Huyền Sâm: Trong phim toàn vai bất hạnh, ngoài đời viên mãn bên chồng Phó Giám đốc

Huyền Sâm là nữ diễn viên chuyên "trị" những vai bất hạnh, có hoàn cảnh éo le, nhưng ngoài đời cô lại có cuộc sống viên mãn.

Chi Nguyễn
17:08 24/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc tới Huyền Sâm, người ta nhớ ngay đến vai diễn "mẹ Tuệ Nhi" trong "11 tháng 5 ngày". Trước đó, cô từng đảm nhiệm nhiều vai diễn nhỏ khác trong các bộ phim như "Hướng dương ngược nắng", "Sinh tử",... Cô nổi tiếng là diễn viên chuyên "trị" đóng vai nhân vật có số phận bất hạnh, éo le, hoàn toàn trái ngược với cuộc sống viên mãn ngoài đời. 

dien-vien-huyen-sam-trong-11-thang-5-ngay-la-ai
Huyền Sâm gây ấn tượng bởi nét đẹp trẻ trung, hiền lành, đôi mắt trong trẻo

Trong một lần trả lời phỏng vấn với báo Tiền phong, diễn viên 8x đã hé lộ cơ duyên đưa cô tới nghề diễn. Cô tâm sự: "Khi học cấp 3, tôi cũng chưa từng nghĩ là mình sẽ ôn thi vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh nên cũng không mơ mình sẽ trở thành một diễn viên. Không hiểu thế nào mà đúng lúc Trung tâm sản xuất phim truyền hình tuyển sinh lớp Diễn viên truyền hình khóa 2, tôi tự dưng rất muốn được thử sức".

Huyền Sâm vốn sinh ra trong gia đình thuần nông, nhà không có ai làm nghệ thuật. Khi còn trẻ cô có ngoài hình gầy gò, đen nhẻm, chẳng biết gì về diễn xuất. Thậm chí, ước mơ hồi nhỏ của cô là trở thành chiến sĩ công an, chứ chưa bao giờ nghĩ tới chuyện làm diễn viên.

dien-vien-huyen-sam-trong-11-thang-5-ngay-la-ai
Có lẽ vì thế mà cô thường được tin tưởng giao dạng vai bất hạnh, bi kịch

Thế nhưng, khi thi đỗ vào lớp diễn viên truyền hình, cô lại vô cùng chăm chỉ đạp xe đi học mỗi ngày. Huyền Sâm cho biết: "Khi thi đỗ vào lớp Diễn viên truyền hình khóa 2, tôi ngày ngày đạp xe 15 cây số từ Hoài Đức đến trường Cán bộ Phụ nữ ở đường Nguyễn Chí Thanh học. Rất may cho Huyền Sâm là trong quá trình học được các cô giáo là NSƯT Thanh Tú, Thanh Quý rất quý mến và chỉ bảo tận tình".

Nữ diễn viên gây ấn tượng bởi nét đẹp trẻ trung, hiền lành, đôi mắt trong trẻo. Có lẽ vì thế mà cô thường được tin tưởng giao dạng vai bất hạnh, bi kịch. Cô thừa nhận, những vai diễn đó khiến cô có cảm xúc mạnh, đôi khi chỉ đọc kịch bản cũng đã không cầm được nước mắt. Cô nhớ lại: "Mỗi lần được hóa thân vào các nhân vật khác nhau, được khóc, được cười cùng nhân vật, tôi như quên hết mọi thứ xung quanh. Tôi rất mê cái cảm giác đó". Tuy nhiên, cô vẫn hi vọng có thể được giao một vai diễn phản diện để "phá kén", thử thách bản thân. 

dien-vien-huyen-sam-trong-11-thang-5-ngay-la-ai
Mỗi lần được hóa thân vào các nhân vật khác nhau, được khóc, được cười cùng nhân vật, tôi như quên hết mọi thứ xung quanh

Không chỉ đóng phim hay, Huyền Sâm còn là một người học rất giỏi, từng thi đỗ Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Đây là một trong những đại học nghệ thuật Hà Nội lâu đời ở Việt Nam, tỷ lệ chọi rất lớn vì chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi chuyên ngành vô cùng thấp. Tuy tuyển sinh gắt gao là thế, Huyền Sâm vẫn xuất sắc dỗ vào lớp diễn viên sân khấu - điện ảnh khóa 27 của trường. Sau khi ra trường, cô về đầu quân cho Nhà hát kịch Quân Đội.

Thời gian này, do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc diễn xuất của chị cũng gặp nhiều khó khăn. Đoàn làm phim khó tìm bối cảnh, mượn nhà dân, còn diễn viên thì vừa quay vừa lo lắng. Thế nhưng, vì đặc thù công việc, cô và các đồng nghiệp lại cố gắng vượt qua.

dien-vien-huyen-sam-trong-11-thang-5-ngay-la-ai
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Huyền Sâm

Tuy chuyên "trị" vai buồn, nhưng ngoài đời, Huyền Sâm lại có cuộc hôn nhân khá viên mãn. Chồng cô là anh Đới Anh Quân – Phó Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội, hai người có với nhau hai cậu con trai ngoan ngoãn. Kể về ông xã, người đẹp cho biết trong công việc anh là người nghiêm túc, khắt khe và có đòi hỏi cao. Còn trong cuộc sống thường ngày, Anh Quân khá hài hước, vui tính, nấu ăn ngon và thường chủ động chia sẻ việc nhà, chăm con với vợ. 

Chia sẻ về dự định tương lai, Huyền Sâm cho biết: "Trước mắt, tôi vẫn tập trung cho công việc ở Nhà hát. Hy vọng là năm nay, dịch COVID-19 sẽ bị đẩy lùi để Nhà hát Kịch nói Quân đội tiếp tục mang những món ăn tinh thần đi phục vụ bà con nhân dân và các đơn vị đóng quân trên mọi miền Tổ quốc".

Theo Tiền phong, Nhịp sống Việt

Xem thêm: 3 diễn viên họ Kim có visual "lệch chuẩn", vẫn khiến dân tình mê mệt với thần thái có "1-0-2"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận