Sợ "va" phải sốt đất ảo, 9x chuyển hướng đầu tư chung cư cao cấp thu lời tiền tỷ

Thay vì đầu tư đất nền, 9x Hà Nội Đông Vũ đã mạnh dạn chuyển sang đầu tư căn hộ chung cư cao cấp cũ, thu lời tiền tỷ mỗi thương vụ.

Chi Nguyễn
15:04 11/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đông Vũ (29 tuổi) là một nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Anh thừa nhận mình chỉ là nhà đầu tư tay ngang, chỉ "buôn bán lom dom, nhỏ lẻ". Thế nhưng, Vũ lại buôn bất động sản rất mát tay, chưa thua lỗ thương vụ nào, nếu có chỉ là tất toán chậm hơn mong đợi.

Anh cho biết, trước khi xảy ra làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4, anh từng đầu tư đủ phân khúc bất động sản như chung cư, đất nền, đất thổ cư. Tuy nhiên, sau này, anh chuyển sang tập trung vào phân khúc mua lại chung cư cao cấp cũ. 9x Hà Nội cho biết: "Bắt nguồn từ việc tôi bán các căn hộ để ở đều có lãi. Một số tiền lãi đủ để số vốn của tôi to hơn. Nên tôi quyết định mua vài căn để đầu tư".

so-mac-bay-sot-dat-ao-9x-ha-noi-dau-tu-chung-cu-cao-cap-thu-loi-lon
Đông Vũ (29 tuổi) là một nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội

Hiện tại, Vũ đang sở hữu 4 căn nhà chung cư cao cấp ở Hoàng Mai, Hà Nội. Anh không chỉ mua mà còn sửa sang lại căn hộ, nếu gặp khách phù hợp sẽ bán, không thì cho thuê để kiếm lời. Trung bình với mỗi căn chung cư, sau khi bán lại anh vẫn có thể thu lời 800 triệu đồng. Nếu trừ đi chi phí sửa chữa, thiết kế lại, anh vẫn lãi 400-500 triệu/căn. 

9x bật mí: "Mua đất nền bây giờ sợ nhất sốt ảo, giá cao. Mà nhu cầu ở thực lại không có. Trong khi đó, mua chung cư lại đánh đúng vào tâm lý nhu cầu ở thực. Thế nên, chung cư rất dễ thanh khoản. Nếu chưa bán cũng có thể cho thuê lại giá cao. Tiện hơn nữa là mua chung cư, vay vốn ngân hàng cũng nhanh, dễ".

so-mac-bay-sot-dat-ao-9x-ha-noi-dau-tu-chung-cu-cao-cap-thu-loi-lon
Mua chung cư lại đánh đúng vào tâm lý nhu cầu ở thực. Thế nên, chung cư rất dễ thanh khoản

Theo anh, việc chọn căn hộ chung cư rất quan trọng, không thể cứ chọn bừa. Tiêu chuẩn của anh là nhà phải có view thoáng, do nội thất, bố cục có thể cải tạo nhưng view thì không. Đặc biệt, những căn nhà thoáng đáng, view đẹp sẽ bán dễ hơn. 

Nhiều chuyên gia nhận định, do nguồn cung chung cư ngày càng eo hẹp, người dân có xu hướng tìm tới các căn hộ đã qua sử dụng. Giám đốc công ty CTT tại Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Thắng cho hay, nguồn cung chung cư ở Hà Nội đang trở nên khan hiếm. Do đó, việc đầu tư căn hộ chung cư vừa mang lại lợi nhuận cao, vừa thanh khoản tốt. Anh cho biết, những căn chung cư được nhà đầu tư mua đi - bán lại thường lời khoảng 200 triệu đồng.

so-mac-bay-sot-dat-ao-9x-ha-noi-dau-tu-chung-cu-cao-cap-thu-loi-lon
Những căn chung cư được nhà đầu tư mua đi - bán lại thường lời khoảng 200 triệu đồng

Theo báo cáo của trang batdongsan.com.vn, chung cư là loại hình bất động sản có nhu cầu tìm kiếm tốt nhất. Ngay cả trong năm 2022, phân khúc này vẫn sẽ được săn đón. Giám đốc cấp cao Công ty nghiên cứu thị trường CBRE, bà Dương Thùy Dung nhận định, ngay cả khi nguồn cung căn hộ sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022, thị trường vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho rằng, nguồn cung sẽ còn khan hiếm, do đó sẽ xuất hiện việc đẩy giá căn hộ chung cư cũ đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, xu hướng tìm kiếm căn hộ cũ để ở cũng tăng mạnh.

Theo Triệu Vương/Tổ quốc

Xem thêm: Midu - "tay chơi" BĐS khét tiếng Sài Gòn tâm sự chuyện buôn đất: "Không có lời mới lạ, chứ lời là bình thường"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận