Bỏ nhà mặt đất để mua nhà chung cư sinh sống: Người đời chê cười, nhưng tôi thích là được

Sau 10 năm mua nhà chung cư, gia đình tôi cảm thấy đó là quyết định đúng đắn, nhất là so với nhiều người đang chui rúc trong nhà mặt đất chật hẹp.

Chi Nguyễn
14:00 11/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, có nhiều ý kiến tranh luận về việc nên mua nhà mặt đất hay chung cư? Cá nhân tôi thấy tùy điều kiện kinh tế và hoàn cảnh sống của mỗi người, mỗi gia đình mà chúng ta mới có thể quyết định mua chung cư hay nhà mặt đất. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn ở cái nhà mặt đất diện tích chỉ 30-35 m2, sâu trong ngõ ngách, thì tôi thà ở chung cư diện tích 100 m2 còn sướng hơn gấp mấy lần.

Nói gì thì nói, ở chung cư còn hơn phải đi đi thuê trọ hay sống chui rúc trong cái nhà mặt đất. Nhà tôi trước cũng ở một căn chung cư 70 m2 trả góp, thấy tiện nhiều thứ, sạch sẽ, hàng xóm lại vui vẻ, thân thiện, nhiều khi thấy còn thân thiết hơn cả anh em họ hàng.

Hàng xóm cũ thời còn ở nhà mặt đất của tôi nói rằng: "Thà ở thuê dưới mặt đất còn hơn mua chung cư". Tôi chỉ cười và vẫn lặng lẽ mua trả góp một căn chung cư 70 m2 để cả gia đình dọn lên sống. Những người hàng xóm kia đâu biết rằng gia đình tôi từ khi lên chung được ở nhà cửa rộng rãi, sạch sẽ, hàng xóm vui vẻ, cởi mở, thân thiện còn hơn anh em họ hàng... Nói chung tôi thấy lên chung cư có nhiều cái tiện, sung sướng hơn bao nhiêu so với đi ở trọ dưới mặt đất.

bo-nha-mat-dat-de-mua-nha-chung-cu-sinh-song-co-sao-dau

Khi quyết định chuyển nơi ở từ mặt đất lên chung cư, vợ chồng tội cũng bị nói ra nói vào rất nhiều. Người ta bảo: "Đúng là điên, tiền mua chung cư thà mua nhà đất 30 m2 còn hơn''. Rất may lúc đó, bố mẹ hai bên của chúng tôi đều ủng hộ hai vợ chồng mua chung cư để được rộng rãi, con cái có điều kiện sống tốt hơn so với chui rúc đi ở trọ trong ngõ ngách.

Hiện tại vợ chồng tôi đã đủ điều kiện để chuyển sang căn chung cư mới, rộng rãi hơn, diện tích 100 m2 và cảm thấy vô cùng thích thú. Trong khi đó, những người hàng xóm dưới mặt đất khi xưa bĩu môi chê bai đến nay vẫn ở trọ trong cái nhà 25 m2 cho bốn người. Theo các bạn, ở chung cư như tôi hay nhà mặt đất như họ sướng hơn?

Tất nhiên, chúng tôi cũng thích nhà mặt đất ở những vị trí đẹp, nhưng đó là chuyện của sau này. Nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn để mua nhà đất thì vợ chồng tôi sẽ tính sau, còn giờ ở chung cư thuận tiện nhiều thứ nên cả nhà chẳng muốn thay đổi. Nói chung, nhà đất phải diện tích từ 60-70 m2 trở lên thì ở mới thích, mà tầm đó ở gần trung tâm giá lại rất cao, còn ở ngoại thành thì đi lại bất tiện. Vậy nên, chung cư vẫn là lựa chọn hợp lý hơn.

bo-nha-mat-dat-de-mua-nha-chung-cu-sinh-song-co-sao-dau

Nhà tôi ở chung cư có lần ngủ còn quên khóa cửa; hôm nọ con tôi đi học cũng đóng cửa nhà không kín (cửa khóa vân tay), chiều về vợ chồng tôi mới tá hỏa phát hiện ra... thế nhưng nhà cửa vẫn không mất mát gì cả. Áo mưa tôi để ở xe máy dưới hầm, quên cất vào cốp mà các bác bảo vệ còn đi gấp giúp. Nói vậy để thấy an ninh ở nhà chung cư hơn nhiều so với nhà mặt đất. Đúng là ở chung cư còn nhiều cái bất cập, hạn chế, nhưng đánh giá một cách toàn diện, tôi hài lòng với cuộc sống ở đây.

Về ý thức sinh hoạt của vậy, tôi ở chung cư nhưng nhà ai sáng sớm 5 giờ mà băm chặt, hay 12-13h trưa còn khoan đục là cư dân vào nhóm chung ý kiến ngay. Nhà nào vứt rác bừa bãi, làm chảy nước ra hành lang cũng đều phải mang chổi lau ra dọn ngay, nếu không sẽ bị hàng xóm nhắc nhở. Ở chung cư tôi sống, trẻ con mà chạy huỳnh huỵch, đua xe, đá bóng gây ồn là bị bảo vệ lên nhắc nhở ngay. Tóm lại, không gian sống của chúng tôi luôn được đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, yên tĩnh, trật tự, văn minh.

Theo VnExpress

Xem thêm: Tin vui: Đất không giấy tờ trước ngày 01/7/2014 vẫn được cấp sổ đỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận