Được mẹ cho 100 triệu làm sinh nhật, richkid Đà Nẵng lấy tiền mua xe máy tặng người nghèo

Thay vì tổ chức tiệc mừng sinh nhật với số tiền 100 triệu mẹ cho, richkid Đà Nẵng Nguyễn Tường Vi đã dùng tiền để làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
11:02 05/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng vô cùng xôn xao trước thông tin một cô gái trẻ ở Đà Nẵng đã dùng 100 triệu đồng dự định tổ chức sinh nhật mua xe máy tặng người nghèo. Được biết, đó là hotgirl Nguyễn Tường Vi, SN 1992 sống ở phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hotgirl sinh ra trong gia đình khá giả, muốn tự lập sớm

Nguyễn Tường Vi sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ kinh doanh bất động sản ở Đà Nẵng. Vì thế, cô bạn được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ, thường xuyên đăng tải hình ảnh hạnh phúc bên gia đình và check-in xế sang, hàng hiệu trên Facebook. Bên cạnh đó, cô nàng cũng sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình cuốn hút, có nhiều người hâm mộ theo dõi. 

richkid-da-nang-chi-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-la-ai
Nguyễn Tường Vi sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ kinh doanh bất động sản ở Đà Nẵng

Thế nhưng, 9x không muốn dựa vào bố mẹ mãi, nên từ năm 18 tuổi đã tách ra làm kinh doanh mỹ phẩm. Sau vài năm, nhờ chuyện kinh doanh thuận lợi, cô nàng đã sở hữu nhà riêng và xe ô tô. Vi tâm sự: "Bố mẹ cũng vừa cho phép mình xây 2 nhà máy mỹ phẩm. Đây là đam mê, cũng là khao khát của mình, mong sẽ nối nghiệp truyền thống thương nhân của gia đình".

richkid-da-nang-chi-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-la-ai
Cô nàng cũng sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình cuốn hút, được nhiều người hâm mộ

Không chỉ vậy, richkid 29 tuổi còn là một người rất chăm làm từ thiện. Mỗi tháng, cô đều trích một phần tiền doanh thu ra làm hoạt động thiện nguyện. Mùa dịch COVID-19 vừa qua, cô gái trẻ hợp lực hỗ trợ các mạnh thường xuân khác tặng gạo, nhu yếu phẩm, tặng xăng cho các đoàn người hồi hương. Vi tâm sự: "Nhà mình có truyền thống làm thiện nguyện, không chỉ mình mà bố mẹ cũng thường xuyên tặng quà cho nhiều người khó khăn. Được giúp đỡ họ là niềm vui, là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà mình nhận được".

Mua xe máy tặng người nghèo

Đợt sinh nhật vừa rồi, Tường Vi được mẹ cho hơn 100 triệu đồng để tổ chức tiệc sinh nhật. Tuy nhiên, thay vì mở tiệc linh đình đón tuối mới với bạn bè, richkid Đà Nẵng quyết định dùng toàn bộ số tiền cùng các bạn trong nhóm thiện nguyện "Team 44" làm việc tử tế. Họ đã mua 5 chiếc xe máy, gửi tặng xe cùng tiền mặt cho những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Được biết, trước đó hotgirl SN 1992 cũng mua tặng 3 chiếc xe máy khác cho người dân quê các tỉnh phía Bắc đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch khi đi ngang qua Đà Nẵng.

richkid-da-nang-chi-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-la-ai
Richkid Đà Nẵng cùng các bạn trong nhóm thiện nguyện Team 44 mua xe máy tặng người nghèo

Nhận chiếc xe máy mới, bà Phạm Thị Chiến (SN 1963, quận Hải Châu) xúc động không cầm được nước mắt. Nhiều năm qua, bà kiếm sống bằng việc rửa chén bát cho quán ăn, quán nhậu, nhưng thất nghiệp vài tháng vì dịch bùng phát. Bà có một chiếc xe máy cũ, do người quen thấy hoàn cảnh khó khăn của bà nên tặng cho. Nay chiếc xe đã xuống cấp, thường xuyên hư hỏng giữa đường, nhiều hôm bà Chiến phải dắt bộ đi giữa trưa nắng, vừa đi vừa tủi thân khóc. 

Bà Chiến tâm sự: "Từ khi có dịch Covid-19, quán xá đóng cửa, không ai thuê tôi đi rửa chén bát nữa, việc bán trứng lộn cũng nghỉ, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Dịch tạm lắng, tôi mới mở bán lại trứng lộn mấy bữa nay, mỗi tối chỉ lời khoảng 50 ngàn đồng. Hôm trước có một khách nữ ghé ăn trứng và biết được hoàn cảnh gia đình, họ ngỏ ý muốn tặng cho tôi một xe máy. Lúc đầu tôi không tin, tưởng cô ấy nói đùa, nhưng khi biết được đó là sự thật và hôm nay nhận được một xe máy mới, tôi mừng lắm, cảm ơn các nhà thiện nguyện...".

richkid-da-nang-chi-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-la-ai
Lúc đầu tôi không tin, tưởng cô ấy nói đùa, nhưng khi biết được đó là sự thật và hôm nay nhận được một xe máy mới, tôi mừng lắm, cảm ơn các nhà thiện nguyện

Một người khác là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1983, trú phường An Khê) cũng vô cùng xúc động khi được nhận xe. Chồng chị bị tai nạn hỏng mắt, mất đi sức lao động, nên gần 10 năm qua gánh nặng tài chính đè nặng lên vai người vợ. Chị rưng rưng nói: "2 tháng nay em phải ở nhà, không có việc làm vì dịch Covid-19, gia đình rất khó khăn. Qua tổ trưởng, bạn bè kết nối với các thành viên ‘Team 44’ và được giúp đỡ. Hôm nay được tặng một xe máy mới em mừng lắm, từ nay có xe mới đi làm an toàn hơn".

Em Đặng Hồng Ân (SN 1997, trú quận Hải Châu) cũng là một người được Tường Vi tặng xe máy. Không may từ khi sinh ra, Hồng Ân khuyết một phần mặt, nay đã được phẫu thuật nhưng khiếm khuyết còn hiện hữu. Cha em là lái xe thồ, mẹ bán cơm vỉa hè, nhưng mùa dịch vừa rồi khiến cả gia đình mất việc, rơi vào cảnh khso khăn. Ân nói: "Để phụ giúp gia đình, hằng ngày Ân đi bộ gần 10 km để làm phục vụ tại 1 quán nhậu. Dù lương không cao, thiếu ổn định nhưng vẫn có thể hỗ trợ cha. 3 ngày trước, em biết thông tin mình được hỗ trợ xe máy thì vui mừng khôn xiết, không tài nào ngủ được. Với món quà này, em có thêm động lực để vững tin vào cuộc sống hơn".

richkid-da-nang-chi-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-la-ai
3 ngày trước, em biết thông tin mình được hỗ trợ xe máy thì vui mừng khôn xiết, không tài nào ngủ được

Chia sẻ về hành động tử tế, Tường Vi cho biết cô cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được mọi người. Hotgirl 9x cho hay: "Với tôi, nụ cười và niềm hạnh phúc của những người còn khốn khó là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà mình nhận được. Thấy niềm vui của họ giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục hành trình thiện nguyện".

Xem thêm: Đoàn Lục Nghi: Chàng sinh viên trường Y Dược TP.HCM gần 10 năm "chia" học bổng cho bệnh nhân nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận