Việc tử tế của thầy giáo trẻ nỗ lực mang tiếng Anh cho trẻ em nghèo

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo, thấm thía tầm quan trọng của việc học, thầy giáo trẻ này đã nỗ lực lan tỏa tri thức cho trẻ em nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 05/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trương Chấn Sang (SN 1997) là một thầy giáo trẻ ở Bình Dương đam mê với công tác tình nguyện. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở vùng nông thôn, ba làm nghề chài lưới, mẹ làm buôn bán, vất vả nuôi 3 người con. 

Tuổi thơ của Sang không được như bao tuổi thơ của các bạn cùng trang lứa khác, Bố mẹ ly dị khi Sang vừa 3 tuổi; khi vừa lên 6 thì anh trai của Sang mất; đến năm 14 tuổi thì Ba mất, bản thân bị tai nạn giao thông làm hôn mê 3 tháng và mất trí nhớ tạm thời 2 tháng; học tới lớp 9 thì người chị của Sang cũng qua đời vì căn bệnh ung thư, gia đình chỉ còn lại hai mẹ con nương tựa vào một ngôi chùa trong làng để có 3 bữa cơm qua ngày. 

viec-tu-te-cua-thay-giao-tre-no-luc-mang-tieng-anh-cho-tre-em-ngheo

Khó khăn không làm chùn bước của Sang, càng khó khăn, ý chí và nghị lực vươn lên của Sang càng mạnh liệt. Anh chọn con đường học để thoát khỏi nghèo khó và vượt lên hoàn cảnh. Từ sự giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân, 9x đã được học, được trưởng thành và hiện là Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương.

Dù gia đình khó khăn nhưng Sang luôn nổi tiếng học giỏi, đặc biệt là tiếng Anh. Sau biến cố năm lớp 8, anh đặt mục tiêu phát triển điểm mạnh của mình bằng việc ra sức trau dồi khả năng ngoại ngữ. Nếu bạn bè nỗ lực học một thì 9x Bình Dương phải cố gắng gấp ba bốn lần. Sau những giờ tan học, khi bạn bè đã về hết, anh luôn nấn ná ở lại phòng làm việc của giáo viên để có cơ hội nói chuyện với các thầy cô bằng tiếng Anh.

Kết quả cho những nỗ lực của Sang là giải khuyến khích cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh và giải khuyến khích cuộc thi cán bộ Đoàn hùng biện tiếng Anh toàn tỉnh Bình Dương năm lớp 11. Bên cạnh đó, anh còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa trong trường và luôn là người có những ý tưởng sáng tạo khi cùng Đoàn trường tham gia các cuộc thi trong tỉnh.

viec-tu-te-cua-thay-giao-tre-no-luc-mang-tieng-anh-cho-tre-em-ngheo

Tiếp đó, Sang thi đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh tại trường đại học công lập ở Bình Dương. Trước hoàn cảnh gia đình khó khăn, chàng thanh niên quyết tâm phải luôn đứng lên bằng đôi chân của chính mình bằng việc vừa học vừa làm.

Từ dạy tiếng Anh tại nhà thiếu nhi xã, Sang tham gia dạy tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương. Cách dạy học thú vị cùng lối nói chuyện thông minh, hài hước khiến số lượng học trò đăng ký lớp của anh ngày đông. Bên cạnh dạy học, anh tham gia vào các chương trình hướng nghiệp cho học sinh của tỉnh. Anh khát khao được lan tỏa tri thức cho học trò nghèo, hi vọng các em được học tiếng Anh tử tế.

Đó cũng là lý do để anh mở CLB và lớp dạy tiếng Anh miễn phí. Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng được thành lập vào tháng 8/2018, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Dương. Đây là nơi tập hợp các bạn trẻ yêu thích và mong muốn trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, sinh hoạt định kỳ 2 buổi/tháng. 

viec-tu-te-cua-thay-giao-tre-no-luc-mang-tieng-anh-cho-tre-em-ngheo
viec-tu-te-cua-thay-giao-tre-no-luc-mang-tieng-anh-cho-tre-em-ngheo

Ngoài ra, một lớp học tiếng Anh cũng được mở, hỗ trợ 50 – 100% học phí cho các học sinh nghèo. Cùng với đó, Sang triển khai Dự án “Hành trình khám phá tương lai” cho đoàn viên, học sinh, thanh niên khối 12 tại tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham quan 07 trường Đại học hàng đầu khu vực miền Nam - tham quan miễn phí và trải nghiệm cơ sở vật chất, tìm hiểu và khám phá các tiêu chí và phẩm chất phù hợp với từng đặc thù nghề nghiệp riêng để hiểu và biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

Với vai trò là Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trương Chấn Sang đã thực hiện và lan tỏa nhiều giá trị yêu thương, tổng giá trị lên đến hơn 3 tỉ đồng, với các dự án, hoạt động tiêu biểu như: tham gia bảo trợ làng gia đình tại Làng trẻ em SOS Nha Trang; Dự án “Tiếng Anh vì cộng đồng; Dự án “Hướng nghiệp 4.0 - Định hướng tương lai”; chương trình “Định vị bản thân”…

Theo Thánh Gióng Portal

Xem thêm: Việc tử tế của thầy giáo vùng cao mê thiện nguyện, ham hiến máu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận