Triệu phú Jay Leno hé lộ lý do ông vẫn làm việc ở tuổi 71: "Tôi không muốn mình là gã giàu có ngồi cả ngày ở bể bơi"

Thay vì ngồi thư giãn bên bể bơi và tận hưởng khối tài sản kếch xù, triệu phú Jay Leno vẫn chăm chỉ làm việc và kiếm tiền.

Chi Nguyễn
14:17 06/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ công việc ban đầu là nhân viên ở cửa hàng McDonald's, hiện tại Jay Leno đã trở thành một diễn viên hài kiêm MC nổi tiếng, sở hữu khối tài sản khoảng 400 triệu USD. Đáng chú ý, kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình "The Tonight Show" vào năm 1977, đã 45 trôi qua nhưng vị triệu phú này vẫn đang là MC của vô số chương trình truyền hình cũng như rất nhiều lịch diễn hài độc thoại đang chờ.

Vị triệu phú 71 này từng giải thích lý do khiến ông từng làm việc chăm chỉ đến tận bây giờ. Khi đó, ông vừa chuyển ra khỏi nhà phụ huynh để tới Hollywood làm việc. Ông kể: "Lúc ấy, tôi đang cố gắng gây ấn tượng với mẹ, tôi nói rằng: 'Mẹ biết không, Sylvester Stallone vừa nhận được 10 triệu USD cho 2 tuần làm việc thôi đấy'. Và mẹ tôi trả lời: "Ừ nhưng anh ấy sẽ làm gì trong 50 tuần còn lại của năm? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như công việc đó không thành công?".

trieu-phu-jay-leno-he-lo-ly-do-ong-van-lam-viec-cham-chi-o-tuoi-71
Tôi có cảm giác rằng mình có thể làm một việc gì đó khác thay vì tiêu tốn thời gian như thế

Câu nói đó đã khiến Leno ngỡ ngàng, và ông cảm thấy rằng mình nên làm việc liên tục. Ông tâm sự: "Sau này, khi mà tôi ở vị trí mà có thể kiếm một đống tiền với 'The Tonight Show', tôi vẫn có suy nghĩ rằng nếu mình không đi diễn hài và kiếm tiền, thì điều đó không có thật. Nó chỉ ở trong ngân hàng mà thôi". Mặc dù sau này ông nghĩ rằng đó là suy nghĩ "lố bịch", nhưng điều đó đã khiến ông cảm thấy luôn "khao khát" làm việc.

Thậm chí đến bây giờ, dù đã ở tuổi ngoài 70, vị triệu phú này vẫn chưa hề nghĩ tới chuyện nghỉ hưu. Thực tế, ông chia sẻ rằng ông đã không ngồi thư giãn bên bể bơi trong căn nhà tại Beverly Hills suốt 30 năm qua. Nguyên do là vì ông ấy không thể rũ bỏ cảm giác rằng mình có thể làm việc gì đó khác có ích hơn.

trieu-phu-jay-leno-he-lo-ly-do-ong-van-lam-viec-cham-chi-o-tuoi-71
Tôi muốn chắc chắn rằng tôi luôn có động lực kiếm tiền, vì vậy tôi không bao giờ nhìn vào số tiền thu được từ The Tonight Show

Jay Leno cho hay: "Mỗi khi tôi đến gần nó, sẽ có một giọng nói trong đầu tôi nói rằng: 'Thật ư? Đó là người mà anh đang trở thành sao? Một gã giàu có chỉ biết ngồi cả ngày ở bể bơi?'. Tôi có cảm giác rằng mình có thể làm một việc gì đó khác thay vì tiêu tốn thời gian như thế". Một lần khác, vị triệu phú này lại chia sẻ: "Bạn biết đấy, khi bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ trở nên lười biếng. Tôi muốn chắc chắn rằng tôi luôn có động lực kiếm tiền, vì vậy tôi không bao giờ nhìn vào số tiền thu được từ The Tonight Show. Khoản tiền ấy sẽ bay thẳng vào ngân hàng".

Không chỉ vậy, vị triệu phú này còn nổi tiếng là một người vô cùng tiết kiệm. Ông không bao giờ vay nợ, bởi ông luôn tâm niệm rằng không bao giờ mua thứ gì mà bản thân không thể chi trả nó hoàn toàn. Ông cũng không bao giờ mua trả góp, bởi vì ông nghĩ rằng: "Nếu bạn sở hữu một thứ gì đó mà bạn không phải viết séc để thanh toán cho nó thì bạn sẽ sống khá hơn". 

Theo CNBC

Xem thêm: Bí quyết làm giàu của triệu phú tự thân: "Nếu bạn không đầu tư vào bản thân thì ai sẽ làm điều đó?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận