Muốn tối ưu tiền nhàn rỗi, người dân nên cân nhắc mở nhiều sổ tiết kiệm

Theo các chuyên gia, muốn tối ưu khoản tiền nhàn rỗi, người dân có thể cân nhắc mở nhiều sổ tiết kiệm.

Chi Nguyễn
08:30 01/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư mà khách hàng gửi khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định, kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng số tiền gốc.

Hiện nay, nhiều người lựa chọn mở nhiều sổ tiết kiệm nhằm tối ưu khoản tiền rảnh rỗi để sinh lời nhiều nhất. Vậy những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mở nhiều sổ tiết kiệm là gì?

Tăng thêm tiền gửi vào ngân hàng

Các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay không có quy định được gửi thêm tiền tiết kiệm vào sổ khi chưa đáo hạn. Do vậy để hưởng lãi tốt nhất, khách hàng nên cân nhắc mở nhiều sổ tiết kiệm tại cùng một ngân hàng, sổ tiết kiệm mới sẽ được nhận lãi suất vào thời điểm mở thêm sổ.

Đa dạng lãi suất được hưởng

de-toi-uu-tien-nhan-roi-nguoi-dan-nen-mo-nhieu-so-tiet-kiem

Khi gửi tiết kiệm, điều băn khoăn lớn nhất của mỗi người là tối đa hết mức có thể tiền lãi của mình, việc cùng một lúc mở nhiều sổ tiết kiệm đã làm nảy sinh mối quan tâm về lãi suất tiết kiệm, cụ thể là cách tính lãi suất.

Với mỗi sổ tiết kiệm, bạn sẽ gửi các khoản tiền khác nhau vào tài khoản, tùy sản phẩm và thời gian gửi tiết kiệm sẽ có lãi suất khác nhau. Lãi suất sẽ tính độc lập cho mỗi sổ.

Đảm bảo linh hoạt tiền gửi

Mục đích của nhiều người khi gửi sổ tiết kiệm là để hưởng lãi suất, tuy nhiên vì những lý do bất khả kháng cần phải rút tiền khỏi sổ để tiêu dùng.

Khi bạn gửi tiết kiệm thông thường thì theo quy định của ngân hàng, bạn sẽ được rút tiền sau khi hết kỳ hạn, nếu rút trước kỳ hoàn toàn có thể không bị phạt. Tuy nhiên khi rút trước kỳ hạn thì lãi suất sẽ chuyển hết về lãi suất không kỳ hạn.

Do vậy nhiều khách hàng thường chọn mở nhiều sổ tiết kiệm để khi cần tiền gấp có thể rút tiền ở một sổ, sổ còn lại vẫn được hưởng lãi suất đầy đủ theo quy định của ngân hàng.

Phân bố rủi ro

de-toi-uu-tien-nhan-roi-nguoi-dan-nen-mo-nhieu-so-tiet-kiem

Trong tài chính, phương châm “Không bỏ nhiều trứng vào một giỏ” là câu nói quen thuộc của các nhà đầu tư. Cho dù chúng ta không phải là các nhà đầu tư, thì việc lập kế hoạch gửi tiết kiệm sao cho hiệu quả nhất cũng không bao giờ thừa.

Các ngân hàng đều có các chính sách ưu đãi huy động vốn khác nhau nên lãi suất khác biệt cũng là yếu tố đáng cân nhắc để quyết định mở nhiều sổ tiết kiệm tại các ngân hàng khác nhau.

Nếu như bạn đang có một sổ tiết kiệm tại ngân hàng và tiếp tục có một khoản tiền cần gửi thì việc tham khảo lãi suất kỳ hạn của các ngân hàng khác nhau rất quan trọng để tăng thêm tiền lãi và có thể bảo đảm độ linh hoạt tiền gửi, vì các ngân hàng cũng có các chính sách rút tiền gửi kỳ hạn khác nhau.

Theo Đức Thiện / VTC News

Xem thêm: Băn khoăn của nhiều người dân: Gửi tiết kiệm hay mua vàng thì lời hơn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận