Cậu bé khởi nghiệp từ năm 8 tuổi, 7 năm sau lên Shark Tank gọi vốn: Tuổi trẻ tài cao

Khi mới 8 tuổi, cậu bé Nathaniel Wellen đã chập chững khởi nghiệp. Khi được 15 tuổi, cậu bé tự tin lên Shark Tank bản Mỹ gọi vốn nhà nhận offer khủng.

Chi Nguyễn
14:00 04/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) phiên bản Mỹ luôn gây chú ý vì những màn gọi vốn siêu đẳng cấp của các startup không chỉ lớn tuổi mà còn cả các cô bé, cậu bé. Trong số đó có một startup vô cùng đặc biệt tên là Nathaniel Wellen (15 tuổi) - học sinh trung học ở Los Angeles (Mỹ). Nuôi trong mình ý tưởng khởi nghiệp từ lúc mới 8 tuổi, trải qua nhiều cố gắng, hiện cậu đã hiện thực hóa được ước mơ đó khi nhận về mức offer "khủng".

Theo đó, cậu đã tạo ra The Duo - một chiếc ô có tay cầm thứ hai có thể thay đổi thiết kế để hai người có chiều cao khác nhau đứng bên dưới một cách thoải mái. Wellen nảy ra ý tưởng này khi mới 8 tuổi và một năm sau, nam sinh đã hợp tác với cha mình để phát triển và thiết kế chiếc ô đặc biệt này. Tại chương trình Shark Tank, Nathaniel Wellen đã đề nghị 100.000 đô la (gần 2,5 tỷ) để đổi lấy 10% cổ phần công ty của mình.

cau-be-khoi-nghiep-tu-nam-8-tuoi-7-nam-sau-len-shark-tank-goi-von

Lori Greiner và Mark Cuban - 2 "cá mập" tại chương trình không khỏi trầm trồ trước tài năng của của Wellen. Theo 2 doanh nhân nổi tiếng, đây là một ý tưởng hoàn toàn có thể ứng dụng vào thực tế. Thậm chí, Mark Cuban còn ngợi khen Wellen là một tấm gương tuyệt vời cho những đứa trẻ muốn trở thành doanh nhân ngoài kia.

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm "ô thông minh" của Wellen thật ra đã tìm được đối tác từ trước và đó chính là thương hiệu phụ kiện thời tiết Shed Rain. "Họ sở hữu 49% công ty của cháu và họ sẽ giúp cháu sản xuất, phân phối… và đưa sản phẩm của tụi cháu trưng bày tại các cửa hàng như Target, Walmart, Kroger và Costco" , Wellen nói thêm.

Cách thức kêu gọi hợp tác của Wellen rất đặc biệt. Cậu chỉ đơn giản là gọi điện ngẫu nhiên cho các công ty và tạo dựng mối quan hệ với Giám đốc điều hành của các công ty đó. Chính điều đó càng khiến các shark bất ngờ hơn trước tài năng của "doanh nhân" 15 tuổi này.

cau-be-khoi-nghiep-tu-nam-8-tuoi-7-nam-sau-len-shark-tank-goi-von

Sau màn thể hiện xuất sắc của mình, Nathaniel Wellen đã lọt vào "mắt xanh" của "cá mập" Robert Herjavec. Sau cùng, Herjavec đề nghị 100.000 USD cho 20% cổ phần của công ty. Khi nghe con số đó, Wellen đã quyết định deal lại với shark Robert Herjavec khi yêu cầu 15% cổ phần. Nhưng Herjavec từ chốt và đề xuất lại mức offer 18% cổ phần công ty.

Sau một hồi suy nghĩ, Nathaniel Wellen đã quyết định chốt deal với shark Robert Herjavec. Trước khi ra về, Wellen đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nhân nhí khác một cách đầy hài hước: "Hãy tiếp tục tiến lên. Tiếp tục đi. Hãy đạt được mục tiêu của mình và có thể bạn cũng sẽ đạt được offer với 'cá mập' Robert".

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: 9x Nghệ An bỏ việc ở doanh nghiệp nước ngoài, về quê khởi nghiệp với ngũ cốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận