Kỳ vọng giá nhà giảm, nhiều người cay đắng khi bỏ lỡ căn hộ trong mơ

Thực tế, giá nhà ở không hề giảm mà luôn tăng bất chấp thị trường bất động sản bấp bênh, khiến nhiều người lỡ dở vì chờ đợi.

Chi Nguyễn
11:00 14/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ Hà Nội tăng nhiệt cả sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chuẩn bị mở bán ở khu vực phía Tây, nằm ngoài Vành đai 3 ghi nhận giá rumor (dự kiến) tiệm cận với chung cư quận trung tâm. Giá căn hộ mới tại Hà Nội trong quý III đạt khoảng 52 triệu đồng mỗi m2, tăng gần gấp đôi sau 5 năm.

Trong khi đó, trái ngược với diễn biến ở Hà Nội, thị trường căn hộ TP HCM lại có xu hướng chững giá, một số dự án giảm cục bộ 15-20%. Giá bán phân khúc trung cấp và bình dân ở TP HCM trong quý IV có xu hướng giảm, lần lượt 1% và 4%.

Thống kê là như vậy, nhưng thực tế câu chuyện giá căn hộ ở TP HCM có thực sự giảm sâu? Em gái tôi cũng nghe ngóng thông tin rằng chung cư ở Sài Gòn sẽ còn giảm giá mạnh trong cuối năm nay, nên nhất quyết không chịu mua nhà ngay từ đầu năm mà chờ đợi tới giờ.

ky-vong-gia-nha-giam-nhieu-nguoi-cay-dang-khi-bo-lo-can-ho-trong-mo

Mới đây, khi đi xem nhà và hỏi giá căn hộ trên trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh (gần chỗ làm), em ngỡ ngàng khi biết giá bán đã tăng hơn so với đầu năm từ 100 - 200 triệu đồng. Đầu năm nay, cũng căn hộ đó được hô giá từ giá 3,7 tỷ đồng, nhưng giờ giá đều ở mức 3,8 - 4 tỷ đồng.

Mà lạ ở chỗ căn hộ này đã xây xong từ năm 2014, chứ không phải căn hộ mới, ấy thế mà giá bán thực tế vẫn cứ tăng bất chấp những thông tin thị trường hạ nhiệt. Lúc này, em tôi chỉ ngậm ngùi tiếc nuối phải chi mua ngay từ đầu năm thì giờ đã tiết kiệm được cả mớ tiền thuê nhà trong năm và tiền chênh lệch do nhà tăng giá bán, tính ra tổng cộng cũng đâu đó 200 - 300 triệu đồng chứ chẳng ít.

ky-vong-gia-nha-giam-nhieu-nguoi-cay-dang-khi-bo-lo-can-ho-trong-mo

Tất nhiên, đúng là vẫn có những dự án căn hộ được giảm giá bán, nhưng đó là những nơi chưa ra sổ hồng, thế nên em cũng không muốn mua. Thế mới thấy, thị trường căn hộ không đơn giản như người ta suy đoán. Giá chỉ giảm ở những thị trường căn hộ bán ra ồ ạt, vùng ven, nhà đầu cơ gồng không nổi lãi vay nên mới phải bán tháo để cắt lỗ.

Còn những khu vực vị trí tốt, nhu cầu mua ở thực lớn thì khó có chuyện giảm giá. Giá nhà những khu vực này không tăng lên đã là may mắn. Chờ đợi, kỳ vọng như em tôi, đến giờ giá nhà tăng cao, lại không có căn hộ đẹp, số lượng bán ra lại nhỏ giọt, nên chẳng có mấy sự lựa chọn. Còn đi mua khu khác thì lại xa chỗ làm, đúng là nan giải.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chuyên gia nhận định: Tuy thị trường khởi sắc nhưng đất nền sẽ hồi phục sau cuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận