Lời khuyên cho người trẻ đang chật vật với cuộc sống: Hãy cứ sai đi vì đời cho phép

Đã là con người, ai cũng có những lúc phạm phải sai lầm, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, nếu không nhờ những trải nghiệm đó thì ta không thể trưởng thành được.

Chi Nguyễn
09:37 04/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi thời điểm gần hết năm đến, chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi và hoang mang vì cảm thấy mình chưa làm gì cả. Lúc ấy, ta tự dặn lòng mình rằng phải cố gắng hết mình và thay đổi vào năm sau. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đôi lúc "cố quá thành quá cố", sẽ có lúc ta phải gục ngã hay mắc sai lầm, bởi đó là điều bình thường trong cuộc sống. Càng là người trẻ thì càng không nên sợ sai lầm, dẫu trả giá, cũng không đắt bằng bài học ta nhận về.

loi-khuyen-cho-nguoi-tre-dang-chat-vat-voi-su-nghiep-va-cuoc-song
Càng là người trẻ thì càng không nên sợ sai lầm, dẫu trả giá, cũng không đắt bằng bài học ta nhận về

Hãy nhớ rằng đó không phải là dấu hiệu cho thấy ta là kẻ thất bại. Đó là những bài học quý giá được ngụy trang thành khó khăn, để ta có thêm kinh nghiệm chèo lái cuộc đời mình. Cứ cho phép bản thân được phạm sai lầm trong năm mới, nắm lấy cơ hội và làm những gì trái tim mong muốn. Cứ lấy hết can đảm để cho bản thân một cơ hội, để đi theo trái tim, để lắng nghe trực giác đang mách bảo mình. Đừng bao giờ chùn bước chỉ vì sợ hãi trước tương lai vô định. Đừng quyết định an phận chỉ vì ta ngại mình không có đủ những gì cần thiết để tiến gần hơn tới giấc mơ bao lâu nay. Cứ vứt bỏ đi mọi hoài nghi và tiến về phía trước.

Hãy cho phép bản thân được một lúc yếu mềm, khóc cạn nước mắt vì thất bại và sai lầm đã mắc phải. Đừng kìm nén cảm xúc vì muốn người khác an lòng, càng đừng giả vờ mạnh mẽ để rồi những vấn đề ăn mòn ta từ bên trong. Đừng cố trở thành người hoàn hảo, bởi điều đó không thể thành hiện thực đâu. Ta được phép biểu lộ cảm xúc, bởi chúng thực sự tồn tại và nên được giải tỏa ra bên ngoài.

loi-khuyen-cho-nguoi-tre-dang-chat-vat-voi-su-nghiep-va-cuoc-song
Đừng cố trở thành người hoàn hảo, bởi điều đó không thể thành hiện thực đâu

Hãy cho phép mình thừa nhận rằng mình không thể trả lời mọi câu hỏi ngay lúc này. Cứ thoải mái nói "Tôi không biết" thay vì giả vờ như mình hiểu rõ mọi chuyện. Dù là người thông minh nhất cũng có lúc phải thừa nhận rằng họ đã sai và sẵn lòng học hỏi mọi điều xung quanh mình. Hãy cứ mở lòng mình, thử nghiệm và sai lầm đi.

Hãy cho phép bản thân được từ bỏ, tránh xa những thứ độc hại làm ảnh hưởng xấu với ta. Hãy cứ tạm biệt những người không còn xứng đáng để ta thân thiết, từ chối chấp nhận việc bị người thân quen đối xử không công bằng. Ta cần nhớ rằng mình không phải tiếp tục làm những thứ mình vẫn làm chỉ vì chúng làm ta thoải mái, bởi điều đó sẽ ngăn cản ta tiến bộ. Đôi khi, bước ra khỏi vùng an toàn mới là con đường thực sự dẫn tới hạnh phúc.

Hãy cho phép bản thân được tự do, vui vẻ đùa giỡn trong năm mới. Người trẻ hãy cứ tự tin đăng ảnh selfie lên mạng xã hội, hát hò hay nhảy múa chỉ vì mình thích mà không cần phải nghĩ xem ai đang soi xét mình. Hãy coi việc tạo ra một cuộc sống vui vẻ và viên mãn là sứ mệnh của mình, thay vì nghe theo lời của những người cho rằng họ là kẻ biết tuốt. Đây là cuộc đời của chính bản thân ta, vậy nên hãy sống theo cách mà mình mong muốn nhất. 

loi-khuyen-cho-nguoi-tre-dang-chat-vat-voi-su-nghiep-va-cuoc-song
Hãy cho phép bản thân mơ ước những điều lớn lao và điên rồ, đừng để người khác vùi dập nó

Hãy cho phép bản thân mơ ước những điều lớn lao và điên rồ, đừng để người khác vùi dập nó. Đừng lo lắng về tương lai quá, bởi vì ta chẳng thể nào biết chuyện gì đang chờ ta được. Cũng đừng lo lắng về những lời xì xầm sau lưng, bởi ý kiến của họ chẳng có ý nghia gì. Đừng quá bận tâm tới những người lạ đang đứng bên lề mà tập trung vào con đường trước mặt nơi ta đang đi. Ta có thể hoàn thành mọi giấc mơ tươi đẹp nếu cho phép bản thân được thử một lần, vì thế, hãy tin tưởng vào chính mình.

Xem thêm: Bài học đắt giá cho người trẻ từ chuyện trầy trật khởi nghiệp của Jack Ma và Phạm Nhật Vượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận