Shannon Satonori Lytle: Từ chàng trai vô gia cư phải cọ toilet thuê kiếm sống đến sinh viên ĐH Harvard danh giá

Shannon Satonori Lytle xuất thân nghèo khó, sống vô gia cư, phải đi cọ toilet để kiếm sống, đã nỗ lực hết mình để thi đỗ ĐH Harvard danh giá.

Chi Nguyễn
11:10 20/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shannon Satonori Lytle sinh ra vào năm 1992, tại khu trú ẩn cho người vô gia cư ở bang California (Mỹ). Anh lớn lên trong cảnh nghèo khó, phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc.

Lytle chia sẻ, gia đình anh đã phải di chuyển nhiều nơi, chật vật sống trong các khu trọ, thậm chí từng ở tạm trong kho chứa đồ. Khi học cấp 3, để có tiền thi SAT, anh phải đi làm thêm ở McDonald. Sau giờ làm, anh phải liều mạng đi bộ qua những đoạn đường nguy hiểm vì quá nghèo để mua ô tô.

shannon-satonori-lytle-chang-trai-co-toilet-do-dh-harvard-gio-ra-sao

Bận rộn với chuyện học hành, lại thêm đi làm vất vả, nhưng nam sinh còn phải chăm sóc 3 em nhỏ. Sau khi các em ngủ, anh lại thức đến 4h sáng để học bài. Vì nhà không có Internet, mỗi đêm, Lytle phải mang laptop ra ngoài cửa sổ để "bắt trộm" Wi-Fi nhà hàng xóm để học.

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân của mình, anh tâm sự: "Tôi từng cọ toilet, xếp sách và bán quần áo để có thể đạt được những ước mơ và đi du lịch khắp thế giới. Tôi cũng phải xin nhiều loại trợ cấp, phiếu giảm giá". Và rồi, mọi nỗ lực của chàng trai 9x đã được đền đáp, khi anh đỗ vào ngành khoa học máy tính tại Đại học Harvard danh giá. 

shannon-satonori-lytle-chang-trai-co-toilet-do-dh-harvard-gio-ra-sao

Được đi học ở ngôi trường trong mơ, Shannon Satonori Lytle đắm mình trong học tập và nghiên cứu. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa trên nhiều cương vị khác nhau, đặc biệt phụ trách mảng công nghệ của Harvard Crimson, nhật báo do sinh viên điều hành.

Trong bài luận viết cho The Harvard Gazette, Lytle bùi ngùi chia sẻ những khó khăn mình gặp khi là sinh viên da màu có thu nhập thấp ở Harvard. Anh cũng bày tỏ rằng mình sẽ luôn biết ơn sự hỗ trợ và khuyến khích mà anh nhận được từ các sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard.

Năm 2017, Lytle nhận được trái ngọt khi tốt nghiệp ĐH Harvard. Anh bày tỏ trên FB của mình rằng: "Tôi là con trai của một nhân viên kho hàng và là một người nhập cư, là thế hệ sinh viên đầu tiên trong gia đình. Hôm nay, tôi tốt nghiệp Harvard".

shannon-satonori-lytle-chang-trai-co-toilet-do-dh-harvard-gio-ra-sao

Trong một lần khác trả lời phỏng vấn, chàng trai đã có lời động viên quý báu tới những người cùng cảnh ngộ. Anh nói: "Cho dù trở ngại cá nhân của bạn là gì, xin đừng cảm thấy như vậy. Hãy ngẩng cao đầu, xắn tay áo và làm việc chăm chỉ. Hãy luôn ghi nhớ rằng mỗi người trong chúng ta đều có giá trị riêng và xứng đáng có cơ hội trở thành người mà bạn muốn trở thành".

Hiện tại, Lytle đang là kỹ sư phần mềm cho một số công ty danh tiếng trong ngành công nghệ. Anh nhanh chóng khẳng định mình là một kỹ sư tài năng và sáng tạo, đồng thời được công nhận vì những đóng góp của mình trong phát triển các công nghệ và sản phẩm mới.

Tổng hợp theo Vietnamnet

Xem thêm: Nghị lực phi thường của cô giáo khuyết chân: Nghịch cảnh không hẳn là bất hạnh, đó có thể là món quà cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận