Bí mật của lão nông dân nhân ái: Suốt 10 năm quyên tiền giúp bà con nghèo khó

Tuy bản thân còn đang sống chật vật bằng số tiền hưu trí ít ỏi, ông Hody Childress vẫn âm thầm quyên góp suốt 10 năm giúp bà con nghèo khó.

Chi Nguyễn
08:23 27/01/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hody Childress là nông dân sống bằng tiền hưu trí ít ỏi ở Geraldine, Alabama. Đáng nói, tuy bản thân còn khốn khó, nhưng lão nông dân ấy đã âm thầm quyên góp 100 USD mỗi tháng trong 10 năm để trợ giúp những gia đình khó khăn.

''Thật không may, ở thị trấn vẫn có những gia đình không đủ tiền mua thuốc chữa bệnh'', Brooke Walker, 38 tuổi, chủ hiệu thuốc của thị trấn Geraldine kể với ông Hody Childress 10 năm trước. Ông lão gấp tờ 100 USD đưa cho chủ hiệu thuốc và nói ''đừng nói với ai số tiền ở đâu ra. Nếu họ hỏi chỉ cần nói đó là phước lành từ Chúa''.

Tháng sau, Childress quay lại đưa cho Walker một tờ 100 USD được gấp lại. Ông lặp lại điều này hàng tháng trong nhiều năm, cho đến khi quá yếu vào cuối năm ngoái do ảnh hưởng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

bi-mat-cua-lao-nong-dan-khien-ca-thi-tran-ngo-ngang

Khi lão ông qua đời đầu năm 2023 ở tuổi 80, Walker quyết định cho gia đình ông biết về khoản quyên góp đã giúp đỡ nhiều nông dân ở thị trấn nghèo khó của mình. ''Nhiều năm trôi qua, hóa đơn 100 USD mỗi tháng của ông Childress đã tăng lên hàng nghìn USD. Tôi thường dùng tiền của ông giúp hai người mỗi tháng không có bảo hiểm hoặc không được trợ cấp thuốc men'', Walker nói.

Tania Nix, một nhà tạo mẫu tóc ở Ider, Alabama tự hào cho biết, cha mình không chi tiêu cho bản thân nhiều, nhưng luôn cho đi những gì có thể. ''Nếu ông đưa bạn đi ăn, bạn phải nhanh chóng trả tiền, nếu không ông sẽ dành trả'', Tania kể. Tuy nhiên, không ai trong gia đình, kể cả mẹ kế của Nix biết về sự giúp đỡ của cha mình ở hiệu thuốc.

Cha cô là một cựu chiến binh, từng là giám đốc sản phẩm cho đến khi về hưu. Dù đang làm việc công sở, ông vẫn dành thời gian cho công việc đồng áng.

''Cha tôi thường dành nhiều thời gian giúp hàng xóm trồng trọt. Mỗi khi đến bưu điện, ông sẽ tặng trưởng bưu điện một quả táo hoặc ít khoai lang, bí, đậu bắp mà ông trồng được'', người con kể. Sau khi mẹ của Nix bị chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng và không thể đi lại, người cha dành nhiều năm chăm sóc bà, đưa bà đến những nơi muốn.

Người trong thị trấn đều nhớ hình ảnh ông Childress bế vợ lên hàng ghế trên cùng của khán đài để xem các trận đấu bóng tối thứ Sáu ở trường trung học. Ông tiếp tục làm vậy cho đến khi phải phẫu thuật tim năm 1998. Vợ qua đời một năm sau đó, ông tìm niềm an ủi trong trang trại của mình.

bi-mat-cua-lao-nong-dan-khien-ca-thi-tran-ngo-ngang

''Tôi không chắc điều gì thôi thúc cha mang những tờ 100 USD đến hiệu thuốc, nhưng tôi biết khi mẹ ốm, thuốc của mẹ rất đắt'', con gái ông Childress nói.

Tại đám tang của Hody Childress, người trong thị trấn vô cùng sửng sốt khi biết được những gì ông đã làm. Một phụ nữ không có tiền mua thuốc cho con trai đã viết thư cho Nix. Bà nói không bao giờ biết ai đã giúp mẹ con mình cho đến khi ông Childress qua đời.

Chủ hiệu thuốc Walker cho biết, thấy vinh dự khi được Childress tin tưởng gửi gắm. ''Lòng tốt của ông đã thôi thúc tôi trở thành một người giàu lòng trắc ẩn hơn. Ông chỉ là một ông già tốt bụng muốn chúc phúc cho cộng đồng của mình và đã làm được. Ông ấy đã thiết lập một di sản, đó là lòng tốt'', Walker nói.

Những người trong thị trấn hy vọng sẽ duy trì được di sản này nên ghé hiệu thuốc để quyên góp. Họ thành lập quỹ, đặt tên là Hody Childress.

Trong số các mạnh thường quân xây dựng quỹ có Nix, con gái ông Childress. ''Những gì cha làm có thể chạm đến trái tim một người và cho họ biết vẫn còn nhiều điều tốt đẹp trên thế giới. Đó là thứ quý giá cha tôi muốn trao đi'', người con gái nói.

Theo Washington Post

Xem thêm: Người cha hào phóng của gần 100 trẻ mồ côi: Chia trăm tỷ cho các con, mong chúng có nơi để về

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận