Chân dung chiến sĩ Công an dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người ở Hà Giang

Dân tình không khỏi nể phục hình ảnh người chiến sĩ Công an lao xuống dòng nước lũ ở Mèo Vạc, Hà Giang cứu người gặp nạn.

Chi Nguyễn
10:30 11/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang xảy ra tình trạng mưa lũ phức tạp. Tuyến đường chính xuống sông Nho Quế cùng 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ đang thi công xây dựng đã bị chia cắt do mưa lũ. 

Chiều 10/6 vừa qua, dân tình không khỏi xôn xao trước video ghi lại cảnh một chiến sĩ công an ở Hà Giang lao xuống dòng nước lũ để cứu người. Được biết, vào khoảng 16h50 cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an huyện Mèo Vạc đang đi làm nhiệm vụ ứng trực ở km 6 đoạn Suối Cạn, gần đường đi Sông Nho Quế 1 và 3 xã biên giới. Đúng lúc đó, họ phát hiện một số người dân bị nước lũ chảy xiết cuốn trôi về phía hạ nguồn. 

chan-dung-anh-cong-an-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi
Hình ảnh chiến sĩ Công an lao xuống dòng nước lũ cứu người

Không ngại nguy hiểm, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (SN 1992) lập tức lao ra, giải cứu người gặp nạn. Anh đã nhảy xuống dòng nước lũ, cứu kịp thời 2 người bị nước cuốn trôi, đưa vào bờ an toàn. Ngoài ra, 1 người khác bám được vào tảng đá giữa dòng suối, vị chiến sĩ Công an này đã cùng đồng đội đã dùng áo mưa quấn lại để người dân bám vào đưa lên bờ an toàn. 

3 người dân được Thượng úy giải cứu là anh Sùng Mí Dính (SN 1981) và vợ là chị Vừ Thị Thò (SN 1980) cùng con trai Vừ Mí Pó (SN 2005). Anh Dính kể, gia đình anh đang đi làm thuê thì gặp nước lũ. Họ bị nước chảy xiết cuốn trôi nhưng rất may được giải cứu kịp thời. Hiện, cả 3 người sức khỏe đã ổn định, được Tổ công tác đưa vào nhà dân tại xã Pả Vi ở tạm. Ngoài gia đình anh Dính, chiến sĩ Công an này còn cứu thêm một nam thanh niên khác bị mắc kẹt ở dòng nước lũ.

chan-dung-anh-cong-an-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi
Gia đình anh Dính đã được giải cứu an toàn

Biết tin, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã biểu dương Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường vì đã dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ cứu người dân. Ông nhấn mạnh hành động của Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường tuy là bình dị thường ngày của lực lượng Công an nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an."

Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã đưa khoảng 1.000 du khách bị mắc kẹt do mưa lũ tại khu vực huyện Mèo Vạc về nơi trú ẩn an toàn. Thượng tá Hoàng Anh Đức, Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin người dân, du khách bị mắc kẹt ở một số huyện và TP Hà Giang, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng tham gia ứng trực, hỗ trợ kịp thời. Riêng lực lượng CSGT đã huy động trên 100 cán bộ làm việc xuyên đêm để hỗ trợ người dân.

chan-dung-anh-cong-an-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi-3
Chân dung Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường

Vị này nói thêm: "CSGT làm việc xuyên đêm, sử dụng ô tô chuyên dụng, ca nô, thuyền trực tiếp hỗ trợ đưa người dân đến khu vực an toàn. Đến nay, toàn bộ du khách đã được đưa đến nơi an toàn tại trung tâm huyện".

Theo báo Dân Việt, VietnamPlus

Xem thêm: Chân dung 4 "người hùng" đập tường cứu người vừa được trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận