Những suất cơm 0 đồng ấm bụng cho người vô gia cư của nhóm bạn sinh viên TP.HCM

Cứ 1 tháng 1 lần, nhóm bạn sinh viên tại khoa Y, ĐHQG TP.HCM lại cùng nhau tụ họp, nấu hàng trăm suất cơm 0 đồng cho người nghèo.

Chi Nguyễn
14:36 15/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vốn không công bằng, có những người có tất cả lại có người chẳng có gì. Có không ít những người vô gia cư không nơi nương tựa lẻ loi ở góc phố, phải ôm bụng đói đi ngủ.

Cảm thông trước hoàn cảnh đó, một số sinh viên khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM đã thành lập nhóm từ thiện Phước Điền và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

nhung-suat-com-0-dong-am-bung-cua-nhom-ban-sinh-vien-tp-hcm

Với mục đích giúp đỡ phần nào những người vô gia cư, giúp họ có một bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, cứ đều đặn mỗi tháng/lần, các bạn sinh viên lại tụ họp để vừa chuẩn bị, vừa nấu rồi cùng nhau đi khắp mọi nẻo đường để trao tay những suất cơm miễn phí đến những mảnh đời khó khăn.

Mỗi ngày diễn ra hoạt động, nhóm bắt đầu đi phát cơm từ 19h tối. Nhưng để có những suất cơm nóng hổi, các bạn phải chuẩn bị từ sớm. Bạn nào được phân công đi chợ mua đồ phải đi từ sáng hoặc đầu giờ chiều để mọi người cùng chuẩn bị. Những nguyên liệu được chọn phải tươi ngon, chúng mình đều cố gắng lựa những bó rau, miếng thịt tươi mới nhất về chế biến."

nhung-suat-com-0-dong-am-bung-cua-nhom-ban-sinh-vien-tp-hcm
nhung-suat-com-0-dong-am-bung-cua-nhom-ban-sinh-vien-tp-hcm

Khoảng 17 giờ chiều, hàng chục sinh viên đã có mặt tại điểm hẹn để cùng nhau sơ chế và nấu ăn. Mọi thứ đều được các bạn tự tay chuẩn bị chu đáo. Sau khi hoàn thành việc nấu, các bạn sẽ đóng hộp cẩn thận và sẵn sàng đi trao tặng người vô gia cư. Mỗi lần nấu, nhóm sẽ chuẩn bị khoảng 500-700 suất cơm cùng nước uống và vận chuyển bằng xe máy đến tặng những người vô gia cư trên địa bàn các quận.

"Tuy chuẩn bị hơi lâu một chút nhưng sau khi phát quà, nhìn thấy được nụ cười và lời cảm ơn từ những người được mình giúp đỡ, tụi mình cảm thấy rất hạnh phúc", Nguyễn Hồng chia sẻ.

nhung-suat-com-0-dong-am-bung-cua-nhom-ban-sinh-vien-tp-hcm

Cũng là thành viên trong nhóm từ thiện Phước Điền, một bạn cho biết thêm: "Mình thấy hoạt động này rất ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Tuy chỉ góp được một chút sức nhỏ nhưng mình cũng cảm thấy rất vui vì đã cùng các thành viên của nhóm làm được việc tốt, giúp ích cho đời."

Nguyễn Hồng chia sẻ, thông qua hoạt động cùng nhau nấu ăn và phát quà, không chỉ giúp đỡ được những phận đời khó khăn mà còn giúp các bạn gắn kết với nhau hơn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. 10x tâm sự: "Nhóm hoạt động luôn nêu cao tinh thần vì cộng đồng và gắn kết, giúp các bạn cởi mở hơn, gắn kết nhiều hơn, biết chia sẻ, yêu thương và đây cũng là giây phút hiếm hoi tụi mình có thể rời bài vở đôi chút".

Chia sẻ về hoạt động tương lai, nhóm cho hay sẽ tham gia hiến máu tình nguyện vào ngày 1/7. Ngoài ra, họ còn chuẩn bị một buổi phát 1.000 ổ bánh mì cùng 1.000 chai nước vào rằm tháng 7 sắp tới.

Tổng hợp

Xem thêm: Nỗ lực phi thường của cô gái khuyết tật bán vé số nuôi mẹ già, giúp chị gái vào đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận