Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Định hết lòng làm từ thiện giúp người nghèo

Nhiều năm qua, bà Ngô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Định đã hết lòng làm từ thiện, giúp người nghèo địa phương có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chi Nguyễn
09:00 31/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từng làm chuyên viên Văn phòng Huyện ủy rồi chuyển công tác tại Huyện đoàn với bao nhiệt huyết của tuổi trẻ, tương lai sáng lạng, song bà Ngô Thị Kim Anh chọn cho mình ngã rẽ ít ai ngờ khi xin làm nhân viên Hội Chữ thập đỏ huyện, sau đó làm Chủ tịch Hội, rồi gắn bó với công việc đã trên 15 năm.

Bà Ngô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định - mới đây chia sẻ với Dân trí về công tác làm từ thiện trên địa bàn huyện. Bà tâm sự: "Công việc làm Hội Chữ thập đỏ để đi làm từ thiện đến với tôi như một cơ duyên, cứ như tôi sinh ra để làm từ thiện. Mỗi lần đi giúp đỡ mọi người về, tôi cảm thấy trong lòng nhẹ nhàng, chẳng phải suy nghĩ sân si gì cả, thấy tâm tính con người cũng thay đổi".

nu-chu-tich-hoi-chu-thap-do-binh-dinh-het-long-lam-tu-thien

Nữ Chủ tịch Hội cũng cho biết: Cách đây 13 năm, từ nguồn của Hội Hữu nghị Việt - Pháp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định mua bò giống cấp cho một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng cao, vùng khó khăn, trong đó có huyện Hoài Ân. Những hộ được nhận bò giống có cuộc sống đỡ vất vả hơn sau khi bò mẹ đẻ bò con, bò con đẻ bò cháu… Thậm chí, có hộ dư giả tiền để sửa chữa lại nhà ở khang trang, cho con cái cơ hội đi học nghề, tạo lập cuộc sống.

Nhận thấy việc hỗ trợ bò giống mang lại hiệu quả cao, những năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân triển khai cho các Hội Chữ thập đỏ cơ sở vận động, quyên góp, mua bò tặng cho hộ khó khăn là người dân trong xã.

nu-chu-tich-hoi-chu-thap-do-binh-dinh-het-long-lam-tu-thien

Trước khi vận động quyên góp, Hội tổ chức khảo sát thực tế, đưa ra nhân vật cụ thể cần giúp đỡ. Khi biết hoàn cảnh thực tế, mạnh thường quân sẵn sàng hỗ trợ, bởi họ biết đồng tiền quyên góp sẽ trao cơ hội thoát nghèo đến những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tùy vào điều kiện từng địa phương mà Hội sẽ linh động trao "cần câu cơm". Ví như bò giống chỉ trao cho những hộ ở miền núi, hoặc những hộ dân ở những vùng có điều kiện nuôi gà thì hỗ trợ gà giống để phát triển chăn nuôi, giúp dân thoát nghèo…

nu-chu-tich-hoi-chu-thap-do-binh-dinh-het-long-lam-tu-thien

Trong năm nay, khi thấy nghề trồng dâu nuôi tằm ở xã Ân Hảo Tây hồi sinh, Hội Chữ thập đỏ xã vận động, trao tiền hỗ trợ cho những đối tượng "dễ bị tổn thương" mua tằm về nuôi.

Nhận được 500.000 đồng không phải là lớn, nhưng họ mua được 2 hộp tằm, sau khi nuôi bán được 6-7 triệu đồng và cứ thế càng ngày họ càng nhân rộng quy mô nuôi. Năm nay, ngay từ đầu năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động được 3.339 suất quà với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

nu-chu-tich-hoi-chu-thap-do-binh-dinh-het-long-lam-tu-thien

Bản thân bà Kim Anh suốt nhiều năm qua cũng luôn là người nỗ lực đi "xin tiền" làm từ thiện. Trong ký ức của nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Ân đầy ắp những kỷ niệm khó quên, song mỗi lần xin được tiền từ các mạnh thường quân lòng bà còn vui hơn người được nhận hỗ trợ. Không chỉ giúp cảnh ngặt nghèo, công tác từ thiện ở huyện Hoài Ân còn tạo sinh kế để những đối tượng dễ bị tổn thương bớt khổ, có thêm tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nữ sinh Sư phạm miệt mài với hành trình gieo con chữ tại làng trẻ em SOS

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận