Hồ Quốc Tường: Từ sinh viên bỏ học đến thủ khoa đầu ra có GPA 3.8/4.0

Từng bỏ học tới 3 năm, nhưng Hồ Quốc Tường đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi trở thành thủ khoa đầu ra với GPA 3.8.

Chi Nguyễn
08:30 29/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Quốc Tường (27 tuổi, quê Quảng Trị) vừa trở thành thủ khoa tốt nghiệp Đại học Gia Định với GPA 3.8/4.0. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh 9x nghẹn ngào nói đó là kết quả của một hành trình dài cố gắng.

Năm 2015, khi đang học ngành Công nghệ thông tin tại một trường đại học ở Huế thì Tường quyết định nghỉ học. Lúc đó, nam sinh mất phương hướng, cảm thấy tương lai vô định, kinh tế gia đình càng khó khăn nên muốn đi làm.

Trong 3 năm bỏ học, Tường làm hết việc này đến nghề kia, chủ yếu là bán thời gian. Anh tâm sự: "Làm nhân viên bán hàng cũng không quá vất vả. Nhưng một ngày em tự hỏi mình, chẳng lẽ cứ mãi giậm chân ở công việc như thế này". Lúc ấy, 9x nung nấu ý định đi học trở lại.

ho-quoc-tuong-tu-sinh-vien-bo-hoc-den-thu-khoa

Thế nhưng, muốn đi học lại bây giờ quả thực tốn kém, bởi anh phải tự lo hết chi phí. Nghe con trai chia sẻ, bố mẹ Tường không ủng hộ, nói rằng giờ mới học lại từ số 0 thì bao giờ mới ổn định. Quả thực, bố mẹ 9x cũng không tin con trai có thể trụ được nếu vừa làm vừa học.

9x nhớ lại: "Thật ra lúc đó em cũng sợ, nhưng nghĩ đến gia đình, tương lai bản thân, em quyết tâm đi học lại". Thế là, năm 2019, Tường khăn gói vào Sài Gòn, nộp hồ sơ xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH Gia Định.

Nhập học xong, nam sinh lao vào làm việc để trang trải học phí và cuộc sống. Tường kể: "Những ngày không có lịch học, em làm từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Vừa làm thêm nhiều việc vừa tranh thủ thời gian học bài... Em học mọi lúc có thể, không chờ đến tối vì lúc đó đi làm về quá mệt, không có sức để học bài. Trong lúc chạy xe, di chuyển từ điểm này qua điểm khác em cũng tranh thủ nghe tiếng Anh hoặc bài giảng trên mạng".

Làm việc, học tập với cường độ cao như vậy, nam sinh không tránh khỏi việc kiệt sức, muốn buông xuôi. Chưa kể, nhìn bạn bè đồng trang lứa đã ra trường, ổn định công việc còn mình vẫn chông chênh càng khiến anh thêm nản. Nhưng rồi, Tường lại nghĩ về bố mẹ, tự động viên bản thân cố gắng, quyết không để họ phải thất vọng.

ho-quoc-tuong-tu-sinh-vien-bo-hoc-den-thu-khoa

Thầy Trần Thái Thông, Phó phụ trách khoa Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ, đánh giá Tường có nền tảng tiếng Anh khá ngay từ đầu và rất chăm chỉ - một tố chất cần có của người học ngôn ngữ. Tường còn là một lớp trưởng trách nhiệm, chủ động giúp đỡ các bạn trong học tập. Biết chuyện ủa Tường, thầy không khỏi bất ngờ và xúc động.

Sau khi tốt nghiệp, Tường được trường giữ lại làm việc và chờ học lên thạc sĩ. Anh vẫn duy trì công việc làm thêm tại công ty chuyên về máy ảnh và mở lớp dạy tiếng Anh vào buổi tối.

Thỉnh thoảng, nghĩ về việc bỏ học giữa chừng, Tường lại cảm thấy đó là quyết định sai lầm. Tất nhiên, anh không cảm thấy hối tiếc hay ân hận. 9x Quảng Trị nói: "Em chọn sai và phải trả giá. Thời gian, quãng đường em đi dài hơn bạn bè đồng trang lứa. Nhưng em cũng học được sự kiên trì, nhẫn nhịn, chấp nhận thất bại, biết được thực tế cuộc sống khó khăn để cố gắng hơn".

Tổng hợp theo Lệ Nguyễn/VnExpress

Xem thêm: Nam sinh lớp 6 xuất sắc giành giải nhất UPU nhờ tâm thư xúc động về "hung thần" giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận