Tấm lòng vàng của chủ quán 9x Sài Gòn: Bán buffet giá 1.000 đồng cho người khốn khó

Cứ 1 tháng/lần, chủ quán 9x ở Sài Gòn lại mời những người khốn khó ở địa phương, tới ăn buffet giá 1.000 đồng.

Chi Nguyễn
09:00 02/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quán buffet "rẻ nhất Việt Nam" do anh Đặng Đức Vinh (28 tuổi, quê Sóc Trăng, đang sống tại TP.HCM) làm chủ. Anh tâm sự, chương trình buffet 1.000 đồng này xuất phát từ tâm niệm trả ơn đời.

Anh từng nhiều lần khởi nghiệp trong ngành F&B nhưng không thành công. Thậm chí, anh từng phá sản, phải đóng cửa quán lẩu sau 3 tháng kinh doanh vì không có khách. Lần thất bại này giúp Vinh rút ra nhiều kinh nghiệm. Sau đó, nam thanh niên thay đổi mô hình kinh doanh, hướng đến việc phục vụ đối tượng khách hàng là sinh viên, giới trẻ. 

tam-long-vang-cua-chu-quan-9x-sai-gon-ban-buffet-1-000-dong

Nhờ chuyển hướng hợp lý, ban đồ ăn chất lượng lại có giá phải chăng, quán ăn của anh có lượng khách đông đảo. Chỉ sau 1 tháng mở cửa, quán đã phục vụ từ 300-400 khách/ngày. 9x Sài Gòn tâm sự: "Tôi thấy mình may mắn khi mới mở quán đã có khách hàng. Khi kinh doanh ổn định, tôi nghĩ phải chia sẻ với những người khó khăn xung quanh mình. Hơn thế, tôi luôn nghĩ cho đi thì chắc chắn sẽ nhận lại nên quyết định thực hiện chương trình buffet 1.000 đồng cho người nghèo. Chương trình này lấy cảm hứng từ hoạt động Bữa cơm bác ái của một nhà thờ tại quận Bình Thạnh".

Nghĩ là làm, cứ mỗi cuối tháng, anh lại trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh cũng như tiền phí gửi xe của khách để thực hiện chương trình. Khách hàng chủ yếu là người khuyết tật, vô gia cư, lao động nghèo tại thành phố.

tam-long-vang-cua-chu-quan-9x-sai-gon-ban-buffet-1-000-dong

Để tránh việc lòng tốt của mình bị người xấu lợi dụng, trước khi tổ chức hoạt động trên, Vinh liên hệ, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ. Bằng cách này, mỗi sáng cuối tháng, quán ăn của Vinh phục vụ khoảng 300 thực khách là lao động nghèo, người khuyết tật... với giá chỉ 1.000 đồng.

Anh khẳng định: "Tôi không phục vụ miễn phí mà bán các món ăn với giá 1.000 đồng vì tôn trọng người đến ăn. Với tôi, ai đến quán ăn cũng đều là khách hàng. Tôi không muốn những cô chú hay các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến ăn có cảm giác mình đang được cho. Ngược lại, tôi muốn cô chú có cảm nhận mình cũng là khách hàng và bỏ tiền ra để được phục vụ".

tam-long-vang-cua-chu-quan-9x-sai-gon-ban-buffet-1-000-dong

Dù phục vụ buffet với giá chỉ 1.000 đồng nhưng Vinh vẫn giữ đúng thực đơn hàng ngày của quán. Anh chỉ thay đổi thời điểm phục vụ, đó là bán vào buổi sáng. Lý do là để người khuyết tật, bán vé số dạo, nhặt ve chai… đến ăn xong vẫn có thể đi làm.

Sau ít tháng hoạt động, hoạt động trên của Vinh có sức lan tỏa lớn. Ngày càng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo đến quán thưởng thức các món ăn ngon với mức giá rẻ. Hoạt động này cũng nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của nhiều mạnh thường quân. Tuy nhiên, Vinh không nhận sự giúp đỡ bằng tiền. Nam chủ quán chỉ nhận sự hỗ trợ bằng hiện vật như: gạo, thực phẩm, quần áo… Số quà này sẽ được anh chia nhỏ, tặng cho người nghèo khi họ đến quán ăn.

tam-long-vang-cua-chu-quan-9x-sai-gon-ban-buffet-1-000-dong

Dù vất vả, nhưng chàng thanh niên vẫn cảm thấy tự hào. Anh cho biết: "Chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi vì luôn làm công việc này trong tâm thế tận hưởng. Khi làm việc gì đó trong tâm thế tận hưởng, chúng ta sẽ không cảm thấy mệt mỏi, chán nản nữa.

Mỗi lần quán tổ chức buffet 1.000 đồng, chúng tôi luôn nhận về niềm vui của người đến ăn. Thấy họ vui, chúng tôi cũng hạnh phúc. Chúng tôi tận hưởng niềm vui từ những hạnh phúc như thế. Đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình và sẽ duy trì nó đến khi nào mình còn có thể".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Con gái mất vì K, mẹ mở bếp 0 đồng giúp đỡ người mắc bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận