Nhà sáng lập startup kỳ lân thừa nhận: "Nếu biết trước khó khăn, tôi có lẽ đã không bắt đầu"

Tom Blomfield là nhà sáng lập startup kỳ lân Ngân hàng số Monzo, thừa nhận rằng việc khởi nghiệp không hề dễ dàng, biết trước anh đã không bắt đầu.

Chi Nguyễn
09:22 04/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một lần tham gia chương trình Nhật ký CEO (Diary of a CEO), Tom Blomfield - Nhà sáng lập Ngân hàng số Monzo đã có phút trải lòng về câu chuyện khởi nghiệp. Bản thân anh đã rời vị trí CEO của ngân hàng này từ năm 2020, thừa nhận rằng việc khởi nghiệp có khá nhiều khó khăn. Dưới đây là một số lời khuyên mà anh dành cho người trẻ.

Hãy quyết tâm và kiên trì 

Trước tiên, Tom Blomfield cho rằng việc học cách viết code là một điều cần thiết. Nó giúp mở đường cho công việc có mức lương hậu hĩnh, và là bước đệm tuyệt vời cho khởi nghiệp.

nha-sang-lap-startup-thua-nhan-neu-biet-co-kho-khan-da-khong-bat-dau
Tom Blomfield - Nhà sáng lập kiêm cựu CEO Ngân hàng số Monzo

Tuy nhiên, để đi đến thành công, ta thực sự cần quyết tâm và kiên trì. Anh cho hay: "Về cơ bản, tôi cho rằng, chỉ cần thực sự, thực sự quyết tâm và kiên trì. Nghĩa là, khi phải đối mặt với một vật cản bất di bất dịch, hoặc là bạn tìm cách vượt qua nó, dù phải đi vòng, luồn bên dưới, nhảy lên trên, hoặc chấp nhận đâm xuyên qua nó".

Anh khẳng định, bản thân từng phải đối mặt với rất nhiều đau đớn và áp lực, có lẽ anh sẽ không bao giờ bắt đầu. Anh nhớ lại: "Nhưng vì không biết, nên tôi đã vô cùng tự tin, vô cùng ngây thơ và luôn cho rằng mình có thể giải quyết được mọi vấn đề". Mặc dù bản thân đã cảm thấy rất tự tin vào tuổi đôi mươi, nhưng sau khi nhiều lần nếm trải thất bại ê chề, anh đã nhận ra một điều. Anh nhấn mạnh: "Không ngã lòng trước bất cứ điều gì là dấu hiệu dự báo thành công rõ ràng nhất và cũng là duy nhất".

May mắn không thể thiếu trong thành công

nha-sang-lap-startup-thua-nhan-neu-biet-co-kho-khan-da-khong-bat-dau
Không ngã lòng trước bất cứ điều gì là dấu hiệu dự báo thành công rõ ràng nhất và cũng là duy nhất

Dù vậy, nhà sáng lập Monzo phải thừa nhận rằng, bản thân rất may mắn khi được xuất thân từ môi trường tốt. Điều này đã giúp anh có sự tự tin ban đầu, giúp nắm bắt nhiều cơ hội hơn. Blomfield cho hay, anh từng từ chối làm việc tại hãng McKinsey chỉ vài ngày trước khi nhận việc tại đó. Nguyên do là vì anh nhận được lời mời tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Y Combinator dành cho công ty thanh toán GoCardless sau này anh sáng lập.

Vị triệu phú 36 tuổi nhận định, bản thân đã có vài sự kiêu ngạo nhất định khi khởi nghiệp. Hiện tại, anh nhận ra đó là quyết định sai lầm, nếu biết trước thì đã không làm như vậy. Blomfield cho hay: "Tôi nghĩ mình cũng thực sự bốc đồng, do đó tôi cho rằng bản thân khá tự tin. Dù vậy, tôi thực sự rất may mắn, khi đã đưa ra nhiều quyết định to lớn trong cuộc đời mà không phải ngẫm nghĩ nhiều, và chúng đều diễn ra tốt đẹp cả".

nha-sang-lap-startup-thua-nhan-neu-biet-co-kho-khan-da-khong-bat-dau
Tôi thực sự rất may mắn, khi đã đưa ra nhiều quyết định to lớn trong cuộc đời mà không phải ngẫm nghĩ nhiều, và chúng đều diễn ra tốt đẹp cả

Anh cho rằng bản thân có xuất phát điểm tốt, đó là từng học trường chuyên, rồi từng có cơ hội học luật ở ĐH Oxford. Theo nhà sáng lập này, không nhiều người trẻ có xuất phát điểm tốt hay có gia đình hỗ trợ để chấp nhận rủi ro. Đó là điều đáng tiếc, nhưng tất nhiên không phải là lý do cản trở ta thành công. 

Monzo là một trong số nhiều startup "kỳ lân" nổi lên ở Anh. Vào thời điểm này cách đây 2 năm, ngân hàng số này là một trong những công ty fintech được định giá cao nhất nước Anh, với giá trị vốn hoá ước đạt 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, do nhiều bất ổn liên quan tới đại dịch Covid-19, Monzo hiện được giới đầu tư định giá ở mức 1,72 tỷ USD vào năm 2020, giảm 40% so với một năm trước đó.

Theo CNBC

Xem thêm: Tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller dặn dò con: Có trí khôn nhất định phải giấu, càng khoe càng dễ gặp sóng gió

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận