Những chuyến xe mang "siêu thị 0 đồng" tới người nghèo của thầy giáo cấp 3 tại TP.HCM

Lo người nghèo chật vật sống qua ngày mùa dịch, thầy giáo cấp 3 Phùng Ân Hưng đã chuẩn bị những chuyến xe ba gác mang "siêu thị 0 đồng" tới tay bà con.

Chi Nguyễn
15:37 19/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng anh Phùng Ân Hưng là giáo viên tại một trường cấp 3 ở TP.HCM, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Hồi đầu năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, vợ chồng anh cùng bạn bè đã góp tiền mua 80 tấn chuối tại Đồng Nai. Sau đó, họ chuyển lên Sài Gòn, tặng miễn phí cho người dân tỏng khu cách ly cũng như các quán cơm từ thiện.

chuyen-xe-mang-sieu-thi-0-dong-toi-nguoi-ngheo-cua-thay-giao-o-tp-hcm
Vợ chồng anh Hưng nảy ra ý tưởng làm siêu thị 0 đồng khi thấy bà con gặp khó khăn mùa dịch

Đầu tháng 7 vừa qua, vợ chồng anh Hưng tìm tới những khu trọ của người khiếm thị, người khuyết tật để tìm hiểu và thăm hỏi động viên. Chính những chuyến đi ấy đã chắp cánh cho ý tưởng "siêu thị 0 đồng" giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy giáo 35 tuổi giãi bày: "Việc mưu sinh của người khuyết tật vốn đã rất khó khăn, nay dịch bệnh kéo dài cả tháng còn khó hơn gấp bội, họ đang cần giúp đỡ. Dù thành phố có nhiều điểm tặng quà, chợ 0 đồng, nhưng hầu hết đặt ở trung tâm. Trong các quận thì rất hiếm, người khuyết tật đâu có thể đi xa được". Nghĩ là làm, vợ chồng anh bắt tay vào chuẩn bị "chợ 0 đồng".

chuyen-xe-mang-sieu-thi-0-dong-toi-nguoi-ngheo-cua-thay-giao-o-tp-hcm
Anh Hưng quyết định làm "siêu thị" di động, không cố định ở một nơi, đưa chợ tới tận nơi ở của những người có hoàn cảnh khó khăn

Anh Hưng kể, ban đầu anh chỉ định "mở chợ" trong khả năng tài chính của mình. Nhưng sau ngày đầu tiên, khi chia sẻ về công việc tử tế này, rất nhiều bạn bè cũng như người thân trong gia đình đã tiếp thêm kinh phí để giúp anh. Mỗi ngày, vợ chồng thầy giáo trẻ cùng nhau chuẩn bị sẵn gạo, các loại rau, trái và trứng gà. Xong xuôi, họ chất đầy lên chiếc xe ba gác, rồi rong ruổi đi từng con hẻm nhỏ, nơi ở của những người dân nghèo.

Chị Thân, một người phụ nữ khuyết tật ở Sài Gòn tâm sự: "Cả tháng nay tôi thường tìm đến những chỗ phát cơm từ thiện để đỡ tiền chợ, nhưng thường phải đi rất xa, vào trung tâm thành phố. Tôi nghe người ta bảo có nhiều chợ 0 đồng nhưng không biết chỗ nào mà tìm tới, giờ thì chợ đã về đến cửa nhà trọ".

Anh Hưng tâm sự, anh quyết định làm "siêu thị" di động, không cố định ở một nơi, đưa chợ tới tận nơi ở của những người có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày vừa qua, hơn 1 tấn gạo, vài trăm bó rau tươi đã được chuyển tận tay tới người cần.

chuyen-xe-mang-sieu-thi-0-dong-toi-nguoi-ngheo-cua-thay-giao-o-tp-hcm
Anh Hưng gọi vui là 'mời mọi người đi chợ', vì muốn họ thoải mái chọn lựa như việc đi chợ thường ngày

Mỗi ngày, bên cạnh việc tới các khu trọ tập trung của người khuyết tật, dọc đường chỉ cần thấy người lao động nghèo thì anh Hưng đều dừng xe và mời họ mua sắm ở chợ 0 đồng. Anh vui vẻ nói: "Tôi gọi vui là 'mời mọi người đi chợ', vì muốn họ thoải mái chọn lựa những thứ mình cần như việc đi chợ thường ngày vậy thôi".

Vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành quyên góp 20 tấn lương thực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận