Người đàn ông Nhật Bản chỉ ngủ 30 phút/ngày suốt 12 năm để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

Người đàn ông Nhật Bản Daisuke Hori gây sốc khi tuyên bố anh chỉ ngủ 30 phút/ngày trong suốt 12 năm mà vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Chi Nguyễn
17:04 23/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các chuyên gia thường khuyên rằng, chúng ta nên ngủ khoảng 7-8 tiếng một ngày để có sức khỏe tốt. Vì thế, hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi biết có một người đàn ông Nhật Bản đã duy trì thói quen ngủ cực ít trong suốt hơn 10 năm. Anh Daisuke Hori (36 tuổi, TP Amagasaki, tỉnh Hyogo) cho biết, trong hơn 12 năm qua, anh đã rèn luyện cơ thể để thích nghi với việc ngủ ít nhất có thể. Thậm chí, Daisuke còn nói rằng anh đã thành công trong việc rút ngắn thời gian ngủ mỗi ngày từ 8 tiếng xuống chỉ còn... 30 phút. 

bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Anh Daisuke Hori (36 tuổi) cho biết mình chỉ ngủ 30 phút/ngày trong suốt 12 năm

Mới đây, anh Daisuke đã xuất hiện trên truyền thông và chia sẻ về bí quyết ngủ ít của mình. Trước kia, anh từng tham gia vào lĩnh vực âm nhạc, là thành viên sáng lập công ty sản xuất đàn guitar và từng là nghệ nhân trong suốt 3 năm. Sau đó, anh chuyển sang làm họa sĩ tranh sơn dầu, chuyên vẽ tranh phong cảnh và trang trí tường cho các quán cà phê. Sau đó 3 năm, anh lại thử sức với công việc thiết kế máy móc và thiết bị cho một nhà máy hóa chất.

Anh tâm sự, việc dành tới 8 tiếng mỗi ngày để ngủ khiến anh không có đủ thời gian để làm những điều mình thích. Anh tự hỏi: "Liệu giấc ngủ có thật sự cần thiết hay không?". Vì không thể thay đổi việc một ngày chỉ có 24 giờ, anh quyết định sẽ giảm bớt thời lượng ngủ của mình mỗi ngày. 

bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Vì không thể thay đổi việc một ngày chỉ có 24 giờ, anh quyết định sẽ giảm bớt thời lượng ngủ của mình

Sau 7 năm nghiên cứu và thử nghiệm, Daisuke Hori đã chế tạo ra phương pháp ngủ ngắn mang tên "Nature Sleep". Anh tuyên bố với phương thức này, ta có thể rút ngắn giấc ngủ xuống còn vỏn vẹn 30 -45 phút/ngày. Với thời gian ngủ quá ít như vậy, việc giữ cơ thể khỏe mạnh quả thực là điều không tưởng. Dù vậy, Daisuke vẫn khẳng định anh đang rất khỏe và tràn đầy năng lượng, đầu óc vô cùng minh mẫn.

Vào năm 2014, Daisuke khởi nghiệp với công ty Gahaku, chuyên hướng dẫn phương pháp ngủ "Nature Sleep" cho những người muốn ngủ ngắn lại hay gặp chứng khó ngủ. Đến năm 2016, anh thành lập "Hiệp hội những người ngủ ít ở Nhật Bản" và giữ vị trí chủ tịch, đào tạo phương pháp ngủ ngắn với hơn 1.700 học viên đăng ký khoá học. 

bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Daisuke thành lập "Hiệp hội những người ngủ ít ở Nhật Bản", đào tạo phương pháp ngủ ngắn với hơn 1.700 học viên

Tháng 11/2020, người đàn ông 36 tuổi này đã tham gia chương trình "Ninidoukou negaemasu ka?" của đài Nippon TV series. NSX chương trình đã đưa ra thử thách với Daisuke, ghi lại cuộc sống sinh hoạt của anh trong 3 ngày liên tiếp để minh chứng cho phương pháp ngủ ngắn. Đáng chú ý, anh đã thực hiện thử thách này một cách vô cùng thoải mái.

bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Trong suốt 3 ngày thử thách, Daisuke chỉ ngủ tầm 30 phút hoặc ít hơn
bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Vào buổi tối, anh thường dành thời gian cùng nhóm bạn cũng có giấc ngủ ngắn như mình
bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Anh cho biết mình duy trì việc tập gym để nâng cao thể lực

Vào ngày đầu tiên của thử thách, Daisuke thức dậy lúc 8h sáng. Sau đó, anh tới phòng tập gym, rồi đọc sách, viết một số bài báo cho chuyên mục. Khi xong việc, anh chơi game rồi ra ngoài ăn tối với một người bạn, sau đó về nhà. Thay vì đi ngủ sau một ngày dài mệt mỏi, Daisuke lại làm video cho kênh Youtube của mình, ăn thêm bữa phụ và làm việc nhà. 

Khoảng 2 giờ sáng, người đàn ông này mới quyết định đi ngủ. Điều bất ngờ là khoảng 26 phút sau, anh đã tự thức dậy mà không cần chuông báo thức, thay quần áo và đi lướt sóng với bạn vào nửa đêm. Trong những ngày sau đó, Daisuke Hori vẫn tiếp tục duy trì thời gian biểu như trên khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên.

Anh cho biết, thực ra anh cũng cảm giác buồn ngủ, nhất là khi ăn xong. Sau khi ăn, cơ thể tăng đột biến hormone insulin, khiến chúng ta dễ cảm thấy "căng da bụng, trùng da mắt". Daisuke bật mí, nếu cảm thấy buồn ngủ, ta có thể dùng thực phẩm chứa caffein cho đến khi nồng độ insulin giảm xuống ở mức bình thường.

bat-ngo-nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-ngu-30-phut-ngay-suot-12-nam
Daisuke Hori khẳng định anh cảm thấy cơ thể rất khỏe mạnh, trí óc minh mẫn

Dù Daisuke đã chứng minh được thói quen ngủ ngắn chỉ 30 phút/ngày của mình nhưng nhiều người bán tính bán nghi. Người đàn ông này cho biết, bạn bè của anh đều là những người thuộc hội ít ngủ, đã tập luyện nhiều năm để rút ngán thời gian ngủ mỗi ngày. Họ làm vậy để có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống, không phải lãng phí quá nhiều thời gian cho giấc ngủ. 

Daisuke Hori cho biết, việc anh có thể rút ngắn giấc ngủ như vậy là do đã luyện tập suốt nhiều năm, để cơ thể thích nghi từ từ. Bên cạnh việc làm hướng luyện viên giấc ngủ, anh còn là tác giả một số cuốn sách nổi tiếng. Một số cuốn sách nổi tiếng của anh là "Những người có thể thực hiện giấc ngủ siêu ngắn", "Phương pháp tuyệt vời để tỉnh táo trong 3 giây", "Phương pháp đọc nhanh nhớ lâu"...

(Theo Oddity Central)

Xem thêm: Trúng xố số nhưng chỉ muốn thoát cảnh giàu, người đàn ông chia gần hết tài sản cho người xung quanh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận