Nghệ sĩ Việt hưởng ứng "góp triệu ngôi sao" gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP.HCM

Nhiều nghệ sĩ Việt như Hồ Quang Hiếu, Jun Phạm cùng vô số người dùng khác đã tham gia chiến dịch gây quỹ "góp triệu ngôi sao" trên Facebook để hỗ trợ tiểu thương TP.HCM.

Chi Nguyễn
11:18 10/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NƯớc giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã phối hợp cùng Trung Ương (TƯ) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động chương trình "Góp triệu ngôi sao". Đây là chương trình gây quỹ lấy cảm hứng từ hình ảnh là cờ đỏ sao vàng Việt Nam, khuyến khích người tham gia thể hiện sự sáng tạo khi tạo hình ngôi sao và chia sẻ lại trên MXH.

Mỗi bài đăng trên Facebook kèm hình ảnh ngôi sao và hashtag cũng như fanpage chính thức của Bia Saigon sẽ được Sabeco và hãng Bia Saigon góp 10.000 đồng vào quỹ từ thiện. Công ty cũng cam kết họ sẽ đóng góp cho 300.000 chia sẻ hợp lệ đầu tiêu trong chương trình kinh phí 3 tỷ đồng.

Ngay sau khi chương trình được phát động, nhiều người dùng Facebook đã nhiệt tình hưởng ứng. Họ đăng tải hình ảnh những ngôi sao sáng tạo độc đáo, với nhiều chất liệu khác nhau chẳng hạn như gấp giấy, chiên trứng vẽ,... Đính kèm bài đăng là thông điệp cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch, và hi vọng có thể động viên lực lượng tuyến đầu.

nghe-si-viet-gay-quy-gop-trieu-ngoi-sao-ho-tro-tieu-thuong-tp-hcm
Hồ Quang Hiếu và Jun Phạm

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Việt. Ca sĩ Hồ Quang Hiếu tự nhận là "danh hài", chia sẻ hình ảnh món trứng chiên ngôi sao của mình. Bên cạnh đó, anh cũng đăng tải hướng dẫn cụ thể từng bước để mọi người có thể thực hiện theo, góp phần hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Jun Phạm cũng là người hưởng ứng trào lưu này, khi anh tạo ra hình ảnh lá cờ Việt Nam "đầy vitamin" nhờ cà chua và dưa chuột. Anh cũng khuyên người dùng nên đăng bài hợp lệ đủ ba bước để được nhãn hàng Bia Saigon đóng góp vào quỹ "Góp triệu ngôi sao".

nghe-si-viet-gay-quy-gop-trieu-ngoi-sao-ho-tro-tieu-thuong-tp-hcm
Fabo Nguyễn và Quỳnh Anh Shyn

Sneaker đình đám Fabo Nguyễn cũng nhiệt liệt hưởng ứng trào lưu này, khi tạo hình ngôi sao vàng từ những đôi giày sneaker. Quỳnh Anh Shyn cũng là một trong những người nổi tiếng hưởng ứng chương trình, khi xuất hiện với nụ cười tươi tắn và ngôi sao ở đuôi mắt.

Là một Youtuber chuyên review ăn uống, Ninh Tito cũng hưởng ứng việc làm đầy ý nghĩa này. Anh đăng tải 2 hình ảnh ngôi sao đáng yêu, một cái bằng đồ ăn và cái kia là tranh vẽ, với hi vọng hàng quán sớm được mở cửa trở lại.

nghe-si-viet-gay-quy-gop-trieu-ngoi-sao-ho-tro-tieu-thuong-tp-hcm
Ninh TiTo

Hàng ngàn người trẻ cũng tích cực tham gia vào chiến dịch này, với hi vọng có thể góp sức nhỏ để làm việc lớn, giúp đỡ bà con tiểu thương mùa dịch. Trong số những người tham gia, có không ít tình nguyện viên trong trang phục bảo hộ, dù đang rất vất vả chống dịch nhưng vẫn không ngừng lan tỏa sự tích cực và kêu gọi mọi người cùng góp sức.

nghe-si-viet-gay-quy-gop-trieu-ngoi-sao-ho-tro-tieu-thuong-tp-hcm
nghe-si-viet-gay-quy-gop-trieu-ngoi-sao-ho-tro-tieu-thuong-tp-hcm
Hàng ngàn người trẻ cũng tích cực tham gia vào chiến dịch này, với hi vọng có thể góp sức nhỏ để làm việc lớn

BTC chương trình "Góp triệu ngôi sao" cho biết, toàn bộ khoản đóng góp từ chiến dịch sẽ dùng để hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19/Dựa trên tiêu chí lựa chọn của BTC, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoảng 5 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ.

Theo số liệu từ tổng cục thống kê TP.HCM, chỉ trong tháng 7/2021, doanh thu hoạt động ăn uống ở TP.HCM đã giảm gần 55% so với tháng trước. So với cùng kì năm ngoái, con số ngày giảm tới 84,8%. Không chỉ vậy, số lượng doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động lại tăng lên, chủ yếu rơi vào lĩnh vực buôn bán lẻ riêng ở TP.HCM đã chiếm hơn 30%.

Hướng dẫn tham gia chương trình "Góp triệu ngôi sao"

- Bước 1: Tạo ra hình ảnh một ngôi sao với sự sáng tạo của riêng bạn bằng tất kỳ cách thức nào.

- Bước 2: Chụp ảnh ngôi sao và đăng lên Facebook cá nhân, chế độ công khai cùng với thông điệp tích cực để lan toả tới mọi người. Thêm đầy đủ 2 hashtag #GopTrieuNgoiSao #DiLenCungNhau.

- Bước 3: Gắn thẻ, tag fanpage Bia Saigon để được ghi nhận.

Chương trình kéo dài từ ngày 28/8 - 15/09/2021.

Việt Hương livestream xin lỗi vì tặng gạo bị mốc, bà con liền gửi clip động viên: "Tụi em mang ơn dữ lắm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận