Nấu ăn sáng tại nhà, gia đình nhỏ tiết kiệm gần 2 triệu/tháng: Chắt bóp chi tiêu thời buổi này là hợp lý

Thay vì đi ăn ngoài, gia đình này quyết định nấu ăn sáng ở nhà, cũng nhờ vậy mà tiết kiệm thêm gần 2 triệu/tháng.

Chi Nguyễn
16:09 02/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong thời buổi kinh tế hiện nay, ngày càng nhiều gia đình chọn lối sống tiết kiệm, quản lý chi tiêu. Một trong những cách để tiết kiệm hiệu quả là ăn sáng tại nhà, không tốn kém thêm tiền ăn ngoài. Gia đình chị Thao dưới đây đã áp dụng, và kết quả là tiết kiệm được gần 2 triệu/tháng. Chị chia sẻ:

"Thành thật mà nói, tôi vẫn chưa bao giờ là người thích nấu ăn từ lúc trẻ cho đến hiện tại. Tôi thích ăn, miễn không phải tôi nấu là được. Tôi đã đi vài nơi trên thế giới và thú thật tôi thích đồ ăn Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc.

Tôi vẫn nhớ khi mình đi công tác tại Hong Kong một tuần, hoa quả bên đó đặc biệt tươi ngon nhưng khi về nước, tôi phải đi ăn ngay một bát bún ngan. Hôm sau tôi ăn phở gà, rồi phở bò, rồi cơm rang dưa bò, rồi ngan cháy tỏi, cháo sườn, bún ốc, bún chả...

nau-an-sang-tai-nha-gia-dinh-nho-tiet-kiem-gan-2-trieu-thang

Vậy mà tôi đang ngồi đây để viết về ăn sáng tại nhà. Cuộc đời kể cũng kỳ lạ. Có thể bắt nguồn từ việc bản thân tôi muốn có thêm thời gian dành cho các con cộng với việc hay thấy cô bạn cấp 3 bên Mỹ hay khoe ảnh cô ấy làm bữa sáng và trưa cho con.

Vậy nên thôi thì bữa sáng là việc khả dĩ nhất tôi có thể làm. Lúc trước, tôi hay cho con ăn sáng với mỳ ăn liền hoặc cho con tiền đi ăn bún, phở hoặc bánh bao khá nhiều.

Nhưng rồi tôi đang nghĩ lại, tại sao tôi không bỏ ra 30 phút mỗi sáng để con tôi có đồ ăn tốt hơn cho sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc và cảm thấy được chăm con cũng là niềm vui đó chứ. Vậy nên tôi đang cố gắng lên mục tiêu nhỏ nhỏ hơn cho mình để đầu tư cho các con.

Theo tôi bữa sáng cần đảm bảo các vấn đề sau:

- Nhanh: Chế biến và nấu trong 10-30 phút.

- Nóng: Nhất là vào mùa đông và mùa xuân.

- Tươi ngon: Các nguyên liệu chuẩn bị vào sáng sớm hoặc là cùng lắm một buổi tối.

- Đủ lượng.

nau-an-sang-tai-nha-gia-dinh-nho-tiet-kiem-gan-2-trieu-thang

Do đó tôi chọn các món như sau: Bánh mỳ (bánh mỳ trứng, pate + sữa), cháo (chim bồ câu, gà, thịt nạc, bún, bánh đa, miến, xôi (ruốc, thịt, pate).

Tôi nghĩ với không quá 30 phút buổi sáng, cả gia đình tôi đã có một bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn với giá cả vừa phải. Bạn hãy tính nhẩm 35 nghìn đồng một suất ăn sáng, nếu bạn nấu cho bốn người ăn thì chỉ chi tầm 60-80 nghìn đồng là bạn đã tiết kiệm được 60 nghìn một ngày cho bữa sáng. Mỗi tháng là 1,8 triệu đồng rồi đó".

Theo VnExpress

Xem thêm: Muốn nghỉ hưu sớm, nhất định đừng tiêu tiền cho 3 thứ này: Hãy phân biệt tiết kiệm và rẻ tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận