Học lỏm 5 bí quyết làm giàu từ các triệu phú tự thân: Không cần lương cao, tiền vẫn đầy túi

Không cần lương cao ngất ngưởng, nếu ta áp dụng được 5 bí quyết từ các triệu phú tự thân dưới đây thì vẫn có thể giàu có.

Chi Nguyễn
09:09 21/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn ta từng nghĩ rằng chỉ những người có lương cao ngất ngưởng mới trở nên giàu có? Không hẳn, bởi theo các chuyên gia tài chính, yếu tố quyết định sự thành công của một người là ở tư duy. Nếu ta có thể học hỏi tư duy làm giàu và duy trì thói quen của các triệu phú tự thân này, thì ước mơ giàu sang hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Đầu tư sớm và đều đặn

hoc-lom-5-bi-quyet-lam-giau-tu-cac-trieu-phu-tu-than
Ta càng đầu tư sớm, số tiền mà ta cần tiết kiệm sẽ càng ít đi bấy nhiêu

Có một quan niệm rất sai lầm mà nhiều người hay có về đầu tư, đó là phải có nhiều tiền mới đầu tư được. Không hẳn, dù chỉ có khoảng 10-15 triệu trong tay, ta vẫn có thể thử sức đầu tư và thu lời. Ta càng đầu tư sớm, số tiền mà ta cần tiết kiệm sẽ càng ít đi bấy nhiêu.

Giả sử lợi nhuận đầu tư hàng năm trung bình là 6%, nếu ta bắt đầu đầu tư ở tuổi 23, ta chỉ phải tiết kiệm khoảng 14 USD/ngày để trở thành triệu phú ở tuổi 67. Trong khi đó, nếu năm 35 tuổi ta mới đầu tư, ta sẽ phải tiết kiệm 30 USD/ngày để trở thành triệu phú ở tuổi 67. Đó chính là sức mạnh của lãi kép.

Bên cạnh đó, đầu tư phải là một quá trình dài hơi và đều đặn. Một vị triệu phú tự thân đã làm giàu nhờ liên tục đầu tư trong 5 năm, biết số tiền 2,26 USD thành 1 triệu USD. Vì thế, dù ít hay nhiều, hãy dành ra một khoản nhỏ để đầu tư, và khi tài chính khá hơn, hãy tăng dần khoản tiền đó.

Tự động hóa tài chính cá nhân

Rất nhiều chuyên gia tài chính đã gợi ý điều này, đó là hãy tự động hóa tài chính cá nhân. Có nghĩa là, hãy thiết lập một cơ chế sao cho mỗi tháng ta sẽ chuyển khoản tiền nhất định vào tài khoản đầu tư hoặc tiết kiệm. 

Như vậy, ta có thể duy trì việc đầu tư hàng tháng mà không cần phải suy nghĩ nhiều. 

Cắt giảm chi phí lớn nhất

hoc-lom-5-bi-quyet-lam-giau-tu-cac-trieu-phu-tu-than
Cắt giảm chi phí lớn nhất

3 chi phí lớn nhất mà ta thường phải chi trả là nhà ở, ăn uống và đi lại. Thông thường, người ta chi nhiều nhất cho 3 khoản chi phí này, do đó nếu có thể cắt giảm thì ta sẽ tiết kiệm được nhiều tiền. Tất nhiên, hãy cắt giảm sao cho mình vẫn có thể sống thoải mái, đừng nên quá tằn tiện.

Có nhiều nguồn thu nhập

Một triệu phú từng nói: "Bạn sẽ không thể nào giàu lên được nếu không có nhiều nguồn thu nhập". Nếu chỉ có một nguồn thu nhập, thật khó có thể làm giàu. Hơn nữa, cuộc sống thường có nhiều biến cố bất ngờ, ta sẽ chẳng biết liệu có lúc nào thu nhập chính của ta bất ngờ biến mất. Hãy tạo thêm nhiều nguồn thu nhập như làm thêm, đầu tư chứng khoán,...

Tạo ra kế hoạch cụ thể

hoc-lom-5-bi-quyet-lam-giau-tu-cac-trieu-phu-tu-than
Tạo ra kế hoạch cụ thể

Để có thể trở nên giàu có, điều đầu tiên ta cần có là một mục tiêu cụ thể. Sau đó, ta phải có một kế hoạch rõ ràng, thời hạn nhất định để thực hiện điều đó. Hãy thử lập các phép toán cụ thể để xác định tính thực tế của mục tiêu bạn đề ra.

Xem thêm: Cô gái trẻ tiết kiệm 70% thu nhập trong 3 năm, có trong tay 700 triệu để nghỉ hưu sớm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận