Tinh hoa trí tuệ dân Do Thái: Muốn biết 1 người có thể giàu có đến đâu, chỉ cần nhìn 3 điểm này!

Người Do Thái cho rằng, dựa vào 3 đặc điểm nổi bật này, ta có thể đánh giá liệu một người sẽ giàu có ra sao.

Chi Nguyễn
17:03 12/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu nói nổi tiếng rằng: "Người Trung Quốc biết tích góp tiền nhất, người châu Âu biết tiêu tiền nhất, và người Do Thái biết kiếm tiền nhất". Quả thực, dân Do Thái không chỉ nổi tiếng vì quá thông minh, mà còn vì họ kiếm tiền rất giỏi.

Người Do Thái có năng lực kinh doanh rất mạnh, dù tham gia vào lĩnh vực nào trong xã hội, họ cũng có thể tạo ra của cải. Điều này là kết quả của sự giáo dục bài bản từ khi còn nhỏ, đề cao giá trị của tri thức và tiền bạc. 

Tinh hoa trí tuệ Do Thái được đúc kết qua nhiều bài học, trong đó có những "cẩm nang" làm giàu. Theo suy nghĩ của họ, có thể dựa vào 3 đặc điểm sau để đánh giá một người có khả năng làm giàu trong tương lai hay không:

Thái độ với tiền nhàn rỗi

dan-do-thai-chi-ra-3-dac-diem-cua-nguoi-giau-co-ban-co-khong

Người Do Thái tâm niệm, 1 xu cũng là tiền, và phải bằng mọi cách kiếm được nó. Họ luôn tìm cách khiến cho "tiền đẻ ra tiền", để bản thân ngày càng kiếm nhiều tiền hơn.

Đó là sự khác nhau giữa chúng ta và người Do Thái. Quá nhiều người trong số chúng ta không biết học cách quản lý tài chính. Thậm chí có nhiều người đã đến tuổi trung niên, nhưng vẫn tiêu xài theo sở thích, thói quen, mà không hề có sự suy tính cẩn thận. Vì thế, cứ mãi nghèo khó, quả thực là sự tất yếu!

Thái độ với vấn đề tầm thường

Người Do Thái dạy con từ nhỏ rằng: "Mọi thứ đều phải hoàn thành tốt, bất kể quy mô của chúng lớn hay nhỏ!". Dù đó là việc "trông có vẻ nhỏ", ta cũng không được coi thường nó.

Chỉ khi chúng ta có thể làm tốt được việc nhỏ, mới có thể làm tốt được việc lớn. Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng để trở nên giàu có. "Giàu có" không chỉ nói về tiền nhiều, mà khi bạn có thể xử lí tốt các việc ở mọi mặt, mới có thể trở nên giàu có và hạnh phúc.

Thái độ với việc cho đi

dan-do-thai-chi-ra-3-dac-diem-cua-nguoi-giau-co-ban-co-khong

Người Do Thái tin rằng, muốn nhận được phần thưởng, phải có đóng góp tương xứng đã. Vì thế, họ không quan trọng việc giúp người để được hồi báo, mà họ làm vì cảm thấy mình nên như vậy.

Thói quen này rất đáng để chúng ta học hỏi. Có nhiều người mới giúp đỡ người khác được một, hai lần đã kể ơn, kể nghĩa suốt ngày, bắt người ta phải nể nang mình. Như vậy chẳng có ý nghĩa gì!

Trong cuộc sống, nếu lúc nào bạn cũng đòi nỗ lực của mình đều phải đạt thành quả, vậy rất có thể bạn sẽ nhận về nhiều lần thất vọng. Những người thành công, trước khi được như ngày hôm nay, đã từng phải bỏ ra rất nhiều công sức trong vô vọng. Do đó, chúng ta phải học cách điều chỉnh quan niệm và thái độ sống của bản thân kịp thời. Trả giá trước, kiếm lợi nhuận sau, nhất định bạn sẽ gặt hái được nhiều của cải hơn!

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: 3 điều người Do Thái luôn khắc cốt ghi tâm để làm giàu: Đáng tiếc nhiều người biết lại ngó lơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận