Thử sống tối giản 3 tháng, nữ nhân viên hồ hởi khi thấy tiết kiệm đáng kể

Nữ nhân viên văn phòng này tâm sự, sau khoảng 3 tháng thử sống tối giản, cô rất bất ngờ khi biết mình tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Chi Nguyễn
13:00 06/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 3 tháng sống tối giản, nữ nhân viên văn phòng này đã ngộ ra nhiều điều về cuộc sống. Cô đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, giảm cân và chưa kể là cảm thấy hạnh phúc hơn. Cô nói: "Bằng cách giảm bớt những gánh nặng không cần thiết, tôi lấy lại được cảm giác kiểm soát được cuộc sống của mình và hiểu rõ hơn về điều gì thực sự quan trọng".

Và đây là những điều nữ nhân viên văn phòng này đã rút ra sau khi thử sống tối giản:

Tiết kiệm tiền đáng kể

Cô tâm sự: "Trong tháng đầu tiên, tôi bắt đầu tinh giản cuộc sống vật chất của mình.

Mở tủ, tôi dọn sạch những bộ quần áo đã lâu không mặc và vứt bỏ những món đồ đã lâu không sử dụng ở nhà. Sau đó tôi quyết định chỉ mua những gì tôi thực sự cần. Trước mỗi lần mua hàng, tôi đều tự hỏi: 'Việc này có thực sự cần thiết không?'. Bằng cách này, tôi thấy việc mua sắm bốc đồng trước đây chiếm tỷ lệ lớn.

thu-song-toi-gian-nu-nhan-vien-ho-hoi-vi-tiet-kiem-duoc-mot-khoan

Khi tôi nhìn số dư trong tài khoản ngân hàng của mình tăng dần lên, tôi cảm thấy mình đã đạt được thành tựu. Nếu không có những chi phí không cần thiết đó, tôi thực sự đã tiết kiệm được một khoản tiền tiết kiệm đáng kể chỉ trong 3 tháng, đó là một bất ngờ lớn đối với tôi".

Bớt làm việc nhà

Vì quyết định sống tối giản, nên cô đã ngồi phân loại đồ đạc và bỏ bớt hoặc bán đi những thứ không cần thiết. Cô nhận thấy căn hộ ngày càng gọn gàng sáng sủa hơn, tâm trạng cũng thư thái hơn. Chưa kể, cô không cần tiêu tốn thêm nhiều tiền bạc để thuê người lau dọn nữa.

Nữ nhân viên văn phòng cho biết: "Khi đó, tôi chưa nhận thức được nguồn gốc của những công việc nhà này, nghĩ rằng đó là những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Khi bắt đầu thực hành lối sống tối giản, tôi nhận ra rằng nhiều công việc nhà thực chất là kết quả từ sự lựa chọn của chính chúng ta".

Thay đổi thói quen ăn uống

Sống tối giản không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp nhà cửa, mà nó còn có thể áp dụng trong việc ăn uống. Nữ nhân viên văn phòng cho biết, trước kia cô thích đi ăn ngoài, hoặc đa phần là gọi đồ ăn về cho tiện. Thế nhưng, chế độ ăn kiểu này khá tốn kém, chưa kể còn khiến cô dễ tăng cân.

thu-song-toi-gian-nu-nhan-vien-ho-hoi-vi-tiet-kiem-duoc-mot-khoan

Cuối cùng, cô quyết định chuyển sang ăn uống tối giản và tốt cho sức khỏe. Nữ nhân viên chăm đi chợ hơn, giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ và calo, rồi sắp xếp thời gian tập thể dục. Sau 3 tháng sống tối giản, cô thấy mình đã giảm được 10 kg, điều này khiến tôi cảm thấy hài lòng hơn bao giờ hết.

Tinh thần thư thái

Nữ nhân viên văn phòng bộc bạch: "Ngoài những thay đổi về vật chất, thể chất, lối sống tối giản còn mang lại cho tôi cảm giác thỏa mãn về mặt tinh thần. Trước đây, tôi sống trong tình trạng quá tải thông tin, với đủ loại mạng xã hội, thiết bị điện tử và những thông tin phức tạp tràn ngập trong đầu.

Tôi quyết định sử dụng ít thiết bị điện tử hơn và dành nhiều thời gian hơn để đọc, viết và thiền. Những thay đổi này đã khiến tôi cảm thấy bình tĩnh hơn và ổn định hơn về mặt cảm xúc. Chất lượng giấc ngủ mỗi đêm của tôi cũng được cải thiện rất nhiều. Khi thức dậy vào buổi sáng, tôi cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết".

Xem thêm: 5 thói quen buổi sáng giúp bạn tiết kiệm tốt hơn: Hãy học cách sống tối giản đi!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận