Trần Thị Bích Hà: Người phụ nữ "nói ít làm nhiều" chuyển 200 triệu không ghi lời nhắn gây sốt "đại hội sao kê"

Vừa qua, trong "đại hội sao kê" từ file của MTTQ VN, Trần Thị Bích Hà là cái tên được nhiều người chú ý khi chuyển khoản 200 triệu.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao thấy Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đăng tải file 12.028 trang sao kê ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ngay sau đó, dân tình đã lao vào cuộc "đại hội sao kê", "check var" độ uy tín của người nổi tiếng.

Trong số đó, có một cái tên khiến dân tình chú ý, đó là tài khoản có tên "Trần Thị Bích Hà". Người phụ nữ này đã  ủng hộ 200 triệu đồng với nội dung chuyển khoản ngắn gọn "Tran Thi Bich Ha chuyen khoan". Nhiều người nói đùa rằng phong cách chuyển khoản của tài khoản Trần Thị Bích Hà chuẩn "nhiều tiền, ít lòng vòng". Hành động chuyển là chuyển, dù số tiền lớn nhưng để luôn câu mặc định của ngân hàng không cần ghi nội dung cũng thể hiện sự dứt khoát, chỉ lo nghĩ cho đồng bào trong và sau bão.

chan-dung-nguoi-phu-nu-manh-tay-ung-ho-200-trieu-tran-thi-bich-ha

Ngay sau đó, danh tính của tài khoản này đã được cư dân mạng "lùng sục". Được biết, đó là cô Trần Thị Bích Hà, 67 tuổi, một nữ doanh nhân khá kín tiếng. Cô từng  theo học ở trường Hàng không Kiev (Liên xô cũ, nay là Ukraine) từ năm 1976 - 1981. Sau một thời gian làm việc ở các vị trí khác nhau trong ngành hàng không, từ tháng 5/1993 đến hết năm 1996, cô là Đoàn Trưởng Đoàn tiếp viên đầu tiên của Vietnam Airlines.

Từ năm 1996 trở đi, cô Bích Hà nghỉ việc, dành thời gian cho gia đình. Theo chia sẻ trên LinkedIn, từ năm 2000, cô sáng lập và làm giám đốc công ty du lịch TransViet - top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam (theo website công ty). Hiện tại, cô Bích Hà là sáng lập Viethealthy chuyên kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiên nhiên.

chan-dung-nguoi-phu-nu-manh-tay-ung-ho-200-trieu-tran-thi-bich-ha
chan-dung-nguoi-phu-nu-manh-tay-ung-ho-200-trieu-tran-thi-bich-ha

Đáng chú ý, cô Bích Hà còn là tác giả sách về sức khỏe khá nổi tiếng. Một số tác phẩm của cô có thể kể đến như Sức Khỏe Trong Tay Bạn (2 tập), Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản,...

Trên trang cá nhân, cô Bích Hà cũng đăng tải ảnh màn hình đã chuyển khoản 200 triệu cho MTTQ kèm chú thích: “Miền Bắc ơi, xin chia sẻ tấm lòng”. Ngoài sự trùng hợp về tên, ngày chuyển khoản và số tiền thì quan trọng nhất là mã tra soát trong ảnh cô Bích Hà đã đăng hoàn toàn khớp với con số ở sao kê.

Ngoài con số 200 triệu đồng gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, cô Bích Hà còn chuyển thẳng đến MTTQ các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai và Bắc Kạn mỗi tỉnh 100 triệu đồng. Tính đến hiện tại, cô đã ủng hộ tổng cộng 600 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Xem thêm: Nói là làm: Liveshow "Dốc mộng mơ" của Duy Mạnh và Tuấn Hưng gửi ngay 3 tỷ tới MTTQ VN

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận