệnh nữa. Những ngày tự cách ly ở nhà ấy, anh trợ giúp đồng đội bằng cách nhận điện thoại, xác nhận thông tin và điều phối nhân lực đi đón. Rất may, chỉ sau 4 ngày mắc bệnh, uống thuốc theo đơn bác sĩ, anh đã âm tính trở lại.

vua-khoi-benh-9x-binh-duong-tiep-tuc-lai-xe-cap-cuu-0-dong
Ngay sau khi khỏi bệnh, anh Nghĩa lại quay trở lại công việc tài xế xe cấp cứu 0 đồng

Ngay sau khi vừa khỏe lại, anh Nghĩa lại tiếp tục công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình. Những ngày này, số người mắc COVID-19 mới ở TP.HCM vẫn chưa giảm, đồng nghĩa với chặng đường của anh và đồng đội còn vất vả, tất bật với hàng chục chuyến xe cấp cứu 0 đồng mỗi ngày.

Người dân, bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở TP.HCM  có nhu cầu gọi xe cấp cứu di chuyển đến bệnh viện, có thể liên hệ Nguyễn Trọng Nghĩa theo sđt: 0981 001 601.

Đội xe cấp cứu của Nghĩa đón bệnh nhân COVID-19 nhập viện hoàn toàn miễn phí. Bệnh nhân cần có giấy chuyển viện hoặc sự đồng ý tiếp nhận của bệnh viện trước khi gọi xe.

Hoa hậu Tiểu Vy cùng sao Việt nấu bún bò tặng tuyến đầu chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận