TikToker Cơm Tuổi Thơ: 9x Tiền Giang làm sống lại hồi ức thời thơ ấu, khởi nghiệp với chiếc điện thoại cũ nát và 3 triệu đồng

Khởi nghiệp chỉ với 3 triệu đồng, làm video với chủ đề hồi ức thời thơ ấu, chàng TikToker Cơm Tuổi Thơ này đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chi Nguyễn
16:00 10/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker Cơm Tuổi Thơ là ai?

TikToker Cơm Tuổi Thơ tên thật là Nguyễn Chấn Nam, sinh năm 1998, quê Gò Công, Tiền Giang. Hiện trang TikTok của anh đang thu hút hơn 800.000 lượt theo dõi, 12,3 triệu lượt yêu thích. Ngoài ra, Cơm Tuổi Thơ cũng đang có hơn 19.000 lượt theo dõi trên Facebook.

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
TikToker Cơm Tuổi Thơ tên thật là Nguyễn Chấn Nam, sinh năm 1998, quê Gò Công, Tiền Giang

Các video của Nam theo chủ đề hồi ức thời thơ ấu, chia sẻ những món đồ và trò chơi tuổi thơ "huyền thoại". Thế hệ 8x - 9x chắc chắn không hề xa lạ với những món đồ này, ít nhất có 1 lần mua kem đá, kẹo bông, chơi điện tử cầm tay,... Chính sự gần gũi, chân thực này đã giúp cho anh chàng nhận về rất nhiều tình cảm của cộng đồng mạng.

Khởi nghiệp chỉ với 3 triệu đồng

Cách đây 6 năm, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Chấn Nam quyết định đi làm ngay mà không học tiếp. 9x đã trải qua rất nhiều công việc tay chân để kiếm tiền như phục vụ, công nhân,...

Thế nhưng, với anh chàng này, đó chỉ là công việc tạm thời để kiếm tiền, tâm trí của cậu đang ấp ước mơ khác. Lúc đó, Nam vô cùng hâm mộ JVevermind, say mê xem những video của vlogger này. Vì vậy mà anh chàng luôn nung nấu quyết tâm sẽ làm được những video hấp dẫn, có nhiều người xem như idol.

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
Nếu mọi người chạy theo những trend mới liên tục thì mình muốn quay về quá khứ để tạo cho mình 1 màu sắc riêng, dễ để lại dấu ấn cho người xem

Năm 2020 - 2021, khi mà TikTok bắt dầu bùng nổ ở Việt Nam, Chấn Nam nghĩ đây là cơ hội của mình. Anh biết có nhiều bạn trẻ 10x đã thành công rực rỡ trên nền tảng này. Cuối cùng, Chấn Nam lựa chọn chủ đề tuổi thơ để làm nội dung cho TikTok.

9x Tiền Giang cho hay: "Mình muốn đi ngược với đa số. Nếu mọi người chạy theo những trend mới liên tục thì mình muốn quay về quá khứ để tạo cho mình 1 màu sắc riêng, dễ để lại dấu ấn cho người xem. Về cái tên Cơm Tuổi Thơ, mình chỉ muốn đặt 1 cái gì đó quen thuộc và dễ nhớ chứ không mang nhiều ý nghĩa...

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
"Studio" mang đậm hồi ức tuổi thơ của Chấn Nam

Lúc đó mình có 1 chiếc điện thoại cũ, trị giá khoảng 3,5 triệu là công cụ để quay và dựng clip. Mình đặt thợ mộc làm 1 cái kệ, mua đạo cụ, trang trí background khoảng hơn 3 triệu nữa. Nói chung có bao nhiêu là mình 'khởi nghiệp' hết bấy nhiêu. Vào ngày cuối cùng của năm 2021, mình có clip đầu tiên".

Và rồi, ngay từ clip đầu tiên, TikTok của anh chàng đã lọt top trending. Bản thân Nam cũng không thể lường trước việc này, cảm thấy vô cùng bất ngờ. TikToker cho hay: "Chuyện đó hoàn toàn không nằm trong dự kiến của mình. Ban đầu mình chỉ mong được 10k view là đã vui lắm rồi nhưng nó cứ vèo vèo lên trăm nghìn rồi cả triệu view".

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
Ban đầu mình chỉ mong được 10k view là đã vui lắm rồi nhưng nó cứ vèo vèo lên trăm nghìn rồi cả triệu view

Được đà, anh chàng tiếp tục làm thêm nhiều video nữa, và cái tên "Cơm Tuổi Thơ" đã trở thành một thương hiệu có tiếng trên mạng xã hội. Làm video nghe dễ nhưng không hề đơn giản, anh bạn phải tìm tòi, săn lùng nhiều nơi mới mua được món đồ chơi cũ hay đồ ăn tuổi thơ. Chưa kể, anh còn phải luyện giọng thuyết minh để khán giả dễ theo dõi hơn.

Hầu hết các ý tưởng video đến từ trải nghiệm cá nhân của Chấn Nam ngày bé. Tất nhiên, cũng có lúc anh chàng quên đi nhiều thứ, nhưng nhờ gợi ý của bạn bè hoặc bình luận của dân tình mà anh có thể tiếp tục đến bây giờ.

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
Mình thực sự chưa dám nhận mình nổi tiếng. Mình chỉ vui khi được nhiều người biết đến hơn trên MXH

TikToker 9x chia sẻ: "Mình thực sự chưa dám nhận mình nổi tiếng. Mình chỉ vui khi được nhiều người biết đến hơn trên MXH. Ngoài ra mình cũng tự hào một chút vì hiện tại đã có 1 vị trí nhất định trong khi mình phải nghỉ học sớm còn bạn bè được đi học tiếp".

Đổi đời nhờ làm TikTok

Chỉ sau gần 20 ngày, kênh TikTok của Nam đã được bật kiếm tiền. 1 tháng sau đó, anh chàng kiếm đủ tiền để đi mua một chiếc điện thoại mới, quay những video chất lượng hơn. 9x tâm sự: "Mà cũng vừa hay lúc đó điện thoại cũ của mình cũng lag và bể cả camera. Đây là lý do mà có những clip của mình bị mờ 1 góc, rất may là vẫn được mọi người ủng hộ. Mình rất cảm kích vì điều này".

Sau đó, Cơm Tuổi Thơ lại thử sức với việc livestream bán hàng trên TikTok. Nhờ đó, anh nhanh chóng có thêm một nguồn thu nhập đáng kể. Nam bật mí: "Kinh doanh là ước mơ từ lâu của mình. Thời gian đầu, có những ngày mình chốt được hơn 1000 đơn ngay trên livestream. Hiện tại con số đã giảm đi ít nhiều nhưng với mình, như vậy là hài lòng rồi".

tiktoker-com-tuoi-tho-la-ai-va-giau-co-nao
TikToker còn tự hào khoe trên Facebook cá nhân khi đạt thành tích livestream bán hàng đáng nể

Gần đây nhất, TikToker còn tự hào khoe trên Facebook cá nhân khi đạt thành tích livestream bán hàng đáng nể. Cụ thể, trong ngày livestream 5/7, anh có tới 1,7 triệu lượt xem sản phẩm, doanh thu vượt quá 100 triệu. Nguyễn Chấn Nam chia sẻ: "Lưu lại kỉ niệm lần đầu live bán được trăm triệu trong 1 ngày. Làm việc trên môi trường này có quá nhiều anh em thức live tận 2-3h sáng, thôi thúc mình cứ làm để không bị tụt lại".

Theo Trí thức trẻ, Ảnh: FBNV

Xem thêm: Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận