Mang cả Dubai về miền Tây với ngôi nhà dát vàng

Ngôi nhà dát vàng ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang là chủ đề gây sốt được rất nhiều người quan tâm. Thực hư về ngôi nhà này thế nào mời bạn đọc cùng Sống Đẹp khám phá nhé!

Minh Hằng
13:34 11/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi nhà sử dụng chất liệu gạch men nhập từ nước ngoài về màu vàng làm điểm nhấn trang trí nội thất trong nhà cũng như đồ lưu niệm. Nhiều người còn ví von ngôi nhà này như một Dubai thu nhỏ khi lạc bước vào.

Ngôi nhà đang làm mưa, làm gió trên mạng xã hội ở Tp. Cần Thơ mấy ngày qua tọa lạc tại số 18, đường số 6, khu dân cư Thới Nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ vừa mới ra mắt cách đây một tuần lễ. Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là anh Nguyễn Văn Trung một đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Cần Thơ.

ngoi-nha-dat-vang-1
Toàn cảnh ngôi nhà dát vàng

Sau 6 năm lên ý tưởng và xây dựng, ngôi nhà dát vàng này được hoàn thiện vào cuối năm 2020, đến bây giờ vẫn khiến nhiều người trầm trồ, kinh ngạc. 

ngoi-nha-dat-vang-2
Sảnh chính tầng trệt của ngôi nhà “độc nhất miền Tây”

Bước vào căn nhà là cả một sự xa hoa, lộng lẫy. Cơ ngơi 3 tầng này được chủ nhân đặt tên là "Ngôi nhà gạch men", anh sưu tầm hơn 100 mẫu gạch men mạ vàng quý hiếm ở Ấn Độ, Trung Quốc về để ốp, trang trí lên nhà.

Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là anh Nguyễn Văn Trung một đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Cần Thơ.

ngoi-nha-dat-vang-3

Nổi bật giữa căn nhà dát vàng là chiếc xe mô tô làm bằng gỗ được anh Trung mua về làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

ngoi-nha-dat-vang-4

Ở phòng bếp, tất cả các vật dụng đều được mạ vàng, từ kệ bếp cho đến bát đũa, mô hình hoa quả.

ngoi-nha-dat-vang-5

Anh Trung cho biết anh tốn rất nhiều thời gian để sưu tầm các vật dụng trang trí trong nhà, tùy vào giá trị và đặc tính riêng sẽ chọn vàng ở độ tuổi khác nhau để dát.

ngoi-nha-dat-vang-6

Một góc phòng bếp được cho là dát vàng từ tủ bếp đến các vật dụng nấu nướng.

ngoi-nha-dat-vang-7

Đại gia này từ chối cung cấp con số cụ thể đã đầu tư để làm ngôi nhà dát vàng, chỉ úp mở rằng đó là một con số khổng lồ.

ngoi-nha-dat-vang-8

Xoong nồi đều dát vàng.

ngoi-nha-dat-vang-9

Ba chiếc nón tượng trưng cho nét văn hóa của người Việt Nam cũng được anh Trung sưu tầm và dát vàng. 

ngoi-nha-dat-vang-10

Ban đầu, anh định xem ngôi nhà này là nơi thư giãn và lưu giữ kỷ niệm trong hành trình du lịch hơn 20 quốc gia anh. Nhưng sau đó, chiều theo đề xuất của người thân và hàng xóm xung quanh, anh quyết định mở cửa cho khách vào tham quan.

ngoi-nha-dat-vang-11

Khách đến tham quan nhà dát vàng phải trả 80 ngàn/vé/người. Khách được ngắm nghía bao nhiêu lâu tùy thích. 

ngoi-nha-dat-vang-12

Ngoài ra, trong khuôn viên hơn 1.500 m2, gồm khu sân vườn phục vụ cà phê, ăn uống, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng dàn cây kiểng “độc nhất vô nhị”, cùng với hàng trăm tấn sỏi, đá được sắp xếp tỉ mỉ và đặc biệt là đèn led về đêm trang hoàng rực rỡ.

Hiện chủ quán đã sưu tầm được hơn 17 loại cây kiểng độc lạ như cau 11 đọt, dừa 2,3 đọt, cây dừa ba thân, cây dừa tôm (dáng cong như con tôm) cây thiên tuế 2 đầu…không chỉ thế một số cây còn có tuổi đời lên đến trên trăm năm như cây khế, cây ổi. Được biết số cây này đều được anh Trung sưu tầm rất lâu, tại nhiều tỉnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Toàn bộ cây đều đột biến gen trong quá trình sinh trưởng, nhiều cây anh phải trả giá rất cao để sở hữu.

Anh Nguyễn Thanh Thuận, quản lý quán Cà phê Zone7 cho biết, quá trình săn lùng các cây kiểng này rất tốn nhiều thời gian, có những nơi anh chủ phải đi nhiều lần, sau nhiều lần ngả giá mới mua được. Hiện tại khi đã là vật sở hữu của quán, đối với anh Trung (chủ quán) những món này hoàn toàn vô giá.

Đọc thêm: Tham quan nhà yến, tìm hiểu yến sào Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận