Người xưa dặn người nghèo đừng mua nhà tầng 2, kẻ giàu tránh ngay tầng 18: Vì sao lại thế?

Người xưa cho rằng, khi mua nhà, người nghèo nên tránh tầng 2, còn người giàu đừng dại mua tầng 18, lý do thực ra rất thực tế.

Chi Nguyễn
16:00 12/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mua nhà có vị trí đẹp, hợp phong thủy, lại giá hợp lý là ước mong của nhiều người. Thực tế, để chọn được ngôi nhà phù hợp, người mua cần phải cẩn thận, xem xét tỉ mỉ, khảo sát nhiều lần, đắn đo cân nhắc rồi mới quyết định mua.

Theo đó, có một câu nói được nhiều người truyền tai nhau rằng: "Người nghèo không mua nhà tầng 2, người giàu không mua tầng 18". Vì sao lại thế?

Những con số không may

vi-sao-nguoi-ngheo-dung-mua-nha-tang-2-ke-giau-tranh-ngay-tang-18

Theo phong thủy, có một số con số không may mắn, được cho là đem lại điềm rủi. Thông thường, nhiều người sẽ tránh mua những ngôi nhà nằm ở tầng 4 (hắc họa), 8 (thượng âm), 14 (hắc họa) và tầng 18 (âm hội), bởi những con số này có ý nghĩa khác nhau trong văn hóa các vùng miền.

Người nghèo không mua nhà tầng 2

Thực ra, việc không mua nhà tầng 2 chưa hẳn là suy nghĩ mê tín dị đoan. Vì điều này có thể vì những lý do sau:

Hệ thống nước dễ trục trặc

Nhiều nhà cao tầng hoặc chung cư mini thường sử dụng đường ống thoát nước thải độc lập ở tầng một nên cả hai tầng đều thông với nhau. Đối với những khu nhà cũ, một số người dân tự ý tu sửa, cải tạo đường ống dẫn đến đường ống quá hẹp, thậm chí bị tắc khiến nước thải không thể lưu thông thông suốt. 

Cùng với việc quản lý tài sản kém và cư dân tầng trên thiếu bảo trì nên nguồn nước thải có nhiều khả năng sẽ đi cùng với nước sinh hoạt của người dân. Ngoài việc về hệ thống thoát nước, vấn đề ẩm ướt ở các tầng thấp hơn cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Ánh sáng và thông gió kém

vi-sao-nguoi-ngheo-dung-mua-nha-tang-2-ke-giau-tranh-ngay-tang-18

Những ngôi nhà ở tầng thấp thường bị che khuất, điều kiện chiếu sáng và thông gió đương nhiên không bằng. Trước khi mua nhà, bạn nên kiểm tra bản đồ ánh nắng trước, nhất là một ngôi nhà cũ, tốt nhất là nên trải nghiệm ngay tại chỗ.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến việc phủ xanh xung quanh ngôi nhà. Chúng ta cần quan sát các loài cây xanh xung quanh, khoảng cách của chúng với ngôi nhà và mức độ ảnh hưởng của chúng đến ánh sáng.

Các vấn đề riêng tư cá nhân

Bạn có nhận thấy cây xanh xung quanh cửa sổ của bạn và bạn ở gần vỉa hè và đường không? Nếu cửa sổ của bạn hướng ra đường, nó có thể mang lại một số rủi ro về quyền riêng tư. Do đó, khi mua nhà, chúng ta nên đặc biệt lưu ý điều này và tránh mua phải những căn nhà như vậy.

Dễ bị ồn ào

vi-sao-nguoi-ngheo-dung-mua-nha-tang-2-ke-giau-tranh-ngay-tang-18

Đối với những khu chung cư mặt đường, đôi khi mua nhà ở tầng thấp sẽ có mật độ tiếng ồn cao. Thực tế thì, âm truyền lên trên nên các tầng dưới sẽ yên tĩnh hơn nếu có các tấm chắn cách âm, trồng cây xanh và các biện pháp giảm tiếng ồn.

Dù vậy, những người ở tầng dưới có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của sân chơi, khu tập thể dục hoặc trung tâm thương mại,...

Người giàu không mua tầng 18

Tương tự như việc mua tầng 2, thì tầng 18 cũng không được nhiều người để ý khi mua chung cư. Vì sao lại như vậy?

Phong thủy không tốt

vi-sao-nguoi-ngheo-dung-mua-nha-tang-2-ke-giau-tranh-ngay-tang-18

Thực tế, những tầng như 13,14 hay 18 đều bị nhiều người kiêng kị. Bởi ai cũng cho rằng 3 con số này rất xui xẻo nên trung bình giá của 3 tầng này sẽ rẻ hơn các tầng khác.

Đặc biệt, những chủ đầu tư BĐS sẽ không đánh số 3 tầng này trên thang máy mà dùng ký hiệu khác, điều này cho thấy 3 con số này rất nhạy cảm với nhiều người mua nhà. Đặc biệt là số 18. Nguyên do là con số này khiến không ít người nghĩ tới 18 tầng địa ngục và cảm thấy xui xẻo. Người giàu thực tế rất để ý phong thủy, và họ thường tránh những điềm không may.

Nóng vào mùa hè, lạnh vào mua đông và tiêu thụ năng lượng cao

Sống ở tầng trên cùng có thể phải đối mặt với thách thức nóng hơn vào mùa hè và lạnh hơn vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn có điều hòa không khí và máy sưởi, những thách thức này có thể dễ dàng vượt qua.

Nhưng đối với những bạn đang theo đuổi mục tiêu tiết kiệm hay các kế hoạch trong tương lai cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn tầng trên cùng . Bởi vì mức tiêu thụ năng lượng cao hơn có thể gây áp lực lên nền kinh tế của bạn.

Hơn nữa, tầng trên cùng nếu không có mái che thì lâu ngày trần nhà dễ bị nứt, thấm nước và các vấn đề khác. Sau khi sống một thời gian, dễ phát sinh các vấn đề như bảo trì sửa chữa, không chỉ phiền phức mà còn tốn kém nên nhiều người không thích mua tầng trên cùng.

Dễ gặp vấn đề về nước và điện

vi-sao-nguoi-ngheo-dung-mua-nha-tang-2-ke-giau-tranh-ngay-tang-18

Hãy nhớ rằng, càng ở trên tầng cao, bạn càng gặp khó khi sử dụng nước vì áp lực không đủ. Do đó, nếu đã mua nhà ở tầng cao, bạn nên tránh giặt giũ vào giờ cao điểm để không ảnh hưởng đến sự thoải mái trong sinh hoạt.

Ngoài ra, vấn đề kẹt thang máy vào giờ cao điểm cũng là điều đáng nói, nhưng một khi có sự cố, mất điện thì việc lên xuống thang bộ sẽ trở nên rất khó khăn.

Dù tình trạng này không thường xuyên xảy ra nhưng không tránh khỏi các gia đình có người già hoặc trẻ em ở nhà, do đó, vẫn cần thận trọng khi mua nếu tài sản không được quản lý tốt. Vấn đề độ tin cậy cao của thang máy cần được đi sâu tìm hiểu để đảm bảo việc đi lại hàng ngày của cư dân được thông suốt, không bị cản trở.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Người giàu tuyệt đối không có "tư duy xổ số", thà chậm mà chắc để thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận