Người phụ nữ U60 bật mí 2 quy tắc làm giàu giúp bà kiếm hơn 200 triệu/tháng

Theo người phụ nữ U60 này, nếu bạn muốn làm giàu và có sự nghiệp ổn định thì nên áp dụng 2 quy tắc này.

Chi Nguyễn
14:00 29/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Nora Curl (51 tuổi) đã bắt đầu làm việc trong lĩnh vực đồ cổ từ hơn hai thập kỷ trước. Bà từng học ngành truyền thông tại Đại học Allegheny ở Pennsylvania. Khi còn làm việc ở Hollywood vào những năm 90, bà đã nhận ra mình vừa có đam mê vừa có sở trường tìm kiếm và nhận dạng đồ cổ.

Bà có sở thích đến các nhà đấu giá, viện bảo tàng, cửa hàng đồ cũ với bạn bè như một cuộc “săn tìm kho báu”. Bà phát hiện mình hiểu rõ về những gì được trưng bày. “Tôi sẽ nói, đó là một chiếc bình Tiffany hoặc đó là một mảnh thủy tinh Steuben”. Và bà đã rất ngạc nhiên khi thấy bạn bè của mình không hề biết đến điều đó”.

Vì vậy, bà Curl quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình. Được biết, bà đã tham gia một chương trình sau đại học của nhà đấu giá Christie vào năm 2001 để học về nghệ thuật trang trí, mỹ thuật. Bà tốt nghiệp năm 2002.

Theo CNBC, bà Curl đã chuyển về quê hương Pennsylvania vào năm 2012 để giúp đỡ mẹ của mình - người đã mắc một căn bệnh hiếm gặp. Thời điểm đó, bà cũng trúng tuyển vào vị trí chuyên gia thẩm định đồ cổ trực tuyến và làm việc tại nhà cho trang web tư vấn JustAnswer.

nguoi-phu-nu-bat-mi-2-quy-tac-lam-giau-giup-ba-bo-tui-hon-200-trieu

JustAnswer gồm nhiều chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực bao gồm luật sư, thợ điện và bác sĩ thú y. Người dùng sẽ cần trả phí đăng ký cộng với phí hàng tháng và có quyền truy cập, liên hệ với tất cả các chuyên gia trên trang web. Họ có thể gửi câu hỏi bất kỳ lúc nào trong ngày và nhận câu trả lời trên JustAnswer. Một cách khác là nói chuyện với chuyên gia qua điện thoại.

Bà Curl đã làm việc toàn thời gian cho JustAnswer kể từ đó và kiếm được hơn 124.000 USD (hơn 3 tỷ đồng/năm) chỉ riêng trong năm 2022. Trung bình, bà có thể kiếm được khoảng 245 - 250 triệu đồng/tháng.

Đây là lời khuyên của bà dành cho những ai muốn làm giàu và xây dựng sự nghiệp tương tự.

Đầu tư vào bản thân

Dù có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ cổ và thành công trên JustAnswer, bà Curl vẫn tiếp tục học hỏi nhiều hơn và mở rộng kiến thức của mình.

Ví dụ ngay cả sau khi có được lượng khách hàng ổn định, bà vẫn cố gắng theo học USPAP, tiêu chuẩn thẩm định tài sản chuyên nghiệp được công nhận. Bà cũng nỗ lực để trở thành thành viên được công nhận của Hiệp hội Thẩm định viên Quốc tế, một tổ chức đòi hỏi phải được đào tạo và có kinh nghiệm sâu rộng. Những điều này sẽ giúp bà xây dựng các nguồn thu nhập khác sau này.

Bà chia sẻ: “Phải trải qua rất nhiều kỳ thi, rất nhiều khóa học cùng nhiều bài viết. Nó gần giống như việc đi học lại đại học vậy. Đừng ngủ quên trên chiến thắng của mình, hãy đầu tư vào bản thân”.

Tìm cách để bổ sung thu nhập

nguoi-phu-nu-bat-mi-2-quy-tac-lam-giau-giup-ba-bo-tui-hon-200-trieu

Nếu bạn đang bắt tay vào sự nghiệp trên JustAnswer hoặc có thể là bất kỳ nền tảng trực tuyến nào khác, thì “đó không phải là thu nhập được đảm bảo". Người phụ nữ U60 này cho hay: "Nó dao động, ngay cả khi bạn làm việc trên trang web toàn thời gian, vì vậy hãy tìm các ngách trong lĩnh vực thuộc chuyên môn của bạn để có thể bổ sung thêm thu nhập”.

Bà Curl đã sử dụng kinh nghiệm của mình để xây dựng thêm công việc phụ với tư cách là người thẩm định bên ngoài. Mọi người có thể tìm bà thông qua trang web của ISA.

Bà chia sẻ: “Khi tiến hành viết báo cáo thẩm định, tôi tính phí 175 USD một giờ (hơn 6,7 triệu đồng/giờ và 1,25 đô la mỗi dặm cho việc di chuyển. Có những lần thẩm định tốn khá nhiều thời gian. Ví dụ, với một bản đánh giá hoàn chỉnh cho bất động sản tốn nhiều công sức, tôi có thể kiếm được từ 10.000 USD đến 15.000 USD, tương đương khoảng 245 triệu đồng - 367 triệu đồng”.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Chuyên gia tài chính cá nhân bật mí 11 bí quyết làm giàu của triệu phú: Cố gắng tạo ra nhiều nguồn thu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận