Người tốt việc hay: Ủng hộ 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo vùng cao, Đen Vâu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023

Toàn bộ lợi nhuận của bài hát "Nấu ăn cho em" tính đến hiện tại đã lên tới 1 tỷ đồng, và tất cả đều được Đen Vâu ủng hộ cho trẻ em nghèo vùng cao.

Chi Nguyễn
09:00 03/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 13/5/2023, Đen Vâu cho ra mắt MV Nấu ăn cho em, kết hợp với ca sĩ trẻ PiaLinh. Trong MV, nam rapper cùng bạn bè ghé thăm trẻ nghèo vùng cao ở 2 điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

Được biết, ý tưởng sáng tác ca khúc này đến từ giai đoạn chuẩn bị hành trình thiện nguyện. Đen Vâu tâm sự: "Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc".

den-vau-ung-ho-1-ty-dong-cho-tre-em-ngheo-vung-cao

Đáng chú ý, chàng rapper này đã tuyên bố, dành tặng toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem MV để làm từ thiện, chủ yếu là xây trường và nuôi trẻ em nghèo vùng cao. Và quả thực, suốt nhiều tháng sau đó, Đen Vâu luôn chăm chỉ cập nhật doanh thu, thông báo tới khán giả và người hâm mộ số tiền đã ủng hộ. Chủ nhiệm nhóm Nuôi em - Hoàng Hoa Trung - cho biết đã có 1.000 em nhỏ vùng cao được nhận nuôi nhờ sự lan tỏa của MV.

Từ ngày 13-5 đến 30-9, doanh thu video bài hát Nấu ăn cho em quy đổi ra tiền Việt Nam là 727.821.000 đồng. Doanh thu thực tế nhận về từ Audio trên các nền tảng Nhaccuatui, Spotify, Apple music, YouTube Music, Facebook, Instagram, TikTok... là gần 239.293.044 đồng. Tổng doanh thu hơn 1 tỷ đồng. Số tiền đã chuyển kỳ trước cho các trường là hơn 418 triệu đồng.

den-vau-ung-ho-1-ty-dong-cho-tre-em-ngheo-vung-cao

Vì 2 điểm trường ở Lai Châu, Cao Bằng chỉ còn thiếu một ít hạng mục nên ê kip của nam rapper chuyển tiếp 350 triệu đồng để hoàn thiện. 200 triệu đồng còn lại, anh quyết định chuyển cho chương trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

“Tất cả những con số này đều rõ ràng trong báo cáo sổ sách của nhiều đơn vị phát hành ở Việt Nam, không có gì mập mờ. Vậy là, cho đến giờ, với sự chung tay của khán giả, Nấu ăn cho em đã góp được hơn 1 tỷ đồng, chia sẻ tình yêu thương của mọi người đến những nơi cần được giúp đỡ. Chính bản thân tôi cũng thấm thía sức mạnh của sự đoàn kết, sức mạnh tập thể”, Đen Vâu chia sẻ.

den-vau-ung-ho-1-ty-dong-cho-tre-em-ngheo-vung-cao

Vừa qua, Trung ương Đoàn vừa chính thức công bố 10 gương mặt cá nhân và 10 tập thể đạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Trong 10 cá nhân được vinh danh có ca sĩ Đen Vâu (tên thật là Nguyễn Đức Cường). Nhìn nỗ lực làm thiện nguyện nhiều năm qua, cũng như việc làm MV từ thiện Nấu ăn cho em của Đen Vâu, có thể thấy giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng.

Tổng hợp theo Tuổi trẻ, SGGP

Xem thêm: Đen Vâu tiếp tục công bố doanh thu MV từ thiện Nấu Ăn Cho Em, dân tình khen nức nở vẫn khiêm tốn hết mực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận